svasdssvasds

ปิดจราจร 1 ช่อง! เกิดดินสไลด์จุดชมวิว “น้ำตกปุญญบาล” เร่งแก้ไข

ปิดจราจร 1 ช่อง! เกิดดินสไลด์จุดชมวิว “น้ำตกปุญญบาล” เร่งแก้ไข

จังหวัดระนองยังคงมีฝนตกในหลายพื้นที่ ส่งให้เกิดน้ำป่าไหลหลากในหลากพื้นที่ทั้ง 5 อำเภอ ส่งผลให้บางพื้นที่เกิดดินสไลด์ลงมาจากภูเขา เฉพาะ จุดชมวิวมุมสูง“น้ำตกปุญญบาล” เจ้าหน้าที่เร่งซ่อมแซม

ฝนที่ตกลงมาต่อเนื่องส่งผลให้ภูเขาริมถนนเพชรเกษมซึ่งเป็นเส้นทางสายหลักเข้าออกจังหวัดระนองเชื่อมไปยังจังหวัดอื่น ๆ เกิดเหตุดินสไลด์ในระยะทางไม่ต่ำกว่า 100 เมตร เนื่องจากภูเขาอุ้มน้ำไว้เป็นจำนวนมากในหลายวันที่ผ่านมา โดยเฉพาะพื้นที่หมู่ 1 ตำบลบางนอน อำเภอเมือง จังหวัดระนอง ซึ่งเป็นจุดสำหรับให้นักท่องเที่ยวที่ผ่านไปมาได้ชื่นชมธรรมชาติ จุดชมวิวมุมสูง โดยเจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจรจำนวน 1 ช่องทาง

ปิดจราจร 1 ช่อง! เกิดดินสไลด์จุดชมวิว “น้ำตกปุญญบาล” เร่งแก้ไข ปิดจราจร 1 ช่อง! เกิดดินสไลด์จุดชมวิว “น้ำตกปุญญบาล” เร่งแก้ไข

ดาบตำรวจ สกล แย้มแสง ปฏิบัติหน้าที่หัวสายตรวจตู้ยามทรายแดง ห่างจากจุดเกิดเหตุไม่มากนัก เล่านาทีเกิดเหตุให้ฟังว่า ขณะเกิดเหตุตัวเองกำลังออกไปตรวจในพื้นที่ตามปกติ ได้รับแจ้งจากประชาชนผู้ใช้รถว่าบริเวณดังกล่าวเริ่มมีดินภูเขาเลื่อนไหล จึงรีบไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบว่ากำลังมีดินเลื่อนไหลเป็นจำนวนมาก จึงประสานเจ้าหน้าที่อุทยานฯที่ประจำอยู่ในน้ำตกและผู้รับเหมาถนนเข้ามาดูแลการจราจรและทำการตักดินออกโดยเร่งด่วน

ปิดจราจร 1 ช่อง! เกิดดินสไลด์จุดชมวิว “น้ำตกปุญญบาล” เร่งแก้ไข

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่นำเครื่องจักรกลมาตักดินออกจากพื้นผิวถนน ซึ่งยังมีความห่วงว่าหากยังคงมีฝนตกลงมา ดินอาจจะเลื่อนไหลอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งเสาไฟฟ้าแรงสูงหลายต้นบนจุดเกิดเหตุที่อยู่บนภูเขาก็เริ่มเอียงเพราะดินไหลลงมา ซึ่งจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ผู้รับเหมาก่อสร้างถนนที่นำเครื่องจักรกลมาช่วยตักดินทราบว่า ต้องใช้เวลาทั้งวันในการตักดินออก และจะรอดูจนแน่ใจว่าสถานการณ์ปลอดภัย จึงจะหยุดการทำงาน

related