svasdssvasds

ยื่น ป.ป.ช.สอบ "สมัคร ดอนนาปี" รุกป่าเขามิสก๊อก

ยื่น ป.ป.ช.สอบ "สมัคร ดอนนาปี" รุกป่าเขามิสก๊อก

กรมอุทยานฯ เตรียมยื่น ป.ป.ช.ตรวจสอบหน้าที่ สมัคร ดอนนาปี ใช้หน้าที่ครอบครองป่าเขามิสก๊อก สร้างบ้านพักตากอากาศ

นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 10 (อุดรธานี) อดีตหัวหน้าชุดเฉพาะกิจพญาเสือ พรัอมด้วย กรมป่าไม้ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และ พันธุ์พืช ร่วมแถลงผลคำพิพากษาของศาล จ.ตาก คดีอาญากรณี นายสมัคร ดอนนาปี อดีตผู้อำนวยการสำนักอุทยานแห่งชาติ กรมอุทยานแห่งชาติจำเลย มีความผิด ตามพระราชบัญญัติป่าไม้ 2484 มาตรา 54 ห้ามมิให้ผู้ใดก่อสร้าง แผ้วถาง หรือเผาป่า หรือเข้ายึดถือหรือครอบครองป่าเพื่อตนเองหรือผู้อื่น จำคุก 3 เดือน ปรับ 5,000 บาท โทษจำรอลงอาญาไว้เป็นเวลา 2 ปี โดยให้จำเลยและบริวาร ออกจากพื้นที่

นายชัยวัฒน์ ระบุว่า การแถลงข่าววันนี้เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริง หลังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ร่วมตรวจสอบบ้านพักตากอากาศ บริเวณเขามิสก๊อก บ้านประดาง ม.3 ต.ประดาง อ.วังเจ้า จ.ตาก เนื้อที่ 4 ไร่ 1 งาน 17 ตารางวา เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเคยต้องคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ภาค 6 เมื่อปี 2543 ให้คุกจำเลย คือนางเสาวนีย์ ปิยะวี 4 เดือน ปรับ 2 หมื่นบาท โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2ปี และให้จำเลยออกจากพื้นที่ และเมื่อวันที่ 20 กันยายน 2560 ได้แจ้งกล่าวโทษกับสถานีตำรวจภูธรวังเจ้า และได้ทำการสั่งฟ้องนายสมัคร และศาล จ.ตากได้มีคำพิพากษารุกป่าเขามิสก็อกเมื่อวาน

นายชัยวัฒน์ ระบุด้วยว่า หลังศาลพิพากษา เป็นสิทธิ์ของนายสมัคร ในการยื่นอุทธรณ์ต่อสู้ในชั้นศาล โดยขั้นตอนต่อไป กรมอุทยานฯจะดำเนินการคัดคำสั่งศาลหมายเลขดำที่ 300/2561 ส่งเรื่องให้ ปปช.พิจารณาความผิดตามมาตรา 54 เพื่อดำเนินการฐานทุจริตต่อหน้าที่ พร้อมยืนยันไม่ได้กลั่นแกล้ง แต่ดำเนินการให้เป็นมาตรฐานเพื่อไม่ให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

หลังจากนี้นายชัยวัฒน์ ระบุว่า จะดำเนินการฟ้องร้องกลับข้อหาหมิ่นประมาท ที่ผ่านมายื่นแล้ว 5-6 คดี

ยื่น ป.ป.ช.สอบ "สมัคร ดอนนาปี" รุกป่าเขามิสก๊อก ยื่น ป.ป.ช.สอบ "สมัคร ดอนนาปี" รุกป่าเขามิสก๊อก ยื่น ป.ป.ช.สอบ "สมัคร ดอนนาปี" รุกป่าเขามิสก๊อก ยื่น ป.ป.ช.สอบ "สมัคร ดอนนาปี" รุกป่าเขามิสก๊อก

related