svasdssvasds

ผ่านฉลุย...! "หมอภาคย์" ฟิตจริงทำคะแนนดีในทุกฐานการทดสอบ

ผ่านฉลุย...! "หมอภาคย์" ฟิตจริงทำคะแนนดีในทุกฐานการทดสอบ

การทดสอบสมรรถภาพร่างกายของผู้บังคับหน่วยระดับกองพัน ประจำปี 2561 แต่ละคนเตรียมความพร้อมเต็มที่ โดยเฉพาะ หมอภาค์ย ที่สามารถทำสถิติได้ดีในทุกฐานการทดสอบ

พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ชมการทดสอบสมรรถภาพร่างกายของผู้บังคับหน่วยระดับกองพัน ประจำปี 2561 ครั้งที่ 2 จัดขึ้นที่โรงเรียนเสนาธิการทหารบก เขตดุสิต โดยการทดสอบดังกล่าว เป็นการทดสอบต่อเนื่องจากครั้งที่ผ่านมา ในระดับและมาตรฐานเดียวกัน ที่ดำเนินการอย่างเข้มงวด เพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีให้กำลังพล ในการดูแลและเสริมสร้างสมรรถภาพร่างกาย

พล.อ.เฉลิมชัย ระบุว่า การทดสอบในครั้งนี้ ถือเป็นครั้งที่ 4 ระหว่างตนเองดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบก 2 ปี ซึ่งจากการรับชมการทดสอบวันนี้ พบว่า มีผลการทดสอบที่ดีขึ้น ในส่วนของกองทัพบก ก็มีกำลังพลที่รักการออกกำลังกายมากขึ้น และสภาพร่างกายของกำลังพลก็ดีขึ้น ซึ่งนอกจากการทดสอบสมรรถภาพร่างกายแล้ว ยังมีการทดสอบภาษาอังกฤษ สำหรับผู้บังคับกองพัน ที่เป็นกรอบการดำเนินการ ก่อนที่จะมีการประชุมผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองทัพบกในช่วงบ่าย

ผ่านฉลุย...! "หมอภาคย์" ฟิตจริงทำคะแนนดีในทุกฐานการทดสอบ

ส่วนการทดสอบที่ผ่านมา 4 ครั้ง ทำให้ผู้บังคับกองพัน มีความกระตือรือร้นมากขึ้น เนื่องจาก สามารถแสดงออกถึงความแข็งแกร่งของร่างกายและความภาคภูมิใจของผู้บังคับกองพัน การตรวจสอบร่างกายวันนี้ ไม่ได้เป็นการหวังผลเพียงวันนี้เท่านั้น แต่หวังว่าจะเป็นผู้นำหน่วยในการพัฒนาร่างกายและเป็นบุคคลที่รักการออกกำลังกายไปตลอดชีวิต

"การทดสอบร่างกายวันนี้ ไม่ได้เป็นการหวังผลเพียงวันนี้เท่านั้น แต่หวังว่า จะเป็นผู้นำหน่วยในการพัฒนาร่างกายและเป็นบุคคลที่รักการออกกำลังกายไปตลอดชีวิต ในปีหน้า จะเปลี่ยนผู้บัญชาการทหารบกใหม่ จะมีแนวทางการทดสอบอย่างไรนั้น อาจมีการ ส่งชุดไปทดสอบในพื้นที่เพื่อให้ผู้บังคับกองพันได้ทดสอบร่วมกับผู้ใต้บังคับบัญชา และอย่างให้กำลังกายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต"

สำหรับ พ.ท.นพ.ภาคย์ โลหารชุน หรือ หมอภาคย์ ผู้บังคับกองพันเสนารักษ์ที่ 3 จังหวัดนครราชสีมา จากกองทัพภาคที่ 2 มาในหมายเลข 316 ได้เข้าร่วมทดสอบร่างกายเช่นกัน โดยสามารถเข้าร่วมการทดสอบ ดันพื้น 80 ครั้ง ใน 2 นาที , ลุกนั่ง 78 ครั้ง และ วิ่ง 2 กิโลเมตร ใช้เวลา 8.03 นาที ซึ่งถือว่าผ่านเกณฑ์

