svasdssvasds

"บิ๊กป้อม"ปัดคนใน 4 รมต.ลาออก ลั่น! สมศักดิ์ไม่ต้องขอพบ [คลิป]

"บิ๊กป้อม"ปัดคนใน 4 รมต.ลาออก ลั่น! สมศักดิ์ไม่ต้องขอพบ [คลิป]

"พล.อ.ประวิตร" ย้ำ 4 รัฐมนตรีจะลาออกหรือไม่ เป็นเรื่องส่วนบุคคล ทุกอย่างต้องทำตามกฎหมาย ระบุ "นายสมศักดิ์ แกนนำกลุ่มสามมิตร" ไม่จำเป็นต้องมาพูดคุยเพราะไม่เกี่ยวข้องกับพรรคพลังประชารัฐ

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกระแสกดดันให้ 4 รัฐมนตรี ที่เป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ลาออกจากตำแหน่ง ว่า ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย ซึ่งนายกรัฐมนตรีก็เคยระบุแล้ว ว่าจะยังไม่ปรับคณะรัฐมนตรี ซึ่งเมื่อถึงเวลาที่ 4 รัฐมนตรีต้องลาออกจากตำแหน่งจะมีการปรับ ครม. หรือ มีตำแหน่งรักษาการหรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวว่า ในช่วงจะลาออกก็คงเหลือเวลาน้อยแล้ว ซึ่งบางกระทรวงก็มีรัฐมนตรีช่วยว่าการ ที่สามารถปฏิบัติหน้าที่แทนได้ ทั้งนี้ไม่ทราบว่ามีรัฐมนตรีบางคนเตรียมตัวเก็บของ หรือรอให้มีพระราชกฤษฎีกาการเลือกตั้งก็จะลาออกจากตำแหน่ง เพราะเป็นเรื่องส่วนบุคคลไม่ใช่เรื่องที่เกี่ยวข้องกับรัฐบาล

ส่วนกระแสข่าว นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มสามมิตร จะเข้าพูดคุยกับพล.อ.ประวิตร เพื่อเคลียร์เรื่องการส่งผู้สมัคร ส.ส.ในพื้นที่ทับซ้อน นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าจะมาคุยกับตนเองเรื่องอะไร จะมาคุยทำไม แล้วจะต้องมาเคลียร์เรื่องอะไร เพราะตนเองไม่ได้เกี่ยวข้องกับพรรคพลังประชารัฐ และนายสมศักดิ์ ก็ไม่เคยติดต่อมาหาตนเอง

"ส่วนตัวเคยรู้จักกับนายสมศักดิ์นานแล้ว และคงไม่ต้องมาขอเข้าพบ เพราะเวลาเจอกันข้างนอก ก็ถือว่า พบกันได้ตามงานต่างๆ และหากจะนัดกินข้าวก็คงไม่ไป"

related