svasdssvasds

ไม่ใช่ฮีโร่คนเดียว ! เปิดใจพ่อค้าน้ำตกวังตะไคร้ วินาทีเข้าช่วยเด็กกลางน้ำป่าหลาก [คลิป]

ไม่ใช่ฮีโร่คนเดียว ! เปิดใจพ่อค้าน้ำตกวังตะไคร้ วินาทีเข้าช่วยเด็กกลางน้ำป่าหลาก [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

หลังจากมีการแชร์ภาพเหตุการณ์ชายคนหนึ่งใช้ห่วงยาง2ห่วงล่องน้ำเข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ติดชิงล้าอีกฝั่งหนึ่งของลำน้ำวังตะไคร้ ขณะที่เกิดน้ำป่า จนรอดชีวิต และมีการแชร์คลิปตามเพจต่างๆพร้อมคำชื่นชมในความกล้าหาญ วันนี้ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตามหาฮีโร่คนนี้ คือ นายอุทิศ มีประเสริฐ เป็นพ่อค้าขายอาหารอยู่บริเวณใต้สะพานน้ำตกวังตะไคร้ เล่าว่า เหตุการณ์ขึ้นเวลาประมาณ 15.00 น. ของวันที่13 สิงหาคมที่ผ่านมา ขณะนั้นตนกำลังเก็บโต๊ะกับภรรยา ขณะนั้นภรรยาของตนเห็นเด็กชายคนหนึ่งกำลังเล่นชิงช้าอยู่อีกฝั่ง ซึ่งตอนนั้นน้ำยังไม่สูงและอยู่ในระดับปกติ สักพักก็มีเจ้าหน้ามาบอกว่ามีน้ำป่าไหลมาจากวังตะไคร้เก็บของขึ้นที่สูง จากนั้นตนและภรรยาได้คุยกับว่าไปช่วยน้องดีกว่า เนื่องจากตนประเมินสถานการณ์ว่าสามารถช่วยเหลือได้ จึงได้ถอดเครื่องประดับและเอาห่วงยาง2 ห่วงสำหรับตนเองและน้องที่กำลังไปช่วย จากนั้นรีบขึ้นยังเหนือน้ำ แล้วล่องไปหาน้องที่ติดอยู่บริเวณชิงช้าอีกฝั่ง

เมื่อตนได้ว่ายน้ำไปถึงและคว้าตัวน้องได้แล้ว น้องได้บอกกับตนว่าเริ่มอ่อนแรงและมีอาการเป็นลม ตนจึงต้องพยุงตัวเองพร้อมกับคว้าห่วงยางตนและน้องเพื่อที่จะพาน้องเข้าฝั่งให้ได้อย่างปลอดภัย โดยมีหลายคนที่ร่วมช่วยเหลือในครั้งนี้ที่ไม่ได้ปรากฎในคลิป ซึ่งอุปสรรคในตอนนั้นคือสถานการณ์ในตอนนี้แรงและเชี่ยวมาก ซึ่งตนต้องพยายามว่ายน้ำไปให้พอดีกับน้องหากเลยไปตนก็ต้องมาเริ่มลองลงมาใหม่อีกครั้ง ซึ่งโชคดีที่ตนประเมินสถานการณ์และเข้าถึงน้องได้พอดี ที่ผ่านมาตนเองเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาแล้วโดยได้ช่วยพี่สาวตนเองมาแล้ว  โดยความจริงแล้วบุคคลในพื้นที่บริเวณนี้ก็มีความสามารถที่จะช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ประสบเหตุการณ์แบบนี้ได้เช่นกันเหมือนกับตน เหตุการณ์น้ำป่าแบบนี่จะเกิดขึ้นเมื่อเกิดพายุเข้าติดต่อกันหลายวันหรือฝนตกติดต่อกันหลายชั่วโมง สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากประสบการณ์คนในพื้นที่จะรู้ระดับและความรุนแรง และการเปลี่ยนแปลงของกระแสน้ำ

สำหรับสิ่งที่ตนตัดสินใจช่วยเด็กคนนั้น ตนคิดย่างเดียวว่ายังไงก็ต้องช่วยให้ปลอดภัยให้ได้ โดยอยากฝากถึงนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวแหล่งท่องเที่ยวทางน้ำนั้น ควรสั่งเกตุสีน้ำในลำธาร ปริมาณน้ำฝนที่ตก และหากจะเล่นจริงๆควรใส่ชูชีพทุกครั้งไม่ว่าเด็กหรือคนโต

 

related