svasdssvasds

BreakingNews : ประหารชีวิต เก่ง - กิ๊ก ร่วมฆ่าหมอปอ คาห้องพัก

BreakingNews : ประหารชีวิต เก่ง - กิ๊ก ร่วมฆ่าหมอปอ คาห้องพัก

ศาลจังหวัดชุมพร ตัดสินประหารชีวิต เก่ง - กิ๊ก ร่วมสังหาร หมอปอ ทันตแพทย์สาวคา โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลสลุย แต่ทั้ง 2 สารภาพลดเหลือเหลือจำคุกตลอดชีวิต

จากเหตุการณ์ ที่ นายรณชัย ปานชาติ หรือ เก่ง อายุ 26 ปี เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร ใช้ปืนบุกยิง นางสาวนนทิญา ครัวจัตุรัส อายุ 25 ปี เจ้าพนักงานทันตสาธารณสุข หรือที่ชาวบ้านเรียกว่าหมอปอ ว่าที่เจ้าสาวของตัวเอง เสียชีวิตภายในบ้านพักในโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลตำบลสลุย จังหวัดชุมพร เมื่อคืนวันที่ 19 ธันวาคม 2560

ล่าสุดวันนี้ (28 ก.ย. 61) ศาลจังหวัดชุมพรได้เบิกตัว นายรณชัย และ นางสาวนฤมล ช่วยสมบัติ ผู้ต้องหาจากเรือนจำมาฟังคำพิพากษา ในคดีฐานร่วมกัน ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน โดยในวันนี้มี นายเชาว์ นางสมศรี และนายบำรุง ครัวจัตุรัส พ่อแม่และพี่ชายของหมอปอ เดินทางมาร่วมฟังคำพิพากษาด้วย

โดยศาลพิเคราะห์ จากพยานหลักฐานแล้วเห็นว่า จำเลยทั้ง 2 มีความผิดตามฟ้อง จึงลงโทษประหารชีวิต แต่เนื่องจากจำเลยทั้ง2 คน ยอมรับสารภาพและให้การที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี จึงลดหย่อนโทษให้เหลือจำคุกตลอดชีวิต และชดใช้สินไหมทดแทนแก่ครอบครัวของหมอปอ โดยเป็นค่าใช้จ่ายในงาน ศพเป็นเงิน 500,000 บาท และสินไหมทดแทนในส่วนของหมอปอ 2,500,000 บาท

ทั้งนี้ นายบำรุง ครัวจัตุรัส บอกว่า ในช่วงที่พนักงานสอบสวนกำลังทำงานอยู่นั้น ทางจำเลยคนที่ 2 หรือนางสาวนฤมล ช่วยสมบัติ ให้การปฏิเสธมาโดยตลอด แต่ด้วยหน่วยสืบสวนของตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร ทำงานอย่างตรงไปตรงมาทำให้ได้หลักฐานที่มากพอที่จะมัดตัวจำเลยที่ 2 ได้อย่างแน่ชัด โดยทั้ง 2 คนวางแผนกันว่าจะเข้าไปฆ่าหมอปอ และกวาดเอาทรัพย์สิน เพื่อที่จะหลบหนี งานแต่งและออกจากชีวิตหมอปอ ซึ่งทางครอบครัวรู้สึกพอใจกับสิ่งที่ศาลได้ตัดสินในวันนี้ ในส่วนของทางด้านจำเลยจะยื่นอุทธรณ์ต่อศาลหรือไม่แต่อย่างใด ศาลให้ระยะเวลา 30 วันนับจากวันนี้ โดยทางครอบครัวก็จะยืนยันคัดค้านการยื่นอุทธรณ์ของทางฝั่งจำเลยอย่างถึงที่สุด

related