svasdssvasds

เอาเปรียบเด็ก "อัจฉริยะ" สวนกลับ "ประจักษ์ชัย" ได้เงินไม่แบ่ง "อาม ชุติมา" [คลิป]

เอาเปรียบเด็ก "อัจฉริยะ" สวนกลับ "ประจักษ์ชัย" ได้เงินไม่แบ่ง "อาม ชุติมา" [คลิป]

อัจฉริยะ ระบุ “นายห้างประจักษ์ชัย” ไหแตกแน่นอน พร้อมขู่แจ้งความดำเนินคดี “ลำไย ไหทองคำ” หากนำเพลงผู้สาวขาเลาะไปร้อง

จากกรณีปมปัญหาลิขสิทธิ์เพลง และสัญญาการเป็นนักร้อง ระหว่าง อาม ชุติมา และนายห้าง ประจักษ์ชัย ไหทองคำ ที่ด้านนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้ยื่นมือช่วยเหลือสาวอามแล้ว โดยล่าสุด ได้เฟซบุ๊กไลฟ์ผ่านเพจ “ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พูดถึงเรื่องดังกล่าวอีกครั้ง โดยระบุว่า หากลำไย ไหทองคำ นำเพลง ผู้สาวขาเลาะ ที่แต่งโดย อาม ชุติมา มาร้อง ก็จะโดนแจ้งจับละเมิดลิขสิทธิ์เช่นเดียวกัน

นายอัจฉริยะ เผยผ่านไลฟ์สดว่า "นายห้างคือนายทุนที่ทำสัญญาเอาเปรียบเด็ก ไม่ใช่ครูเพลง ที่บอกว่าน้องอามเนรคุณ หรือกรวดน้ำให้กับครู ผมบอกเลยว่าน้องอาม ทำถูกต้องแล้ว เพราะคุณไม่ใช่ครู ถ้าเป็นครูผมไม่เถียง แต่คุณไม่ใช่ครูที่ทำเรื่องแต่งเพลง ดูแลน้อง คุณคือนายทุนแสวงหาผลประโยชน์ของน้องอาม 70:30 คุณแจงให้ได้แล้วกัน ยูทูป 600 ล้านวิว คุณได้เงินเท่าไหร่ ไม่เคยเสียภาษีแม้แต่บาทเดียว คุณไม่ได้แบ่งให้น้องอามแม้แต่บาทเดียว"

ตั้งแต่สัปดาห์หน้าเป็นต้นไป ผมและทีมกฎหมาย หากคุณลำไยร้องเพลงผู้สาวขาเลาะ เราจะไปแจ้งความดำเนินคดี ในข้อหา พ.ร.บ. ลิขสิทธิ์เพลงผู้สาวขาเลาะ เราประกาศให้พี่น้องประชาชนเป็นสักขีพยาน เราจะดำเนินการตามกฎหมายกับคุณลำไย ถ้าเอาเพลงไปร้อง เช่นเดียวกับที่นายห้างทำกับน้องอาม ชุติมา

related