svasdssvasds

วันนี้จะพาน้องออกจากถ้ำ! เริ่มปฏิบัติการทันที ออกเร็วสุด 3 ทุ่มคืนนี้

วันนี้จะพาน้องออกจากถ้ำ! เริ่มปฏิบัติการทันที ออกเร็วสุด 3 ทุ่มคืนนี้

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายเด็กทั้ง 13 คน ที่ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย แถลงข่าว เมื่อ 10.00 น. ที่ผ่านมา

[gallery columns="1" size="full" link="file" ids="302973,302974,302975,302976,302977"]

โดยในวันนี้ความพร้อมถึงที่สุดแล้ว เมื่อเวลา 10.00 น. เราจึงเริ่มปฏิบัติการดีเดย์ ส่งเจ้าหน้าที่ดำน้ำจำนวน 13 คน (ต่างประเทศ) และอีก 5 คน (ทีมไทย) เคลียร์ความพร้อมให้มากที่สุด ซึ่งอย่างเร็วที่สุดที่จะออกมาคือ เวลา 21.00 น.  ขอให้อดทนอาจจะใช้เวลาหลายวันเพราะจะทยอยออกมาทีละคน ขอกำลังใจจากทุกคน

ทั้งนี้เมื่อวานนี้ เดินทะลุถึงโถงสามได้ น้ำโดยรวมลดไป 30 % พายุลูกใหม่กำลังจะมา  และ ร่างกายและจิตใจทั้ง 13 คนพร้อมมาก เด็ดเดี่ยว ยืนยันว่าพร้อมจะออกมา ได้มีการแจ้งให้ครอบครัวรับทราบแล้ว ซึ่งทีมการแพทย์ซ้อมจนพร้อมแล้ว มีการนำเด็กมาทดสอบซ้อม การวางถังออกซิเจน ไม่ยอมให้มีความสับสน เมื่อวานซ้อมกันตั้งแต่เช้าจนมืด ซ้อมในระบบปิด  ยืนยันว่าเรามีความพร้อมในทุกด้าน สามสี่คืนที่ผ่านมา ประชุมกันเพื่อเตรียมความพร้อมอย่างต่อเนื่อง

โดยการนำออกมาจะเป็นวิธี เด็ก 1 คน มีคนดูแล 2 คน ประกบออกมา

“ไม่มีวันใดที่เราพร้อมกว่านี้อีกแล้ว ถ้าเราไม่เริ่มปฏิบัติการเราอาจจะเสียโอกาส มีการส่งผู้เชี่ยวชาญด้านถ้ำจากออสเตรเลียเข้าไปประเมินเมื่อวานนี้”

ขณะนี้ รองแม่ทัพภาคที่ 3 แผนต้องสมบูรณ์ ง่ายและชัดเจน ในการทำแผน เลือกทางที่ดีที่สุดแล้วปฏิบัติ คิดว่าอาจจะใช้เวลา 2 -3-4 วัน จนกว่าจะเสร็จสิ้น

related