svasdssvasds

"สุเทพ" เตรียมเปิดรับสมัครสมาชิก ยัน! ไม่แนะแกนนำ กปปส. ไปพรรคอื่น

"สุเทพ" เตรียมเปิดรับสมัครสมาชิก ยัน! ไม่แนะแกนนำ กปปส. ไปพรรคอื่น

แกนนำก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย เตรียมความพร้อมเผยแพร่คลิป เดินสาย รับสมัครสมาชิกทันที ที่เป็นพรรคการเมืองโดยสมบูรณ์ ยืนยัน! ไม่มีแนวคิดกระจายแกนนำ กปปส. ไปพรรคการเมืองต่างๆ เพื่อจัดตั้งรัฐบาลในภายหลัง

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย ในฐานะประธาน คณะทำงานรณรงค์เชิญชวนประชาชนให้มาร่วมเป็นผู้จัดตั้งพรรคและเป็นสมาชิกพรรครวมพลังประชาชาติไทย เปิดเผยว่า พรรคเตรียมการรณรงค์เพื่อเปิดรับสมัครสมาชิกพรรค และจะดำเนินการทันทีที่เป็นพรรคการเมืองโดยสมบูรณ์ คาดว่าจะเป็นพรรคการเมืองภายในไม่กี่วันนี้ เตรียมเผยแพร่วิดีโอเพื่ออธิบายว่า เหตุใดต้องมีพรรคการเมืองที่เป็นของประชาชนอย่างแท้จริง จะได้ประโยชน์อะไร พรรคที่ประชาชนเป็นเจ้าของจะควบคุมพรรคการเมืองได้จริงหรือไม่ และเริ่มเผยแพร่ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ยืนยันว่าการดำเนินการของพรรคจะเป็นไปตามกฎหมาย และเตรียมเดินสายพบปะประชาชนเพื่อรับสมัครสมาชิกและเก็บข้อมูลเพื่อสังเคราะห์เป็นนโยบาย ไม่ได้เดินสายเพื่อหาเสียง

สำหรับประชาชนที่ยื่นแสดงความจำนงเป็นสมาชิกพรรคก่อนหน้านี้ นายทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง เลขาธิการพรรครวมพลังประชาชาติไทย บอกว่า ทันทีที่เป็นพรรคการเมือง บุคคลที่ยื่นแสดงความจำนงยื่นเอกสารไว้แล้ว ทางพรรคจะนำไปดำเนินการเพื่อเป็นสมาชิกพรรคการเมืองโดยสมบูรณ์ต่อไป

ส่วนกระแสดูดอดีตนักการเมืองจากพรรคต่างๆนั้น ไม่มีนโยบายดูดอดีต ส.ส. เพราะต้องการสร้างนักการเมืองใหม่ๆ แต่ก็เป็นสิทธิ์เสรีภาพที่นักการเมืองจะย้ายพรรค ซึ่งพรรครวมพลังประชาชาติไทยก็มีอดีต ส.ส.จากพรรคประชาธิปัตย์เพียง 2 คน เท่านั้น และยืนยัน ความพร้อมส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซึ่งต้องสังกัดเป็นสมาชิกพรรคภายในวันที่ 24 พฤศจิกายนนี้

สำหรับการกล่าวหาว่า กปปส. พยายามกระจายแกนนำไปอยู่กับพรรคต่างๆ เพื่อจัดตั้งเป็นรัฐบาบร่วมกันในภายหลังนั้น ยืนยันว่า ไม่ได้ส่งแกนนำไปกระจายที่พรรคต่างๆ เหมือนที่มีการเปรียบเทียบกับพรรคเพื่อไทยและ นปช. ที่มีการตั้งพรรคสาขา เพราะเมื่อการชุมนุมเสร็จสิ้น ต่างคนก็กลับที่ตั้งของตัวเอง ซึ่งพรรครวมพลังประชาชาติไทยทำงานการเมืองตรงไปตรงมา ไม่ได้ใช้เล่ห์เหลี่ยมทางการเมือง ไม่ขอวิจารณ์กรณีพรรคพลังประชารัฐได้เปรียบทางการเมืองที่มีรัฐมนตรีถึง 4 คน เพราะไม่ต้องการทำการเมืองที่ขัดแย้งกับใคร

ส่วนกรณีที่ผู้บัญชาการทหารบกระบุว่า ทหารจะไม่ยึดอำนาจอีกหากบ้านเมืองไม่มีปัญหานั้น นายสุเทพบอกว่า คงเป็นคำพูดเพื่อรับผิดชอบต่อบ้านเมือง แต่เชื่อว่าหลังการเลือกตั้งครั้งนี้ จะไม่มีเหตุวุ่นวายในบ้านเมืองอีก เพราะประชาชนไม่เอาด้วย

related