svasdssvasds

แนะนำ 3 วิธีตรวจหา กล้องจิ๋วแอบถ่าย ในโรงแรมที่พัก รักษาความเป็นส่วนตัว

แนะนำ 3 วิธีตรวจหา กล้องจิ๋วแอบถ่าย ในโรงแรมที่พัก รักษาความเป็นส่วนตัว

กล้องจิ๋ว แอบถ่าย มีขายทั่วไปในตลาดออนไลน์ ซื้อได้ง่ายๆ บันทึกภาพ เก็บเสียง ติดตั้งเพื่อความปลอดภัย แต่ต้องแจ้งให้ผู้เข้าพักทราบเพื่อความเป็นส่วนตัวและความสบายใจในการเลือกหาโรงแรมสำหรับการเดินทางในครั้งต่อไปจะได้อุ่นใจ คลิป ภาพ ไม่หลุดชัวร์

หลายประเทศรวมทั้งไทย เปิดให้นักท่องเที่ยวกลับเข้ามาเดินทาง ท่องเที่ยวได้อีกครั้ง หลายๆ คงอัดอั้นกับการล็อคดาว์น แพลนเที่ยวเป็นหมั้นไปกว่าสองปี ถึงเวลาแพลนเที่ยวได้เกือบเหมือนก่อนเราจะรู้จักโควิด-19 กันอีกครั้ง แต่เทคโนโลยีและโลกดิจัทัลก็มากับภัยที่คุณคาดไม่คิด อุปกรณ์กล้องสำหรับบันทึกภาพถ่ายและวิดีโอกลายเป็นสิ่งที่คนทั่วไปเข้าถึงได้ เพียงแค่มีโทรศัพท์มือถือเครื่องเดียวก็สามารถบันทึกความทรงจำ เรื่องราวประจำวันส่วนตัว เก็บไว้ดูหรือแบ่งปันให้กับเพื่อนในโลกโซเชียลได้อัปเดตความเคลื่อนไหวกันและกัน

นอกจากนี้ยังมี กล้องจิ๋วแอบถ่าย ที่แอบซ่อนไว้ในอุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์ต่างๆ รอบตัว ที่คุณอาจไม่ได้สังเกตมาก่อน ถูกผลิตขึ้นมาและวางขายกันเกลื่อนกลาดในตลาดออฟไลน์และออนไลน์ ซื้อง่าย ใช้ได้อย่างแนบเนียน 

โดยโรงแรมที่พักต่างๆ ที่มีให้เราเลือกแม้จะกี่ดาวก็ตาม ถ้ามีผู้ไม่หวังดีแฝงตัวเข้ามาในรูปแบบพนักงานก็สามารถติดตั้งกล้องจิ๋วนี้ไว้ในห้องพักโรงแรมต่างๆ หรือ ห้องเช่าส่วนตัวที่ปล่อยให้นักเดินทางเข้าพักได้ในระยะสั้นวันหนึ่งคลิปหลุดอาจหน้าตาคุ้นเคยใกล้ตัวก็เป็นได้เช่นกัน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วันนี้จะมาแนะทริคเบื้องต้นในการตรวจหา กล้องจิ๋วแอบถ่าย ที่แนะนำโดย Thomas Ham เจ้าของ Spy Catchers LLC ซึ่งเป็นบริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านการเฝ้าระวังด้านเทคนิค จาก ไวรัลคลิป วิดีโอใน TikTok จับผิดกล้องจิ๋ว ที่ซ่อนอยู่ในห้องพัก เพื่อช่วยให้คุณอุ่นใจและผ่อนคลายในช่วงเวลาวันหยุดได้อย่างเต็มที่ และทริคอื่นๆ เพิ่มเติม

@malwaretech Reply to @safarijackza How to find hidden cameras in AirBnBs #safety #travel ♬ original sound - Marcus Hutchins

ทั้งนี้ลองสังเกต กล้องจิ๋ว อาจแฝงมาในรูปแบบของใช้ต่างๆ รอบตัว ที่มีจำหน่ายอยู่บนโลกออนไลน์ กันอยู่ในตอนนี้ มี 3 ขั้นตอนและใช้มือถือเครื่องเดียว

