svasdssvasds

หนุ่มขี้เมาเย้ยกฎหมายคุ้มครองสัตว์ ใช้มีดฟันหัวสุนัขหวิดดับ

หนุ่มขี้เมาเย้ยกฎหมายคุ้มครองสัตว์ ใช้มีดฟันหัวสุนัขหวิดดับ

สะเทือนใจคนรักสุนัข เมื่อหนุ่มขี้เมาใช้มีดทำร้ายโดยฟันเข้าที่หัวสุนัขตัวหนึ่ง ทั้งที่ล่ามโซ่ไว้ในบ้าน ด้านเจ้าของเตรียมแจ้งความเอาผิด ส่วนอาการของ “เจ้าตู้เย็น” สุนัขที่ถูกฟัน เบื้องต้นปลอดภัยดี และต้องรักษาแผลอีกระยะหนึ่ง

“เจ้าตู้เย็น” สุนัขที่ถูกทำร้าย ถูกส่งตัวไปรักษาที่จังหวัดอุดรธานี โดย คุณยุทธนา ยืนนาน เจ้าของได้พา “เจ้าตู้เย็น” สุนัขพันธุ์ผสมเพศพุดเดิ้ล-ชิสุ เพศผู้ เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์แห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครอุดรธานี

นายสัตวแพทย์ จิราวัฒน์ พาลี กล่าวว่า "เจ้าตู้เย็น" โชคดีแม้ถูกฟันที่หัว แต่กะโหลกไม่แตก ดูจากรอยบาดแผลแล้วถูกทำร้ายโดยอาวุธที่คมมาก ตอนนี้อาการของ "เจ้าตู้เย็น" ปลอดภัยดี และต้องรักษาแผลต่อไปอีกสักระยะ

เจ้าของสุนัข เล่าว่า วันเกิดเหตุ (6 ส.ค.) ไม่ได้อยู่ที่บ้าน แต่แม่โทรศัพท์ไปบอกว่า "เจ้าตู้เย็น" ถูกฟันที่หัว จึงรีบกลับบ้านไปปฐมพยาบาล ด้วยนมพาสเจอร์ไรส์ และเย็บแผลเบื้องต้น เพราะตัวเองทำงานในโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลแห่งหนึ่งในหนองบัวลำภู จึงพอรู้หลักการปฐมพยาบาลเบื้องต้น

ตอนแรกคิดว่า “เจ้าตู้เย็น” ไม่น่ารอด แต่ปรากฎว่า “เจ้าตู้เย็น” ไม่ตาย จึงติดต่อกับ นางณภัสสร ฮ็อดเจส ที่ทำเพจเฟสบุ๊ค ช่วยเหลือน้องหมา ก่อนพา “เจ้าตู้เย็น” เดินทางข้ามจังหวัดไปรักษากับหมอปอ ที่ จังหวัดอุดรธานี

ตอนที่ “เจ้าตู้เย็น” ถูกฟัน เพื่อนบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ผู้ก่อเหตุเป็นคนที่อาศัยในซอยเดียวกันและอยู่ในอาการเมาสุรา จากนั้นได้ไปยืนตะโกนบริเวณทางแยก ท้าทายกฎหมายคุ้มครองสัตว์ และไม่นาน ชายคนดังกล่าวพยายามจะถือมีดไปฟันสุนัขริมทาง แต่สุนัขยังไม่ถึงคราวเคราะห์ วิ่งหลบหนีไปได้ พอเดินผ่านบ้านคุณยุทธนา ที่ล่ามโซ่ “เจ้าตู้เย็น” ไว้ในบ้าน ชายคนดังกล่าวก็บุกเข้าไปในบ้าน แล้วใช้มีดฟันหัว "เจ้าตู้เย็น" อย่างไม่ปราณี

หลังก่อเหตุ ชายคนดังกล่าวได้ทิ้งหลักฐานเป็นรองเท้าแตะ 1 ข้างไว้ในบ้าน แต่สวมรองเท้าของคุณพ่อเจ้าของสุนัขกลับบ้านไป หลังจากรักษา "เจ้าตู้เย็น" แล้ว คุณยุทธนา จะกลับไปแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุที่สถานีตำรวจภูธรเมืองหนองบัวลำภู ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองสัตว์ ต่อไป

หนุ่มขี้เมาเย้ยกฎหมายคุ้มครองสัตว์ ใช้มีดฟันหัวสุนัขหวิดดับ

หนุ่มขี้เมาเย้ยกฎหมายคุ้มครองสัตว์ ใช้มีดฟันหัวสุนัขหวิดดับ

related