svasdssvasds

รอแลกตัว"เสี่ยอ้วน บางลา"

รอแลกตัว"เสี่ยอ้วน บางลา"

รวบอดีตนักศึกษาแพทย์กัมพูชาหนีคดีฆาตกรรมในไทย รอส่งตัวแลก"เสี่ยอ้วน บางลา"

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 17 สิงหาคม 2561 ทีมสืบสวนคดีสำคัญจเรตำรวจแห่งชาติ ซึ่งได้รับมอบหมายภารกิจติดตามตัวผู้ต้องหาคดีสำคัญจาก พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจแห่งชาติ ร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี ทหารและกำลังฝ่ายปกครอง เข้าจับตัวนายบุญ พรล๊อก อายุ 21 ปี และนายฮวน เวียดนา  อายุ 22 ปี ทั้งคู่เป็นชาวกัมพูชา ขณะหลบหนีอยู่ในป่าบนเขาแห่งหนึ่งใกล้กับวัดพลอยแหวน ต.พลอยแหวน อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี

รอแลกตัว"เสี่ยอ้วน บางลา"

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่านายบุญ และนายฮวน เป็นผู้ต้องหาที่ทางการกัมพูชา ต้องการตัวมากที่สุด เนื่องจากนายบุญ ซึ่งเป็นอดีตนักศึกษาแพทย์ได้ก่อเหตุฆาตกรรมในประเทศกัมพูชา แล้วถูกศาลกัมพูชาออกหมายจับ แต่นายบุญ ได้หลบหนีเข้ามาอาศัยอยู่ในประเทศไทย การจับตัวผู้ต้องหารายนี้เกิดขึ้นหลังจาก พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจแห่งชาติ และทีมสืบสวนไล่ล่านายปัญญา ยิ่งดัง หรือ เสี่ยอ้วน บางลา ผูุ้ต้องหา ผู้ต้องหาในคดีสังหารโหด น.ส.ปวีณา นาเมืองรักษ์ หรือน้องสปาย และนายอนันตชัย จริตรัมย์ หรือฟอส ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี  เข้าไปประสานขอความร่วมมือกับทางการกัมพูชา ซึ่งทางการกัมพูชาได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี จนสามารถติดตามตัวเสี่ยอ้วน ได้ขณะกำลังจะหลบหนีไปยังประเทศเวียดนาม

เมื่อเสร็จสิ้นภารกิจการไล่ล่าตัวเสี่ยอ้วนแล้ว ทางรองผบ.ตร.ตำรวจแห่งชาติกัมพูชา ซึ่งมีความสัมพันธ์ที่ดีกับ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจแห่งชาติ ได้ขอความร่วมมือให้ทางการไทยช่วยติดตามตัวนายบุญ กลับมาดำเนินคดีที่ประเทศกัมพูชา  ทันทีที่ทีมสืบสวนคดีสำคัญของจเรตำรวจแห่งชาติ กลับถึงไทย ก็เข้าแกะรอยตามตัวนายบุญทันที จนกระทั้งทราบว่าผู้ต้องหารายนี้ไปอาศัยอยู่กับเพื่อนที่สวนผลไม้แห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.พลอยแหวน อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี

รอแลกตัว"เสี่ยอ้วน บางลา"

ตำรวจจึงเข้าจับตัว แต่นายบุญและเพื่อนไหวตัวทัน และอาศัยความชำนาญพื้นที่วิ่งหนีขึ้นไปซ่อนตัวอยู่บนเขา ชุดสืบสวนคดีพิเศษจเรตำรวจแห่งชาติ จึงประสานทหาร และตำรวจภูธรจันทบุรี และฝ่ายปกครอง เข้าปิดล้อมตลอดทั้งคืน จนกระทั้งจับตัวได้เมื่อเช้านี้

รอแลกตัว"เสี่ยอ้วน บางลา"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขั้นตอนต่อไปตำรวจจะนำตัวนายบุญ และ นายฮวน ดำเนินคดีในข้อหาหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ก่อนจะประสานแลกตัวนายบุญกับนายปัญญา หรือ เสี่ยอ้วน ที่ทางการกัมพูชาจะคุมตัวมาส่งให้ทางการไทยที่จุดผ่านแดนบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ในช่วงเย็นวันนี้

 

related