svasdssvasds

"ณัฐวุฒิ" แจงจุดยืนนปช. ยึดปชต.บนเสรีภาพ เปิดทางสมาชิกร่วมพรรคอื่น

"ณัฐวุฒิ" แจงจุดยืนนปช. ยึดปชต.บนเสรีภาพ เปิดทางสมาชิกร่วมพรรคอื่น

"ณัฐวุฒิ"แจงไม่เคยร่วมหารือกับผู้ก่อตั้งพรรคเพื่อชาติ ชี้หากยืนยันหลักการประชาธิปไตยก็ไม่มีอะไรเป็นข้อขัดแย้ง ลั่นร่วมงานพท.ต่อ

เมื่อวันที่ 9 ต.ค. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช. กล่าวถึงกระแสข่าวการตั้งพรรคเพื่อชาติว่า ทั้งโดยส่วนตัวและในนามนปช. ไม่เคยร่วมหารือเรื่องพรรคกับคณะผู้ก่อตั้งพรรคเพื่อชาติ แต่เข้าใจว่าคงมีการพบปะพูดคุยกันในกลุ่มผู้สนใจมาระยะหนึ่งแล้ว เมื่อนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานนปช. ออกจากเรือนจำก็ได้ยินว่าให้ความสนใจเรื่องนี้ต่อเนื่อง ทั้งนี้ ในส่วนของนปช. เคยหารือนอกรอบในหมู่แกนนำได้ข้อสรุปว่า องค์กรเราเป็นขบวนการต่อสู้ภาคประชาชน ยังไม่มีแนวคิดตั้งพรรคการเมือง ส่วนสมาชิกหรือแกนนำคนไหนสนใจจะร่วมงานกับพรรคการเมืองใด ตราบเท่าที่พรรคนั้นยืนบนหลักการประชาธิปไตยถือเป็นเสรีภาพ ถ้ามีจุดยืนที่เปลี่ยนแปลงไปก็ถือว่าสิ้นสภาพความเป็นนปช. ที่ผ่านมาเข้าใจตรงกันแบบนี้ หากพรรคเพื่อชาติยืนยันหลักการประชาธิปไตยก็ไม่มีอะไรเป็นข้อขัดแย้ง การตัดสินใจของแต่ละคนให้เป็นไปตามที่ได้ตกลงกันไว้ก่อนหน้านี้

นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบว่ามีสมาชิกคนใดเข้าร่วมงานกับพรรคเพื่อชาติบ้าง แต่ตนและแกนนำอีกส่วนหนึ่งที่ได้ยืนยันความเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยไปแล้ว ตั้งใจว่าจะร่วมงานกับพรรคต่อไป และยังไม่มีใครทราบบทบาทของตัวเองในพรรคภายใต้กติกาใหม่ ความชัดเจนคงเกิดขึ้นหลังการประชุมคัดเลือกกรรมการบริหารพรรคในวันที่ 28 ต.ค. ทั้งนี้ ไม่คิดว่าพรรคไหนจะเป็นนอมินีให้กันได้เมื่อลงสนาม ในความเป็นจริงน่าจะเป็นแนวร่วมกันในทางหลักการมากกว่า เพราะเลือกตั้งคราวนี้มี 2 ฝ่ายเท่านั้น คือพรรคประชาธิปไตยกับพรรคเผด็จการ

related