ดาวน์โหลดแอปสมาร์ทโฟนฟรี “Fing” 
Fing มีอยู่ใน Google Play Store และ Apple App Store คุณมีรหัสผ่าน WiFi สำหรับพื้นที่ที่คุณอยู่ มันจะเข้าสู่ระบบเอินเทอร์เนตที่ใช้งานในห้องและแจ้งรายชื่ออุปกรณ์ทั้งหมดที่อยู่ในเครือข่ายนั้นๆ ที่เปิดใช้งานอยู่ในเวลาปัจจุบัน เพื่อให้คุณทราบว่าอุปกรณ์แต่ละเครื่องคืออะไร ไม่ว่าจะเป็น IP มือถือ กล้อง เป็นต้นแม้แอปจะไม่สามารถ บอกได้ 100% แต่ช่วยให้เราเช็กเบื้องต้น

โดยผู้ใช้ Twitter @howietrbl ได้แชร์ประสบการณ์การใช้งานแอปดังกล่าวในที่พักที่จองผ่าน airbnb ทำให้รู้ว่าเจ้าของห้องแอบบันทึกเสียงและติดตั้งกล้องไว้ในห้องพัก เพื่อหวังจะหาช่องโหว่เก็บเงินเพิ่มเติม

ส่องไฟเข้าไปในเลนส์กล้องที่ซ่อนอยู่ในอุปกรณ์ที่หน้าสงสัย 
เพราะเลนส์กล้องทุกชนิดจะสะท้อนกับแสงสีน้ำเงินหรือสีแดงเมื่อโดนแสงยิงใส่ โดยพื้นที่เฝ้าระวังที่คุณควรค้นหาอุปกรณ์ต่างๆ เช่น มุมตั้งนาฬิกาปลุก อุปกรณ์ตรวจจับควันไฟบนเพดาน หรือหัวฝักบัวในห้องน้ำ

ถ้าของใช้เหล่านี้อยู่ผิดที่ผิดทางก็อาจะมีแนวโน้มว่า มีใครจงใจเอามาวางในที่ที่ไม่ควรอยู่รึเปล่า แต่ยังไงก็ตามเทคนิกเหล่านี้ก็เป็นเพียงข้อแนะนำเบื้องต้น ไม่อยากให้คุณต้องกังวลใจจนไม่กล้าออกเดินทางไปไหนกันซะก่อน เพียงแค่สังเกตหาสิ่งปกติรอบตัวกันสักหน่อยก็ช่วยให้การเดินทางของคุณมีความสุขและปลอดภัยจากผู้ร้ายไซเบอร์ ที่มีอยู่มากมายบนโลกออนไลน์ 

ปิด WiFi เพื่อหาสัญญาณเตือน
เมื่อเข้าไนที่พักใดๆ ครั้งแรกอยากให้คุณลองปิด WiFi และ Router รับสัญญาณ หลังจากนั้นถ้าอยู่มีสายโทรศัพท์จากเจ้าของห้องโทรมาถามเรื่อง WiFi ที่ปิดอยู่แล้วล่ะก็ เป็นอันรู้กันว่าอาจจะมีการติดตั้งอุปกรณ์บางอย่างเพื่อบันทึกข้อมูลส่วนตัวอยู่ในห้องนี้ 

แม้เจ้าของห้องจะมีจุดประสงค์เพื่อความปลอดภัย ต้องการและป้องกันโจรขโมยในเวลาที่ตัวเองไม่อยู่ในที่พัก ทั้งนี้ในเว็บไซต์และแอป Airbnb ได้ระบุถึงมาตรฐานกำหนดให้สมาชิก Airbnb เคารพความเป็นส่วนตัวของกันและกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กำหนดให้เจ้าของที่พักต้องเปิดเผยจุดที่มีการติดตั้งกล้องรักษาความปลอดภัยและอุปกรณ์บันทึกอื่น ๆ กล้องจิ๋วแอบถ่าย ทั้งหมดและเราห้ามกล้องและอุปกรณ์บันทึกอื่น ๆ ไปยังภายในส่วนของพื้นที่ส่วนตัว (เช่น ห้องนอนและห้องน้ำ)

กล้องแอบถาย กล้องจิ๋ว ที่มีขายออนไลน์ คนทั่วไปสามารถสั่งซื้อได้ อาทิ 

กล้องจิ๋วแอบถ่ายในรูปแบบตะขอแขวนเสื้อ

กล้องจิ๋วแอบถ่ายในรูปแบบ Adapter

ที่มา
1