svasdssvasds

เร่งล่ามือฉกภาพ "อ.ถวัลย์" นับร้อยภาพมูลค่ารวมกว่า 300 ล้านบาท

เร่งล่ามือฉกภาพ "อ.ถวัลย์" นับร้อยภาพมูลค่ารวมกว่า 300 ล้านบาท

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สั่งตั้งชุดสืบสวนเร่งล่าคนร้ายขโมยภาพวาด 'อ.ถวัลย์ ดัชนี' อดีตศิลปินแห่งชาติ ออกจากบ้าน ในกทม.กว่า 113 ภาพ มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท หลังลูกชายเข้าแจ้งความตั้งแต่ปีที่ผ่านมา แต่ไม่มีความคืบหน้า โดยคาดสัปดาห์นี้ ยื่นศาลขอออกหมายค้นหลายจุดทั้งในพื้นที่ กทม.และต่างจังหวัด

สั่งเร่งติดตามคนร้าย

พลตำรวจโทชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เผยได้สั่งการให้ พลตำรวตรีอนุรักษ์ แดงเกษม และ พลตำรวจตรีสมพงษ์ ชิงดวง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล นำทีมสืบสวนเร่งติดตามคนร้าย

คดีที่นายดอยธิเบศร์ ดัชนี อายุ 41 ปี บุตรชาย และ ผู้ดูแลมรดกของ นายถวัลย์ ดัชนี หรือ อาจารย์ถวัลย์ อดีตศิลปินแห่งชาติสาขาทัศน์ศิลป์ ปี 2544 ที่เสียที่ถึงแก่กรรมเมื่อปี 2557 เข้าแจ้งความว่า มีภาพวาดของบิดา สูญหายกว่า 113 รูป เป็นมูลค่ากว่า 300 ล้านบาท

หลังเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2560 นายดอยธิเบศร์ได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สน.บางชัน ว่าภาพวาดของนายถวัลย์ ที่ถูกจัดเก็บไว้ภายในบ้านเลขที่ 170/109 หมู่บ้านเกษราคลาสสิคโฮม ถนนเสรีไทย แขวงและเขตคันนายาว ได้ถูกขโมยไป แต่ไม่มีความคืบหน้า

คาดว่าภายในสัปดาห์นี้ ชุดสืบสวนจะรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด มอบให้พนักงานสอบสวนเพื่อยื่นคำร้องต่อศาลพิจารณาออกหมายค้นหลายจุด ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เพื่อติดตามภาพวาดของอาจารย์ถวัลย์ และยื่นคำร้องขออนุมัติออกหมายจับคนใกล้ชิดคนหนึ่งได้

 

คดีภาพหายยังไม่คืบหน้า

รายงานข่าวแจ้งว่า นายถวัลย์นั้นมีบ้าน 2 หลัง คือ บ้านดำ หรือ พิพิธภัณฑ์บ้านดำ ซึ่งอยู่ที่จังหวัดเชียงราย และ บ้านหมู่บ้านเกษราคลาสสิคโฮม กทม. ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านที่อาจารย์ถวัลย์ใช้เป็นสถานที่วาดภาพและจัดเก็บภาพที่วาดไว้เป็นจำนวนมาก

โดยมีหญิงวัย 70 ปี เป็นผู้ดูแลบ้าน ส่วนนายดอยธิเบศร์ก็จะเข้าไปบ้านหลังดังกล่าวเป็นครั้งคราว โดยหลังนายถวัลย์เสียชีวิต นายดอยธิเบศร์ได้เข้าตรวจสอบทรัพย์สินภายในบ้านที่ กทม. พบว่ามีภาพวาดกว่า 650 ภาพ

ต่อมาเมื่อเดือนมิถุนายน 2560 ได้เดินทางกลับมาตรวจสอบอีกครั้ง แลพบว่ามีภาพวาดหายไป จึงเข้าแจ้งความ โดยก่อนหน้านั้นก็มีการฟ้องร้องต่อศาลเรื่องผู้ดูแลมรดกของอาจารย์ถวัลย์ จนศาลตัดสินให้นายดอยธิเบศร์เป็นผู้ดูแลมรดกโดยชอบธรรม แต่คดีภาพหายยังไม่คืบหน้า

เร่งล่ามือฉกภาพ "อ.ถวัลย์" นับร้อยภาพมูลค่ารวมกว่า 300 ล้านบาท

เร่งล่ามือฉกภาพ "อ.ถวัลย์" นับร้อยภาพมูลค่ารวมกว่า 300 ล้านบาท

related