svasdssvasds

ชาวบ้านส่องหาเลขเด็ดจาก...หน่อกล้วยสุดแปลก

ชาวบ้านส่องหาเลขเด็ดจาก...หน่อกล้วยสุดแปลก

ใกล้วันหวยออกชาวบ้านพากันส่องหาเลขเด็ด กับหน่อกล้วยน้ำว้าที่มีลักษณะแปลก ต่างคนต่างได้เลขเด็ดนำไปเสี่ยงโชคในงวดที่จะถึงนี้

วันนี้ ( 29 กันยายน 2561)  ผู้สื่อข่าวทราบข่าวจากชาวบ้านว่าที่สวนของคุณตาชอบ สาทิพจันทร์ อายุ 68 ปี เลขที่ 14 บ้านบ่อน้ำใส ตำบลตรึม อำเภอศีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์ และคุณยาย แคนสาธิตจันทร์ อายุ 64 ปี ซึ่งเป็นสามีภรรยากัน สร้างกระท่อมอยู่ดูแลสวน ตามหัวไร่ปลายนา มีต้นกล้วยน้ำหว้า ลักษณะและลำต้นแปลกกว่าต้นกล้วยต้นอื่นๆ ลักษณะกาบต้นต้นคล้ายกับกลีบดอกบัว

ชาวบ้านส่องหาเลขเด็ดจาก...หน่อกล้วยสุดแปลก

เจ้าของสวนเล่าถึงความเป็นมาของต้นกล้วยน้ำหว้าลักษณะแปลกประหลาดดังกล่าวว่า ช่วงเมื่อ 3 - 4 วันก่อน ตนเองเดินผ่านมาตรงจุดที่ปลูกต้นกล้วยไว้หลายต้นด้วยกัน  บังเอิญสายตาไปมองหน่อกล้วยน้ำหว้าหน่อหนึ่งที่มีรูปร่างลักษณะแปลกๆ หน่อใหญ่และยอดก็อวบใหญ่ยาว ความสูงน่าจะประมาณ 1 เมตร จากนั้นจึงไปเล่าให้กับภรรยาฟังพอภรรยามาดูก็เลยไปพูดให้กับชาวบ้านในละแวกเดียวกันฟังอีกที พูดปากต่อปาก จนชาวบ้านได้พากันทยอยออกมาดู พอมาดูด้วยความแปลกของหน่อกล้วย จากนั้นจึงได้พากันนำเอาดอกไม้ธูปเทียนทำเป็นขัน 5 ขัน 8 มา น้ำเปล่า น้ำส้ม เหล้าขาว มาเซ่นไหว้กราบไหว้เจ้าที่เจ้าทาง พร้อมทั้งกล่าวขอให้มีโชคมีลาภต่างคนต่างส่องหาเลขเด็ด

ชาวบ้านส่องหาเลขเด็ดจาก...หน่อกล้วยสุดแปลก

จากนั้นยังได้พาร่างทรงที่อยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน มานั่งทางในดูตามความเชื่่อของชาวบ้าน เพราะอยากรู้ถึงความแปลกประหลาดและความเป็นมาของต้นกล้วยว่าเป็นเช่นไร โดยร่างทรงบอกว่า สาเหตุที่หน่อกล้วยออกมาแปลกๆ แบบนี้ก็เพราะว่าพ่อแม่ ที่เสียไปเมื่อ 40 กว่าปีก่อนมาอยู่ ณ ที่ตรงนี้ตรงหน่อกล้วยแปลกนี้ บอกว่าอยากจะมาอยู่ที่สวนที่นากับลูกๆ เพราะว่าเงียบดี และยังจะได้ดูแลสวนดูแลนาช่วยลูกสาวด้วย แต่ก่อนนั้นอยู่กับธาตุเก็บอัฐิที่วัดแต่ทนไม่ไหวเพราะว่ารำคาญเสียงเด็กเสียงดังมาก ก็เลยจะมาอยู่ตรงนี้ ร่างทรงยังบอกกับเจ้าของสวนอีกว่าในวันพระก็ให้นำดอกไม้ธูปเทียนข้าวปลาอาหารมาให้ตรงนี้ด้วย

ชาวบ้านส่องหาเลขเด็ดจาก...หน่อกล้วยสุดแปลก

 

เมื่อชาวบ้านทราบจะมาขอโชคขอลาภกับร่างทรง ร่างทรงก็บอกไปว่าโชคอยู่ตรงนี้ล่ะให้ส่องดูเอาเองตาใครตามันดวงใครดวงมัน ตามลักษณะของต้นกล้วยแปลกนี้ ว่าแปลกๆ อย่างไร บางคนก็มองดูคล้ายดอกบัวเพราะมีกลีบออกตรงกัน 5 กลีบใหญ่แต่ยอด สูงยาวใหญ่อวบเหมือนกับยอดเจดีย์ บางคนก็บอกว่าคล้ายๆกับพานพุ่มบายศรีสู่ขวัญ ช่วงกลางวันคนก็มาส่องดูตามโคนตามยอดกล้วยว่าเห็นกันเป็นเลข 674 กับ 90 บ้าง เจ้าของส่วนกล่าว

อย่างคุณุสุวรรณ การะเกด อายุ 60 ปีเลขที่ 10/2 บ้านบ่อน้ำใส ตำบลตรึม อำเภอศีขรภูมิ  มองเห็นเป็นเลข 19 กับ 15 บางคนก็ว่า 354 อันนี้มันก็แล้วแต่ความเชื่อส่วนบุคคล ทั้งนี้ทั้งนั้นก็เป็นความเชื่อของแต่ละคนไป

ชาวบ้านส่องหาเลขเด็ดจาก...หน่อกล้วยสุดแปลก

related