svasdssvasds

'อัจฉริยะ' ขอเปลี่ยนคณะสอบสวนตำรวจเอี่ยว "เอมี่" หลุดคดีค้ายา [คลิป]

'อัจฉริยะ' ขอเปลี่ยนคณะสอบสวนตำรวจเอี่ยว "เอมี่" หลุดคดีค้ายา [คลิป]

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ยื่นหนังสื่อขอเปลี่ยนตัวคณะกรรมการสอบสวน คดีตำรวจวิ่งเต้นช่วยเหลือ “ดาราสาว เอมี่” ให้พ้นจากข้อหาผู้ค้ายาเสพติด ยืนยัน จันทร์ที่ 24 ก.ย.นี้ จะยื่นคำร้องต่ออัยการ ให้พิจารณาอุทธรณ์

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ เดินทางมาที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พร้อมเอกสารหลักฐานมายื่นต่อ พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผบช.น. หัวหน้าคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อขอเปลี่ยนตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ในสังกัด สน.สายไหม ออกจากคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เนื่องจากจะทำให้การสืบสวนสอบสวนไม่เป็นธรรม เพราะพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีเป็นของ สน.สายไหม ส่วนพยานหลักฐานที่เป็นรายชื่อพยานบุคคล และรายชื่อของคนที่จ่ายเงินต่างๆ  จากกรณีที่ได้รับร้องเรียนจากพลเมืองดีว่าคดียาเสพติด ซึ่งมีนายปุณยวัจน์ หิรัณย์เตชะ และ น.ส.อาเมเรีย หรือเอมี่ จาคอป อดีตมิสทีนไทยแลนด์ ปี 2006 ตกเป็นผู้ต้องหา มีเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายฝ่ายร่วมกันทุจริตในการช่วยเหลือให้น.ส.อาเมเรีย หลุดพ้นคดีร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดในชั้นศาล

เพราะหากชื่อหลุดไปแล้ว ทางพ.ต.อ.ทนงศิลป์ มณีโชติ ผกก.สน.สายไหม ทราบ อาจจะทำให้เกิดปัญหา หากพนักงานสอบสวน สน.สายไหม มีส่วนเกี่ยวข้องจริงตามพยานหลักฐานที่ได้มา ผกก. ก็ต้องรับผิดชอบในฐานะผู้บังคับบัญชา และหากมาอยู่ในคณะกรรมการก็จะไม่เป็นธรรมสำหรับตน

นายอัจฉริยะทราบเพียงว่ามีการเบิกเงินจาก จ.ภูเก็ต ของธนาคารกรุงเทพ จำนวนมาก หลักหลายล้านบาท ซึ่งไม่สามารถบอกรายละเอียดได้มาก แต่เอาเป็นว่ามีหลักฐานการเบิกเงินอย่างแน่นอน ผู้เกี่ยวข้องในขบวนการนี้เป็นพลเรือนไม่ต่ำกว่า 4 คน ตำรวจก็ 2 คนขึ้นไป แบ่งหน้าที่กันทำชัดเจน จะเป็นพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีหรือไม่ ยังตอบไม่ได้ แต่มีพยานหลักฐานชัดเจน

อย่างไรก็ตามวันนี้ ทนายษิทรา รีบนำเอกสารหลักฐานต่างๆ เข้ามาให้คณะกรรมการนั้นถือว่าผิดปกติ เพราะตนไม่ได้ร้องเรียนทนายษิทราและไม่เกี่ยวข้องอะไรด้วย ทำไมต้องพา น.ส.อาเมเรีย เข้ามาเพราะมันใกล้อุทธรณ์ หรือทนายษิทรากลัวว่าถ้าเกิดอัยการยื่นอุทธรณ์ ทนายษิทราต้องสู้คดีต่อ ซึ่งตนก็บอกไว้อยู่แล้วว่า ภายในวันจันทร์(24 ก.ย.) จะยื่นคำร้องต่ออัยการ ให้มีการอุทธรณ์คดีนี้ เพื่อให้ศาลอุทธรณ์พิจารณาคดีนี้อีกครั้งหนึ่ง โดยพยานหลักฐานที่จะนำไปยื่นเป็นพยานบุคคล 3 ราย ที่ยืนยันว่า น.ส.อาเมเรีย ค้ายาเสพติด

related