svasdssvasds

"บิ๊กตู่" เรียกบิ๊กคสช.ถกด่วน ! จับตาปลดล็อกพรรคการเมืองทำกิจกรรม

"บิ๊กตู่" เรียกบิ๊กคสช.ถกด่วน ! จับตาปลดล็อกพรรคการเมืองทำกิจกรรม

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

มีรายงานข่าวจาก ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เรียกประชุม คสช.ด่วน  โดยมีผู้บัญชาการเหล่าทัพและสมาชิก คสช.ทยอยเดินทางมาเข้าร่วมการประชุม อาทิ พล.อ.เทพพงษ์ ทิพยจันทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม, พล.อ.ธารไชยยันต์  ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด, พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพล.อ.อุดมเดช สีตบุตร อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม

 

โดย ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  เปิดเผยว่า ยังไม่ทราบวาระการประชุมคสช.ในวันนี้

 

ต่อมา เสธฯ ทบ. เผย สั้นๆ หลังผู้สื่อข่าวถามว่า นายกฯ เรียกพบเรื่องอะไร เสธฯทบ. ระบุว่า ตอนเย็นจะทราบผล ขณะที่ โฆษก คสช. ปัด ไม่ทราบผลการประชุม ให้รอถาม นายกฯ

 

ทั้งนี้ หากมีการประชุม คสช. จะมีการแจ้งวาระการประชุมล่วงหน้า และจะมีการประชุมในช่วงเช้าก่อนที่จะมีการประชุมคณะรัฐมนตรี  จึงคาดว่า ที่ประชุมอาจมีการรายงานสถานการณ์ภัยพิบัติที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ของประเทศไทยโดยเฉพาะภาคเหนือ อีสาน และใต้ ที่เป็นพื้นที่เสี่ยง รวมไปถึง การพิจารณาปลดล็อคคำสั่ง คสช.ที่ 53/2560 ให้พรรคการเมืองทำกิจกรรมและจัดประชุมพรรคได้ เพื่อเดินสู่การเลือกตั้ง

 

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 11 ส.ค. ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ภายในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ (ร.1 รอ.)พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้เปิดให้ผู้บัญชาการเหล่าทัพ นายทหารและตำรวจระดับสูงเข้าอวยพรวันเกิด พร้อมระบุถึงการจัดทำบัญชีโยกย้ายนายทหารชั้นนายพล ประจำปี 2561 หรือโผทหาร ได้ประชุมเสร็จเรียบร้อยแล้ว เตรียมส่งนายกฯ พิจารณา

related