svasdssvasds

เพจหนุนบิ๊กตู่เอาคืน !! โพสต์รูป “ทักษิณ” พูดไม่หวานเหมือนตอนขอสัมปทาน

เพจหนุนบิ๊กตู่เอาคืน !! โพสต์รูป “ทักษิณ” พูดไม่หวานเหมือนตอนขอสัมปทาน

เพจเฟซบุ๊กชื่อดังที่สนับสนุนรัฐบาล โพสต์ภาพนายทักษิณ ชินวัตร คู่กับบิ๊กจ๊อด ผู้นำรัฐประหาร ปี 2534 พร้อมข้อความระบุว่า ทุกวันนี้นายทักษิณเองก็พูดจาไม่อ่อนหวาน เหมือนตอนเข้าไปขอสัมปทานดาวเทียมสื่อสารกับนายทหารในยุคนั้น

ภายหลังนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ทวิตเตอร์กระทบกระเทียบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พูดจาไม่อ่อนหวานเหมือนตอนที่เข้ามาขอเก้าอี้ ผบ. ทบ. กับตนเองในอดีตนั้น

 

ล่าสุด ! เพจเฟซบุ๊กเปรี้ยง ซึ่งเป็นเพจที่ให้การสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. โพสต์ภาพ และข้อความล้อเลียนวิวาทะดังกล่าว

 

ซึ่งเป็นภาพคู่ระหว่างนายทักษิณ ชินวัตร กับ พล.อ.สุนทร คงสมพงษ์ (บิ๊กจ๊อด) ประธานคณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ (รสช.) โดยมีการเขียนข้อความระบุว่า นายทักษิณมีนิสัยขี้ลืม ต้องให้รำเลิกถึงความหลังหรือไม่

 

เพราะในอดีตนายทักษิณเองก็ไม่ได้พูดจาไพเราะอ่อนหวานเหมือนกับตอนเข้าไปขอสัมปทานโครงการดาวเทียมกับ พล.อ.สุนทร คงสมพงษ์ เช่นกัน

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับโครงการดาวเทียมสื่อสารดังกล่าว เริ่มมาตั้งแต่ปี 2526 และเริ่มดำเนินการในปี 2528 โดยมีบริษัทเอกชนเสนอตัวมาหลายราย แต่ไม่สามารถทำข้อตกลงให้เป็นที่พอใจทั้ง 2 ฝ่าย

 

กระทั่งปี 2533 จึงมีการประกาศเชิญชวนอีกครั้ง ผลปรากฎว่าบริษัท ชินวัตรคอมพิวเตอร์ แอนคอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด ของนายทักษิณ ได้ชัยชนะเหนือคู่แข่ง

 

โดยมีการลงนามในสัญญาเมื่อวันที่ 11 กันยายน 2534 ในยุคที่ รสช.กำลังเรืองอำนาจหลังก่อการรัฐประหาร 7 เดือน

related