svasdssvasds

รื้อโครงสร้างการบินไทย แก้ขัดแย้งภายใน

รื้อโครงสร้างการบินไทย แก้ขัดแย้งภายใน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ ประธานกรรมการ บริษัท การบินไทย เปิดเผยว่า ไม่ได้นิ่งนอนใจต่อปัญหาภาพลักษณ์องค์กร หลังเกิดปัญหานักบินแย่งที่นั่งเฟิร์สคลาสกับผู้โดยสาร และเตรียมใช้วิกฤตที่เกิดขึ้น เป็นโอกาสในการปรับโครงสร้างองค์กร แต่ในระยะเร่งด่วนจะต้องมีผู้รับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขี้น

รื้อโครงสร้างการบินไทย แก้ขัดแย้งภายใน

 ซึ่งหลังประชุมแบบไม่เป็นทางการร่วมกับบอร์ด และนายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ หรือดีดี เพื่อรับฟังรายงานข้อมูลข้อเท็จจริง และสั่งให้ดำเนินการกับเจ้าหน้าที่ตามกฎระเบียบรัฐวิสาหกิจ โดยให้ความสำคัญกับลูกค้า เนื่องจากงานของการบินไทย คือการให้บริการ

รื้อโครงสร้างการบินไทย แก้ขัดแย้งภายใน

 ส่วนแผนระยะยาว นายเอกนิติ ยืนยันว่า แม้จะมีแผนฟื้นฟูเป็นแผนแม่บทอยู่แล้ว แต่ต้องใช้โอกาสนี้ ปรับรื้อใหญ่โครงสร้างสายงาน โดยเฉพาะปรับปรุงด้านบริการ ซึ่งเป็นปัญหาสะสมมาตั้งแต่อดีต โดยยอมรับว่า จากนี้ไปอาจจะต้องปลูกฝังแนวคิดค่านิยมกันใหม่ให้พนักงานรักองค์กร ที่ต้องเน้นก็คืองานบริการที่ลูกค้าคือหัวใจ ลูกค้าต้องมาก่อน แม้จะเป็นเรื่องที่ไม่ง่าย และอาจมีแรงต่อต้าน แต่ส่วนตัวมองว่า จำเป็นต้องทำ เพื่ออนาคตของพนักงานและองค์กรการบินไทย

รายงานข่าว ระบุว่ามีคำสั่งด่วนให้การบินไทยตั้งกรรมการสอบ เพื่อเอาผิดเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับกรณีนี้ภายใน 7 วัน คาดว่า นายสถานีบนภาคพื้น และนักบิน ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง หรือทั้งสองฝ่ายต้องรับผิดชอบ โดยการสอบสวนจะให้ความเป็นธรรม ยึดระเบียบบริษัท ขณะเดียวกัน ต้องดูความเสียหายขององค์กรและลูกค้ามาพิจารณาประกอบกัน ซึ่งความขัดแย้งภายในของการบินไทย ระหว่างแผนกภาคพื้น นักบิน ลูกเรือและช่าง เป็นเรื่องสะสมมาหลายยุค ขณะเดียวกันยังเป็นรัฐวิสาหกิจที่มีปัญหาขาดทุนสะสม เป็น 1 ใน 7 รัฐวิสาหกิจ ที่ต้องเข้าแผนฟื้นฟู

related