svasdssvasds

ผู้ว่าฯตรัง รับประกันความปลอดภัย7ชีวิต หนีตายจากนครศรีฯ

ผู้ว่าฯตรัง รับประกันความปลอดภัย7ชีวิต หนีตายจากนครศรีฯ

ผู้ว่าฯ ตรังรับประกันความปลอดภัย ครอบครัวเกษตรกรและนักธุรกิจส่งออกส้มโอรายใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช 7 ชีวิต ที่มาขอความช่วยเหลือ หลังถูกลูกเขยขู่ฆ่ายกครัว โดยมีเงื่อนไขว่าต้องจับคนก่อเหตุให้ได้ จึงจะอนุญาตให้กลับบ้าน

นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ยืนยันว่าพร้อมให้ความช่วยเหลือ รวมถึงที่พักพิงกับสมาชิกทั้ง 7 คน ของครอบครัว “กุลคง” เกษตรกรและนักธุรกิจส่งออกส้มโอ “ทับทิมสยาม” รายใหญ่ ชาว อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช  ที่หลบหนี นายวิรัตน์ สุขแสง ลูกเขย ซึ่งเป็นผู้กว้างขวางในจังหวัดนครศรีธรรมราช และมีตำแหน่งเป็นคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ (กต.ตร.) สถานีตำรวจภูธรปากพนัง ซึ่งข่มขู่จะฆ่าคนในครอบครัวทั้งหมด เพราะเกรงว่าจะเปิดเผยพฤติกรรมที่เกี่ยวกับยาเสพติดกับเจ้าหน้าที่

ผู้ว่าฯตรัง รับประกันความปลอดภัย7ชีวิต หนีตายจากนครศรีฯ

ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง บอกว่าเหตุการณ์แบบนี้ไม่ใช่เรื่องของจังหวัดใด แต่เป็นเรื่องของมนุษยธรรมที่ต้องให้ความช่วยเหลือ จึงสั่งการให้ปลัดจังหวัดตรัง รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน จังหวัดตรัง เร่งช่วยเหลือ โดยทาง พ.อ.พิชิต โชติแก้ว รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน จังหวัดตรัง ประสานไปยังหน่วยทหารเจ้าของพื้นที่เกิดเหตุ คือ มณฑลทหารบกที่ 41  นครศรีธรรมราช ขณะนี้ครอบครัว "กุลคง" ทั้งหมดถูกพาไปอาศัยอยู่ในค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ เพื่อความปลอดภัย  

ด้านคดี เชื่อว่ากองทัพและตำรวจภูธรนครศรีธรรมราชคงเดินหน้าเต็มที่  ส่วนจังหวัดตรังเราเป็นเพียงให้ความคุ้มครองให้ดีที่สุด  โดยทางผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ยืนยันว่าจะดูแลความปลอดภัยให้ดีที่สุด 

ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ยังบอกอีกว่า จากสายข่าว นายวิรัตน์นอกจากจะเป็นผู้ติดยาเสพติดแล้ว ยังเกี่ยวพันเป็นเอเย่นต์จำหน่ายด้วย หากจะให้ทั้งครอบครัวกลับบ้านที่จังหวัดนครศรีธรรมราชได้ มีเงื่อนไขคือ จะต้องจับกุมคนก่อเหตุให้ได้ก่อน และต้องประสานมาทางจังหวัดกับหน่วยงานความมั่นคงเท่านั้น จึงจะอนุญาตให้กลับได้ ล่าสุด สถานีตำรวจภูธรปากพนัง ได้ออกหมายเรียกตัวนายวิรัตน์แล้ว แต่ยังไม่มีการปลดจากตำแหน่งคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ (กต.ตร.) สถานีตำรวจภูธรปากพนัง

ผู้ว่าฯตรัง รับประกันความปลอดภัย7ชีวิต หนีตายจากนครศรีฯ

สำหรับคดีนี้ เริ่มขึ้นเมื่อวันที่ 14 สิงหาคม ที่ผ่านมา นายวิรัตน์ ทำร้ายร่างกายภรรยาอย่างรุนแรง และข่มขู่จะยิงทุกคนในครอบครัว ทำให้ทั้ง 7 คน ต้องหนีออกจากบ้านด้วยเสื้อผ้าชุดเดียวภายในคืนเดียวกัน ด้วยความที่นายวิรัตน์ สนิมสนมกับนายตำรวจในพื้นที่เกือบทุกโรงพัก ทำให้ครอบครัวที่ ไม่กล้าวิ่งเข้าขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานราชการต่างๆในพื้นที่ เพราะไม่มั่นใจในความปลอดภัย จึงหลบหนีออกไปตั้งหลักในต่างจังหวัดและมาถึงจังหวัดตรังเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม ที่ผ่านมา

 

related