svasdssvasds

หมดสิทธิ 10 ปี!! “จตุพร” เผยลงสมัคร ส.ส.ไม่ได้ เป็นแค่ “กองเชียร์”

หมดสิทธิ 10 ปี!! “จตุพร” เผยลงสมัคร ส.ส.ไม่ได้ เป็นแค่ “กองเชียร์”

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็กการแห่งชาติ (นปช.) เปิดเผยว่า ตนถูกตัดสิทธิทางการเมือง 10 ปี ในทางปฏิบัติเข้าไปร่วมเล่นไม่ได้ เปรียบพรรคการเมืองเป็นสนามฟุตบอล ตนก็เป็นได้แค่กองเชียร์

นายจตุพร กล่าวถึงการเคลื่อนไหวเรื่องของพรรคเพื่อชาติ ที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2556ว่า  เมื่อกฎหมายเลือกตั้งออกแบบมาเช่นนี้ ตนมีเพื่อนที่ประสงค์จะเดินเข้าสู่ระบบรัฐสภา พรรคเพื่อชาติซึ่งเปิดประตูกว้าง มีหลักการประชาธิปไตยที่ถูกต้อง ตั้งใจแก้ปัญหาประเทศชาติ ตนก็บอกเพื่อนมวลมิตรที่ต่อสู้กันมา ให้มาร่วมช่วยกัน มาหารือกันเมื่อสนใจเข้าสภา

ผมไม่เกี่ยวข้องเพราะเป็นผู้เล่นไม่ได้ ผมเสนอมาแต่ต้นให้ทุกฝ่ายคุยกัน ไม่ว่าผู้มีอำนาจ คนมีสิทธิจะได้ไปต่อสู้ในเวทีนำเสนอความคิดเห็นต่างๆ  ผมหยุดนิ่งไม่ได้ มีความคิดความอ่าน ก็เพื่อหาทางออกให้ชาติบ้านเมือง เป็นผู้เล่นไม่ได้ ก็แค่เป็นคนเคลื่อนไหว

เมื่อถามว่า พรรคเพื่อชาติ ทำเพื่อใคร เป้าหมายเพื่อให้ทักษิณกลับบ้านใช่หรือไม่? นายจตุพรตอบว่าที่ผ่านมาก็ทำแบบนี้มาตลอดต้องยอมรับความจริงบ้านเมืองมีปัญหาพวกตนที่มุ่งเข้าสู่เวทีรัฐสภาถูกมองในประเด็นนี้อยากบอกว่าต้องหยุดพูดชื่อทักษิณแล้วคุยเรื่องอื่นกันต่อโดยเฉพาะปัญหาเรื่องปากท้องประชาชนส่วนกรณีนายทักษิณถ้าหากกลับประเทศไทยก็อยากให้กระบวนการยุติธรรมมีความเท่าเทียมกันอย่างเสมอภาคแบบอดีตนายกรัฐมนตรีทุกคนเหมือนที่ตนไปอยู่ในเรือนจำกับเพื่อนสมาชิกคนอื่นๆก็รู้สึกว่าเท่ากันกับทุกคน

ที่ถามกันนั้น คนที่ไม่มีตำแหน่ง ไม่มีที่ลงจากพรรคเพื่อไทยมาลง นายจตุพร กล่าวว่า หลักการเพื่อไทย ต้องการบุคลากรที่มีหลักการประชาธิปไตย มาแก้ปัญหาชาติบ้านเมือง ในทางปฏิบัติกจะมาฮั้วกับใครคงไม่ได้ ตนยืนยันว่า คนที่สนิทกับตนมาเข้าพรรคเพื่อชาติ เป็นไปตามชื่อพรรคคือเพื่อชาติ

เมื่อถามอีกว่า นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประกาศว่า ถ้าไปตั้งพรรคใหม่ก็ให้เลิกเป็นเพื่อนกัน นายจตุพร ตอบว่า ไม่มีใครไปตั้งพรรคใหม่ คนที่มีพื้นที่ในพรรคเพื่อไทย ก็อยู่ต่อไป คนที่ไม่มีก็จะไปปิดกั้นได้อย่างไร มีสิทธิไปพรรคเพื่อชาติ ตนก็ไม่ได้ไปไหน แค่มาเปิดประตูให้เพื่อน ไม่มีใครไปทะเลาะด้วย

related