svasdssvasds

เปิดใจตำรวจหนุ่มเมืองชลบุรี เล่าวินาทีช่วยเด็กม.2 คิดสั้นฆ่าตัวตาย [คลิป]

เปิดใจตำรวจหนุ่มเมืองชลบุรี  เล่าวินาทีช่วยเด็กม.2 คิดสั้นฆ่าตัวตาย [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากกรณี  ร.ต.อ.ณัฐวุฒิ ณ เชียงใหม่ รอง สวป.สภ.เมืองชลบุรี ได้ทำการเกลี้ยกล่อมนักเรียนหญิง อายุ 14 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เมือง จ.ชลบุรี ซึ่งได้เตรียมตัวจะกระโดดสะพานลอยบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเฉลิมไทยช้อปปิ้งมอลล์ อ.เมืองชลบุรี เนื่องจากป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ประกอบกับพ่อแม่ทะเลาะกันบ่อย นอกจากนี้ยังโดยครูดุเอาอีก จึงได้คิดสั้นจะโดดสะพานลอย หลังจากนั้นได้เกลี้ยกล่อมนานประมาณ 1 ชั่วโมงเศษ จึงได้ตัดสินใจเดินทางไปกับตำรวจ หลังจากนั้นจะได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ชลบุรี เพื่อฟื้นฟูสภาพจิตใจต่อไป

 

ร.ต.อ.ณัฐวุฒิ ได้เล่าถึง ช่วงที่เข้าไปเจรจากับเด็กนั้น ก็พยายามสร้างให้เด็กเกิดความไว้วางใจ ครั้งแรกจะให้ประสานพ่อแม่เด็กมาช่วยเจรจา ปรากฏว่าเด็กไม่อยากกลับบ้าน จึงได้สอบถามว่ามีเพื่อนสนิทไหม ปรากฏว่าอยู่ จ.ฉะเชิงเทรา จึงได้ลองถามถึงครูที่ไว้วางใจ ปรากฏว่าเด็กหญิงดังกล่าวได้เล่าถึงครูสาวคนหนึ่งชื่อ "เพลง" ว่าใจดี จึงพยายามติดต่อให้ แต่ช่วยที่เกิดเหตุเป็นเวลาเร่งด่วนเกรงว่าเด็กหญิงจะกลับใจ จึงได้ตัดสินใจพาลงมาจากสะพานกลับไปโรงเรียนชลกันยานุกูล หลังจากนั้นได้ให้พบกับผู้บริหารโรงเรียน เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อพูดคุยกันและสร้างความเข้าใจ

 

เปิดใจตำรวจหนุ่มเมืองชลบุรี  เล่าวินาทีช่วยเด็กม.2 คิดสั้นฆ่าตัวตาย [คลิป]

 

ร.ต.อ.ณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า จากการที่เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ได้ไปบ้านของเด็กหญิงแล้ว ปรากฏว่าแม่มีอาการของโรคไพโบล่า หรือคนมีอาการ 2 อารมณ์ บางครั้งปกติ บางครั้งซึมเศร้า นอกจากนี้ยังพบว่าเด็กหญิงมีอาการซึมเศร้าอีกด้วย ขณะนี้ได้พยายามเจรจาช่วยเหลือกันหลายฝ่าย คาดว่าในสัปดาห์หน้าทางเจ้าหน้าที่จิตวิทยา โรงพยาบาลชลบุรี ผู้ปกครอง เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคม และตำรวจจะลงพื้นที่เพื่อแก้ไขปัญหากันต่อไป

 

ประวัติ ร.ต.อ.ณัฐวุฒิ ได้เข้าสู่วงการตำรวจจากการเป็นตำรวจชั้นประทวน วุฒิปริญญาตรี เมื่อปี 2552 หลังจากนั้นได้เข้ารับการฝึกอบรมที่ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 2 รุ่นเขาน้อย 46 ได้ยศสิบตำรวจตรี และมาประจำที่ สภ.เมืองชลบุรี หลังจากนั้นได้สอบเป็นตำรวจสัญญบัตร เมื่อปี 2555 โดยฝึกอบรมที่ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 1 หลังจากนั้นได้แจ้งความจำนงมาอยู่ที่ สภ.เมืองชลบุรี

related