svasdssvasds

"ประวิตร" สั่งเร่งแก้ปัญหารถติด 5 ถนนสายหลักสร้างรถไฟฟ้า

"ประวิตร" สั่งเร่งแก้ปัญหารถติด 5 ถนนสายหลักสร้างรถไฟฟ้า

รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหาการจราจรติดขัดบน 5 ถนนสายหลักที่มีการสร้างรถไฟฟ้า พร้อมกำชับตำรวจอย่าทำผิดกฎเสียเอง

เร่งแก้ปัญหาการจราจรติดขัดบน 5 ถนนสายหลักที่มีการสร้างรถไฟฟ้า

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม แถลงผลการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนและปฏิรูปการบริหารราชการแผ่นดิน คณะที่ 5 ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กำชับเรื่องการแก้ไขปัญหาจราจร โดยให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) และกรุงเทพมหานคร ต้องลงไปดูแลการแก้ปัญหาการจราจรและปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนอย่างจริงจัง โดยเฉพาะวิกฤตจราจรที่เกิดขึ้นจากการก่อสร้างรถไฟฟ้า ให้ กทม.ติดตามประสานการทำงานร่วมกับการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และ สตช.อย่างใกล้ชิด ซึ่ง กทม.จะต้องลงไปแก้ปัญหาเรื่องดังกล่าวให้มากขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ โดยเฉพาะเรื่องการคืนพื้นผิวจราจรของถนนสายหลักทั้ง 5 สายที่กำลังก่อสร้างรถไฟฟ้า ให้มีการปรับผิวการจราจรไม่ให้รถชะลอตัว รถพัง รวมถึงจัดทำช่องจราจรให้ชัดเจน มีการจัดทำจุดกลับรถให้เหมาะสม และมีแสงสว่างเพียงพอในเวลากลางคืนสำหรับพื้นที่ก่อสร้าง

"ประวิตร" สั่งเร่งแก้ปัญหารถติด 5 ถนนสายหลักสร้างรถไฟฟ้า

ขณะเดียวกัน กทม.จะต้องจัดชุดซ่อมเร่งด่วนดูแลผิวการจราจรที่ชำรุดในทุกเขตพื้นที่ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาอุบัติเหตุและรถชะลอตัว และขอให้ประชาชนแจ้งไปยังเขตต่างๆ ซึ่ง กทม.ต้องตอบสนองการแก้ปัญหา นอกจากนี้ กทม.จะต้องดูแลเรื่องการระบายน้ำกรณีฝนตกฉับพลันให้มีการล้างท่อระบายน้ำ และขุดคลองในกำกับของ กทม.ทั้งหมด เพื่อให้การระบายน้ำเป็นไปอย่างรวดเร็ว ไม่สร้างความเสียหายแก่ประชาชน

"ประวิตร" สั่งเร่งแก้ปัญหารถติด 5 ถนนสายหลักสร้างรถไฟฟ้า

 ในส่วน สตช.ให้กวดขันวินัยจราจรโดยเฉพาะเรื่องการขับรถย้อนศร การขับรถบนฟุตปาธ และการหยุดรถให้คนข้ามถนน เนื่องจากมีประชาชนร้องเรียนจำนวนมากว่าไม่มีการหยุดให้ประชาชนข้ามถนนบนทางม้าลาย จึงขอให้ตำรวจบูรณาการการทำงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องผ่านศูนย์ควบคุมสั่งการและแก้ไขปัญหาจราจร และหากประชาชนพบเห็นรถโดยสารสาธารณะ รถแท็กซี่ขับรถไม่เคารพกฎจราจร ขอให้ถ่ายภาพส่งมาให้เจ้าหน้าที่จับ ปรับ พร้อมทั้งกำชับไม่ให้ตำรวจทำผิดกฎหมายเสียเอง และต้องประจำจุดเสี่ยงการระบายรถให้การจราจรเคลื่อนตัวในชั่วโมงเร่งด่วน ในช่วงเช้า ตั้งแต่เวลา 5.00 น. ถึง 09.00 น. และช่วงเย็น ตั้งแต่เวลา 15.00 น. ถึง 20.00 น. หรือจนกว่า ปัญหาการจราจรจะคลี่คลาย

 

related