svasdssvasds

สุดงง!! นึกว่ามาผิดทาง เจอรถสวนเลนเต็มถนน[คลิป]

สุดงง!! นึกว่ามาผิดทาง เจอรถสวนเลนเต็มถนน[คลิป]

อาสาสมัครจราจรชี้แจง คลิปรถผู้ปกครองขับตามกันสวนช่องทางมาเป็นแถวยาว เพื่อเลี้ยวเข้าโรงเรียนดังเชียงใหม่ เพื่อส่งลูกหลาน ทำให้รถที่ขับมาปกติไปข้างหน้าไม่ได้

มีผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ Pattawan Mild โพสต์คลิปวิดีโอเหตุการณ์บนถนนผ่านหน้าโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในตัวเมืองเชียงใหม่ เป็นเหตุการณ์ระหว่างที่ผู้โพสต์ กำลังขับรถไปตามเส้นทางปกติ แต่เมื่อถึงบริเวณประตูทางเข้าโรงเรียน ที่อยู่ทางด้านซ้ายของผู้โพสต์ กลับมีรถยนต์ของผู้ปกครอง ที่มาส่งลูกหลานจำนวนมากขับตามกันเป็นแถวยาว สวนช่องทางมา เพื่อจะเลี้ยวเข้าโรงเรียน ทำให้รถยนต์ของผู้โพสต์ รวมทั้งรถคันอื่น ๆ ที่ขับตามมาไม่สามารถไปได้ ทั้งที่ขับขี่ปฏิบัติตามกฎจราจร

จากการตรวจสอบพบว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่บริเวณหน้าโรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย ถนนแก้วนวรัฐ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ โดยเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนที่เป็นอาสาสมัครผู้ช่วยตำรวจจราจร บอกว่า ตามปกติแล้วการจราจรบริเวณโรงเรียนจะค่อนข้างหนาแน่น และติดขัดในช่วงเช้าเวลาประมาณ 07.00 ถึง 08.00 น. ที่ผู้ปกครองมาส่งนักเรียน และ ช่วงเย็นเวลาประมาณ 16.00 ถึง 18.00น. ที่ผู้ปกครองมารับนักเรียน

สำหรับเรื่องราวและคลิปวิดีโอที่มีการนำไปโพสต์นั้น เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นช่วงเช้าวันที่ 18 กันยายน เวลาประมาณ 07.00 น. ตามปกติจะมีตำรวจจราจรมาทำหน้าที่อำนวยความสะดวก และ จัดการจราจรให้ โดยจะมีการกันรถที่มาตามถนนแก้วนวรัฐขาออกเมืองเป็นช่วง ๆ แล้วเปิดให้รถผู้ปกครองที่มาตามถนนแก้วนวรัฐ ขาเข้าเมือง สามารถขับสวนช่องทาง เพื่อเลี้ยวเข้าโรงเรียนได้

โดยในช่วงที่เกิดเหตุการณ์ตามคลิปวิดีโอนั้น สาเหตุมาจากการที่ตำรวจจราจรที่ทำหน้าที่ประจำติดภารกิจฉุกเฉิน ทำให้มาถึงช้ากว่าปกติเพียงไม่กี่นาที และหลังจากนั้นก็สามารถจัดการจราจรได้ตามปกติ แต่มีผู้บันทึกคลิปวิดีโอได้แล้วนำไปเผยแพร่แล้ว ส่วนตัวอยากทำความเข้าใจว่าปกติแล้วทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมทั้งอาสาสมัครผู้ช่วยตำรวจจราจรจะทำงานอย่างเต็มที่ เพื่ออำนวยความสะดวกและจัดการจราจรอย่างดีที่สุด แต่เหตุดังกล่าวเป็นกรณีฉุกเฉินเฉพาะหน้าเท่านั้น

related