svasdssvasds

'ธณิกานต์' ยัน 'มารดาประชารัฐ' ใช้งบดูแลเด็ก 1.8 แสนบาท/คน ไม่แพง!

เท่าไหร่ก็ต้องจ่าย! 'ธณิกานต์' ยัน 'มารดาประชารัฐ' ใช้งบดูแลเด็ก 1.8 แสนบาท/คน ไม่แพง บอกเป็นการสร้างอนาคตประเทศ

"ถ้าคุณเป็นประชากรของประเทศนี้ ยังไงรัฐก็ต้องดูแล เพราะถ้าคุณไม่ดูแลแม่ จะเกิดปัญหาสังคมตามมาแน่นอน"

'สปริงนิวส์' ได้สนทนากับ ผู้สมัคร ส.ส. หญิงของพรรคพลังประชารัฐ ‘ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์’ คนรุ่นใหม่ที่เข้าสู่สนามการเมือง โดยเธอบอกกับเราว่า สิ่งที่เธอสนใจเป็นพิเศษคือ การเข้ามาแก้ไขปัญหา โดยเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวข้องกับผู้หญิง!

'ธณิกานต์' ยัน 'มารดาประชารัฐ' ใช้งบดูแลเด็ก 1.8 แสนบาท/คน ไม่แพง!

สปริงนิวส์ : มองบทบาทนักการเมืองผู้หญิงในบ้านเราอย่างไร

ธณิกานต์ : ประเทศเรามีน้อยเหลือเกิน มันรู้สึกเหมือนเป็น Superstar ขึ้นมาทันที

เขาก็ถามว่ามันมีแบริเออร์อะไรที่สกัดกั้นหรือเปล่า สําหรับผู้หญิงที่จะเข้ามาในการเมือง ซึ่งโดยส่วนตัวมองว่า จริงๆ แล้ว มันไม่มีหรอกแบริเออร์เนี่ย ประตูเปิดกว้างสําหรับทุกคน Fair Enough แต่สุดท้ายแล้ว จะไปถึงจุดหมายหรือไม่ อยู่ที่ความสามารถ ถูกต้องไหม?

'ธณิกานต์' ยัน 'มารดาประชารัฐ' ใช้งบดูแลเด็ก 1.8 แสนบาท/คน ไม่แพง!

สปริงนิวส์ : 'มารดาประชารัฐ' นโยบายนี้ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก จะอธิบายแนวคิดนี้อย่างไร

ธณิกานต์ : ผู้หญิงเรามันไม่เหมือนผู้ชายอยู่แล้ว ผู้หญิงต้องแบกรับความเป็นแม่ เลี้ยงดูอีกหนึ่งชีวิตนะ บางคนไม่ได้มีความพร้อม ทั้งด้านรายได้ที่จะดูแลทั้งตัวเองและลูก ไหนจะเป็น Single Mom ไหนจะเป็นคุณแม่วัยใส ตรงนี้รัฐต้องช่วยเหลือ

คือยังไง ถ้าคุณเป็นประชากรของประเทศ เราก็ต้องดูแลอยู่แล้ว อย่างนโยบายมารดาประชารัฐ เราสร้างขึ้นมาเพื่อดูแลผู้หญิงทุกคนที่เป็นแม่ ถ้าคุณไม่ดูแลแม่ ปัญหาสังคมมันเกิดขึ้นแน่ๆ

ในการดูแลแม่ นโยบายมารดาประชารัฐถูกมาก เท่าไหร่คุณก็ต้องจ่าย! เพราะนี่คือการสร้างอนาคตของประเทศ

'ธณิกานต์' ยัน 'มารดาประชารัฐ' ใช้งบดูแลเด็ก 1.8 แสนบาท/คน ไม่แพง!

สปริงนิวส์ : คาดหวังอะไรกับการเลือกตั้งครั้งนี้

ธณิกานต์ : อยากให้ทุกคนศึกษาข้อมูลอย่างถ่องแท้ก่อน ไม่ใช่เลือกด้วยอารมณ์ ความรู้สึก เฮ้ย...ชอบคนนี้ดูเท่ ดูสวย ดูหล่อ แบบนี้มันไม่ควรจะเกิดขึ้น อยากให้ศึกษาว่าจะเลือกคนนี้ เขาเป็นตัวแทนของคุณได้จริงๆ ไหม

อย่าลืมว่าการเลือกตั้งมันเลือกทั้งผู้นํา ในระดับนายกรัฐมนตรีเลือก ทั้งนโยบายที่โดนใจ เลือกทั้งผู้แทนตั้งแต่ ส.ส.เขต แล้ว

ส.ส.เขต ความสําคัญคือเขาจะเป็นกระบอกเสียงให้คุณได้ไหม เขาจะ Voice ให้คุณได้แค่ไหน เขาแข็งแรงเพียงพอที่เขาจะไปต่อสู้ให้คุณไหม ในจุดนี้อยากให้ประชาชนเราศึกษาข้อมูลและดูความเป็นไปได้ก่อน อยากให้ประชาชนเลือกจากการที่คุณมีข้อมูลที่แท้จริง

related