svasdssvasds

กล้องแอบถ่าย ระบาดหนัก ป้องกันตนเองด้วยอุปกรณ์ตรวจจับตัวจิ๋ว

กล้องแอบถ่าย ระบาดหนัก ป้องกันตนเองด้วยอุปกรณ์ตรวจจับตัวจิ๋ว

ปัญหาการแอบถ่ายในที่สาธารณะยังคงเป็นเรื่องที่น่ากังวล เพราะยากต่อการมองเห็นด้วยตาเปล่า ยิ่งการเข้าพักในโรงแรมหรือสถานที่ส่วนตัว ทำให้ยากต่อการตรวจสอบ

ปัญหาการแอบถ่ายภาพลับในที่สาธารณะ ยังคงเป็นเรื่องที่น่ากังวล เพราะยากต่อการมองเห็นด้วยตาเปล่าว่ามีการแอบติดกล้องไว้ในบริเวณนั้นหรือไม่ และความจำเป็นในการติดกล้องในพื้นที่ส่วนตัว เช่น การเข้าพักในโรงแรมหรือสถานที่ส่วนบุคคล นั้นเป็นเรื่องที่ควรหรือไม่ควรทำมากน้อยแค่ไหน

ดังนั้น การตรวจสอบห้องด้วยอุปกรณ์ตรวจจับกล้องแอบถ่าย ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับกล้องตัวจิ๋วที่พกติดตัวไว้เพื่อตรวจสอบสถานที่ต่างๆ เพื่อสร้างความอุ่นใจได้ดีกว่า 

ทั้งนี้ อุปกรณ์กล้องสำหรับบันทึกภาพและวิดีโอกลายเป็นสิ่งที่หลายคนบันทึกเพื่อเก็บความทรงจำช่วงที่ดี หรือเพื่อระวังภัยที่เกิดขึ้นแบบไม่รู้ตัว แต่การติดตั้งกล้องในพื้นที่ส่วนตัวไม่ใช่เรื่องที่ดี

นอกจากนี้ กล้องแอบถ่ายจะกลัวความมืด เพราะจะมองไม่เห็นอะไร วิธีการที่ดีคือการปิดไฟ ยกเว้นกล้องแอบถ่ายแบบระบบอินฟาเรดที่จะใช้ในห้องมืดได้ดี ดังนั้น ในห้องที่จำเป็นต้องอยู่ในสถานที่ที่ควบคุมไม่ได้เช่น ห้องน้ำ ห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า ควรสังเกตความผิดปกติจากสิ่งที่อยู่รอบตัวให้ดี 

เช่น การมีสิ่งของผิดปกติที่ไม่ควรมีอยู่ เช่น ขวด ป้าย รูปภาพ หากสังเกตให้มากหน่อยถ้ามีรูดำต่างๆ ก็คิดซะว่ามีโอกาสเป็นไปได้ทั้งหมด ให้หาเสื้อคลุมหรือผ้าคลุมมาปิดบริเวณนั้นๆ 

วิธีสังเกตกล้องอินฟาเรด

การตรวจสอบที่มืดหรือมีจุดอับที่น่าสงสัย ให้ลองสำรวจว่านอกจากสิ่งของที่แปลกๆ แล้ว มีอะไรที่ไม่ควรพบในห้องทั่วๆ ไป จากนั้นค่อยตีวงให้แคบลง หรือสังเกตว่ามีวัตถุเงาๆ เหมือนเลนส์ หลอดไฟ LED หรือหลอดกลมเล็กๆ สีดำๆ บ้างหรือไม่

กล้องแอบถ่าย ระบาดหนัก ป้องกันตนเองด้วยอุปกรณ์ตรวจจับตัวจิ๋ว

ตรวจสอบกล้องด้วยมือถือ

หากไม่มีอุปกรณ์สำหรับเช็กว่าห้องนั้นมีกล้องวงจรปิดซ่อนอยู่หรือไม่ ลองใช้มือถือของคุณตรวจสอบดู เพราะตัวเซ็นเซอร์ของกล้องบางรุ่น จะมีฟิลเตอร์กันความยาวคลื่นแสง แต่เสียดายที่เซ็นเซอร์ของ iPhone และ iPad ไม่สามารถใช้ตรวจสอบได้

ทั้งนี้ มีมือถือบางรุ่นก็สามารถใช้เลนส์จากกล้องหลังส่องหาทั่วๆ ห้อง หากมีกล้องอินฟาเรดติดตั้งไว้ จะมีแสงสีแดงสะท้อนออกมา แต่ถ้าเป็นกล้องทั่วไปแบบไม่มีอินฟาเรดก็จะยากต้องการตรวจจับ ต้องใช้การสังเกตด้วยตาเพียงอย่างเดียว

ทั้งนี้ บนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซก็มีการขายสินค้าเกี่ยวกับ "อุปกรณ์ตรวจจับกล้องแอบถ่าย" มากมาย มีราคาตั้งแต่หลักร้อย จนถึงหลักพัน ให้เลือกหาซื้อกันได้

 

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

related