svasdssvasds

ศาลฎีกายืน ยกฟ้อง "ศักดิ์ชัย กาย" ไฮโซดัง ปลอมเอกสาร

ศาลฎีกายืน ยกฟ้อง "ศักดิ์ชัย กาย" ไฮโซดัง ปลอมเอกสาร

ศาลฎีกาพิพากษา ยืนยกฟ้อง “ศักดิ์ชัย กาย” ไฮโซและอดีตบรรณาธิการนิตยสารชื่อดัง หลังถูกทายาทตระกูล ณ ป้อมเพ็ชร์ ฟ้องกรณีปลอมแปลงเอกสารถอนเงินกว่า 158 ล้านบาท ซึ่งคดีนี้มีการต่อสู้กันในชั้นศาลมานานกว่า 15 ปี

นายศักดิ์ชัย กาย พร้อมทนาย ได้เดินทางมายังศาลอาญา เพื่อฟังคำพิพากษาฎีกาในคดีหมายเลขดำอ .1201/57 ที่ พล.ต.ต.เพ็ชร์ ณ ป้อมเพ็ชร์ โดย น.ส.นพมาศ ณ ป้อมเพ็ชร์ ในฐานะผู้อนุบาล เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายศักดิ์ชัย กายไฮโซและอดีตบรรณาธิการบริหารนิตยสารและนักจัดดอกไม้ชื่อดัง เป็นจำเลยในความความผิดฐานปลอมและใช้เอกสารสิทธิปลอม ตาม ประมวลกฎหมาย 264 , 266 , 268 กรณีเมื่อวันที่ 3 ส.ค.43 จำเลยได้ปลอมใบถอนเงิน ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ซึ่งมีลายมือชื่อของโจทก์แล้ว นำไปถอนเงินจำนวน 158,330,000 บาท ในรูปของแคชเชียร์เช็คก่อนเข้าบัญชีเงินฝากของจำเลยโดยทุจริต เหตุเกิดที่แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ จำเลยให้การปฏิเสธ

คดีนี้ศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์พิพากษา ให้ยกฟ้องจำเลย เนื่องจากเห็นว่าพยานโจทก์ที่นำสืบมายังไม่อาจฟังได้ว่าเช็ค และใบถอนเงินเป็นเอกสารปลอม ดังนั้นไม่ว่าผู้ใด จะนำไปใช้แสดงต่อธนาคารก็ไม่มีความผิดฐานใช้เอกสารปลอม ล่าสุด ศาลฎีกาพิเคราะห์แล้ว ที่ศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์พิพากษามานั้น ศาลฎีกาเห็นพ้องด้วย พิพากษายืนให้ยกฟ้องจำเลย

โดยนายศักดิ์ชัย เปิดเผยว่า คดีนี้ได้ต่อสู้มายาวนานถึง 15 ปี ซึ่งตนเองยังยืนในความบริสุทธิ์ใจ ว่าตนเองไม่ได้ปลอมแปลงเอกสารอย่างที่ถูกกล่าวหา ในส่วนคดีแพ่งที่ตนถูกฟ้องด้วยนั้นศาลมีคำสั่งให้พักเพื่อรอคำพิพากษาในส่วนของคดีอาญาคดีนี้ ทั้งนี้ในส่วนของตนเองคิดว่าจะถอนฟ้องคดีทั้งหมดเช่นกัน

related