svasdssvasds

ชาวบ้านแจ้งจับโรงเรียน ปลอมชื่อกู้เงินกยศ.กว่า 5หมื่น

ชาวบ้านแจ้งจับโรงเรียน ปลอมชื่อกู้เงินกยศ.กว่า 5หมื่น

อัยการจังหวัดเทิง นำ 2 ผัวเมียเข้าแจ้งจับโรงเรียนปลอมชื่อกู้เงินกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา หลังถูกทวงหนี้กว่า 5 หมื่นบาท

นายสมชาย จันทร์ประเทือง อัยการจังหวัดประจำสำนักงานอัยการสูงสุด (สาขาเทิง) จ.เชียงราย พานายจันทร์ และนางบานเย็น คำบุญ 2 สามีภรรยา เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ท.สรวิศฐ์ คิดดี สว.(สอบสวน) สภ.เชียงของ ให้สอบสวนดำเนินคดีกับ ผู้ปลอมแปลงเอกสารการกู้ยืมเงินจากกองทุนให้กู้เงินเพื่อการศึกษา ( กยศ.)

หลังได้รับหนังสือจาก กยศ. ถึงนายณัฐพงษ์ คำบุญ บุตรชาย ทวงหนี้กู้ยืมการศึกษา 52,800 บาท พร้อมดอกเบี้ย 848.08 บาท โดยให้ชำระภายในวันที่ 30 ก.ย.60 หากไม่ชำระหนี้ตามกำหนดจะถูกดำเนินคดี จากการตรวจสอบพบว่า

สัญญากู้เงินทำเมื่อปี 2556 แต่นายณัฐพงษ์ ลูกชายออกจาก ร.ร.ชัยศิษย์บริหารธุรกิจและเทคโนโลยี ปี 2553 ออกจากโรงเรียนมา 3 ปี และไม่เคยกู้เงิน กยศ.แต่อย่างไร จึงเป็นการปลอมลายเซ็นชื่อของนายณัฐพงษ์ เป็นผู้กู้

และนางบานเย็น คำบุญ ผู้เป็นแม่เป็นผู้ค้ำประกัน มีผู้ใหญ่บ้านที่ปลอมชื่อขึ้นมาเซ็นรับรองเป็นลูกบ้าน และปลอมเอกสารไปเปิดบัญชีธนาคาร เพื่อรับเงินจากกองทุนกู้ยืม

เมื่อนางบานเย็น ไปสอบถามเจ้าของโรงเรียนได้รับคำตอบว่า เป็นเรื่องของผู้บริหารโรงเรียน และขณะนี้โรงเรียนได้ยุบไปเป็นโรงแรม ส่วนผู้บริหารโรงเรียนได้ออกไปแล้ว ได้ร้องขอความเป็นธรรมไปหลายแห่งก็ไม่มีความคืบหน้า

เมื่อไปร้องอัยการจังหวัดเทิง จึงพามาแจ้งความให้ดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องกับการปลอมแปลงเอกสารทั้งหมด

related