svasdssvasds

"ศรีวราห์" สั่งฟันข้อหา เด็กมีปืน! ไม่ได้รับอนุญาต ร่วมแก๊งปลัดล่าหมีขอ

"ศรีวราห์" สั่งฟันข้อหา  เด็กมีปืน!  ไม่ได้รับอนุญาต  ร่วมแก๊งปลัดล่าหมีขอ

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งฟันข้อหา "เด็ก" มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมแก๊งปลัดล่าหมีขอ ลุยตรวจพบของกลางเพียบ

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. เปิดเผยความคืบหน้าการจับกุม นายวัชรชัย สมีรักษ์ ปลัดอำเภอด่านมะขามเตี้ย กับพวก รวม 11 คน พร้อมของกลาง เป็นขาสัตว์ จำนวน 4 ขา และอาวุธปืนจำนวนหนึ่ง บริเวณป่าเขาพลู เขตป่าสงวนแห่งชาติป่าวังใหญ่และ ป่าแม่น้ำน้อย อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ว่า พนักงานสอบสวน สภ.ไทรโยค ได้รับคำร้องทุกข์ไว้ตามคดีอาญาพร้อมแจ้งข้อกล่าวหาแก่ผู้ต้องหา ฐานร่วมกันล่าหรือพยายามล่าสัตว์ป่าสงวนหรือสัตว์ป่าคุ้มครองซึ่งมิได้เป็นการกระทำโดยทาง ราชการ ที่ได้รับการยกเว้นฯและข้อหาอื่นๆรวม 11 ข้อหา

จากการเข้าตรวจสอบอีกครั้ง พิสูจน์หลักฐาน และชุดสืบสวน พบวัตถุพยานเพิ่มเติมยังพบชิ้นส่วนกรามล่างของสัตว์ป่าขนสีดำ,เศษชิ้นเนื้อ,กระป๋องเบียร์เปล่า,มีดอีโต้,เขียงไม้ และหม้ออลูมิเนียม บริเวณเรือนที่พักผู้มาทำบุญ  สำนักสงฆ์เหมืองเต่าดำ   พบขวดน้ำพลาสติกบรรจุปลอกกระสุนปืนขนาด.45,9 มม.จำนวนหนึ่งและเศษถุงพลาสติก บริเวณที่เจ้าหน้าที่สกัดจับกลุ่มผู้ต้องหา นำส่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และสัตว์แพทย์ ดำเนินการตรวจพิสูจน์ในส่วนที่เกี่ยวข้อง

"ศรีวราห์" สั่งฟันข้อหา  เด็กมีปืน!  ไม่ได้รับอนุญาต  ร่วมแก๊งปลัดล่าหมีขอ

ซึ่งจากการสืบสวนสอบสวน ขยายผล ทราบว่าผู้ต้องหาได้ซุกซ่อนอาวุธปืนไว้ในรถยนต์กระบะ แต่ขณะเจ้าหน้าที่เข้าทำ  การตรวจค้น ไม่พบอาวุธปืนดังกล่าว โดยเมื่อผู้ต้องหาถูกนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ไทรโยค ได้ให้ ด.ช.เอ (นามสมมติ)   ซึ่งมาเยี่ยมผู้ต้องหา นำอาวุธปืนดังกล่าวกลับไปไว้ที่บ้านพัก จึงแจ้งข้อกล่าวหากับ ด.ช.เอ ว่า  “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืน ไปใน เมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว และไม่มีเหตุเร่งด่วนตาม สมควรแก่พฤติการณ์” พร้อมยึดอาวุธปืนพกสั้น ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก และขนาด 11 มม. จำนวน 1 กระบอก ไว้เป็นของกลางในคดีเพื่อเป็นหลักฐานในการดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

"ศรีวราห์" สั่งฟันข้อหา  เด็กมีปืน!  ไม่ได้รับอนุญาต  ร่วมแก๊งปลัดล่าหมีขอ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : Breaking news : ด่วน! แจ้งจับเพิ่ม "ลุง" ปลัดล่าหมี ผู้ร่วมกระทำผิด หลบหนีช่วงชุลมุน

related