ผ่านฉลุย...! "หมอภาคย์" ฟิตจริงทำคะแนนดีในทุกฐานการทดสอบ

หลังการทดสอบ หมอภาคย์ เปิดเผยว่า ตัวเองมีเวลาเตรียมตัวก่อนทดสอบเพียง 5 วัน เพราะเพิ่งกลับมาจากภารกิจช่วยชีวิต 13 หมูป่าอะคาเดมี่ ที่ถ้ำหลวงฯ จังหวัดเชียงราย เรียกได้ว่า กินบุญเก่า เพราะที่ผ่านมา ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ทั้ง วิดพื้น วิ่ง และว่ายน้ำ ดังนั้น จึงขอฝากให้ สื่อมวลชน และประชาชน หันมาสนใจการออกกำลังกาย เพื่อให้สุขภาพแข็งแรง ส่วนตัวพอใจผลการทดสอบเพราะผ่านเกณฑ์ทุกฐาน ที่สำคัญ เพื่อนๆ ที่เข้าร่วมทดสอบผ่านเกณฑ์เป็นจำนวนมาก และถือว่า นโยบายสมาร์ทแมน ของ ผบ.ทบ. ใช้ได้ผล เพราะทุกคนแข็งแรงอย่างเห็นได้ชัด หลังจากนี้ เตรียมนำไปปรับใช้กับที่หน่วย เพื่อให้กำลังพลมีร่างกายที่แข็งแรง ปฏิบัติงานในสภาวะที่ลำบากได้ดี

ผ่านฉลุย...! "หมอภาคย์" ฟิตจริงทำคะแนนดีในทุกฐานการทดสอบ

ส่วนการทดสอบภาษาอังกฤษ นั้น ไม่ได้เตรียมตัวอะไรเป็นพิเศษ เพราะอาศัยบุญเก่าเช่นกัน ได้เท่าไหร่ก็เท่านั้น เพราะ การทดสอบครั้งที่ผ่านมา ก็ไม่ได้เต็ม 100 เปอร์เซ็นต์

หมอภาคย์ ยังกล่าวถึงกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตุว่าหมอภาคย์ยิ้มแย้มตลอดเวลา เคยโกรธ หรือ ด่าใคร หรือไม่ โดยระบุว่า มีอารมณ์โกรธ เหมือนคนปกติ เป็นธรรมชาติของมนุษย์ ที่จะต้องมีอารมณ์โกรธ เกลียด หงุดหงิด เป็นธรรมดา แต่เราก็ควรจะตามอารมณ์ของเราให้ทัน เพราะอารมณ์นี้จะส่งผลต่อคนรอบข้าง และกระทบต่อการทำงานต่างๆ ดังนั้นต้องมีสติ และยิ้มให้เห็นฟัน โลกจะได้สดใส

สำหรับการการทดสอบสมรรถภาพร่างกายครั้งนี้ แบ่งเป็นการทดสอบสรรถภาพร่างกาย จากหน่วยสงครามพิเศษ และดัชนีความหนาของร่างกาย จากกรมการแพทย์ทหารบก ซึ่งกำลังพลที่เข้าทดสอบวันนี้ มีจำนวน 325 นาย โดยมีการทดสอบ ประกอบด้วย 3 ฐานทดสอบ ได้แก่ ลุกนั่ง ดันพื้น และวิ่ง ระยะทาง 2 กิโลเมตร

ผ่านฉลุย...! "หมอภาคย์" ฟิตจริงทำคะแนนดีในทุกฐานการทดสอบ

ส่วนเกณฑ์การทดสอบร่างกาย แบ่งเป็นผู้บรรจุในหน่วย หรือ ตำแหน่งที่ได้รับเงินเพิ่มค่าฝ่าอันตราย คะแนนเฉลี่ยไม่ต่ำกว่าร้อยละ 70 เครื่องบรรจุในหน่วยรบหรือหน่วยสนับสนุนการรบ และหน่วยกองพันพัฒนาประเทศมีเกณฑ์ที่ร้อยละ 55 ส่วนวันอื่นๆไม่ต่ำกว่าร้อยละ 50 ซึ่งในครั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารบกมอบเงินอัดฉีดสำหรับกำลังพลที่สามารถทดสอบร่างกายได้ 100 เปอร์เซ็นต์ นายละ 10,000 บาท เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"หมอภาคย์" โผล่ร่วมทดสอบสมรรถภาพร่างกาย ตามนโยบายกองทัพ

related