svasdssvasds

เร่งซ่อม "ประตูระบายน้ำยางมณี" ชาวบ้านหวั่นน้ำท่วม

เร่งซ่อม "ประตูระบายน้ำยางมณี" ชาวบ้านหวั่นน้ำท่วม

ชลประทาน ระดมเครื่องมือหนักนำอุปกรณ์ซ่อมแซมบานประตูระบายน้ำยางมณี หลังพังเสียหาย ส่งผลให้น้ำทะลักอย่างรวดเร็ว

เจ้าหน้าที่สำนักงานชลประทานที่ 12 จังหวัดชัยนาท และเจ้าหน้าที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษายางมณีกว่า 100 คน ระดมเครื่องมือหนักทั้งรถเครนขนาดใหญ่ แผ่น stop lock นำลงไปปิดแทนบานประตูระบายน้ำยางมณี ซึ่งพังเสียหาย 1 บาน จากทั้งหมด 4 บาน ทำให้น้ำเหนือประตูไหลทะลักอย่างรุนแรง ตั้งแต่เมื่อช่วงเที่ยงวานนี้

เร่งซ่อม "ประตูระบายน้ำยางมณี" ชาวบ้านหวั่นน้ำท่วม โดยเจ้าหน้าที่ได้ประสานงานไปยังประตูระบายน้ำชันสูตร ซึ่งอยู่เหนือขึ้นไปในเขตจังหวัดสิงห์บุรี ให้ปิดการระบายน้ำชั่วคราวก่อนที่จะเปิดประตูระบายน้ำอีก 3 บานที่เหลือ เพื่อลดความดันน้ำ เเละใช้รถเครนขนาดใหญ่ยกแผ่น stop lock จำนวน 4 แผ่น ลงไปใส่ในช่องด้านหลังประตูน้ำที่ชำรุดเสียหาย ซึ่งเมื่อซ่อมแซมเสร็จก็จะสามารถใช้งานได้ตามปกติ

เร่งซ่อม "ประตูระบายน้ำยางมณี" ชาวบ้านหวั่นน้ำท่วม

เร่งซ่อม "ประตูระบายน้ำยางมณี" ชาวบ้านหวั่นน้ำท่วม นายสุรชาติ มาลาศรี ผู้อำนวยการสำนักชลประทานที่ 12 เปิดเผยว่า เบื้องต้นจะปิดประตูบานที่เสีย เพื่อซ่อมแซมขาประตูระบายน้ำ ซึ่งเมื่อซ่อมแซมเสร็จก็จะสามารถใช้งานได้ตามปกติ ภายหลังจากใช้เวลากว่า 6 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่สามารถนำแผ่น stop lock ทั้ง 4 แผ่น ลงไปใส่ในช่องโครงสร้างของประตูระบายน้ำที่พังสำเร็จ ก่อนจะเริ่มซ่อมแซมขาบานประตูที่พังเสียหายต่อไป

เร่งซ่อม "ประตูระบายน้ำยางมณี" ชาวบ้านหวั่นน้ำท่วม

นอกจากนี้ชาวบ้านในพื้นที่ อ.โพธิ์ทอง ,อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง และ อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา รู้สึกหวั่นใจ หากไม่สามารถซ่อมแซมประตูระบายน้ำชั่วคราวได้ อาจเกิดน้ำท่วมนาข้าวที่อยู่ระหว่างการเก็บเกี่ยว รวมถึงบ้านเรือนที่อยู่ริมตลิ่งแม่น้ำน้อยใต้เขื่อนจะได้รับผลกระทบ

 

 

related