svasdssvasds

ซื้อไหม ? Tesla Cyberquad รถจักรยานไฟฟ้า 4 ล้อ สำหรับเด็ก ราคาเกือบ 6 หมื่น

ซื้อไหม ? Tesla Cyberquad รถจักรยานไฟฟ้า 4 ล้อ สำหรับเด็ก ราคาเกือบ 6 หมื่น

เทสลา เปิดตัวของเล่นใหม่ลูกเศรษฐีจีน “ไซเบอร์ควอด” รถจักรยานไฟฟ้า 4 ล้อ เจาะตลาดเด็กอายุ 8–12 ปี ตั้งราคาเปิดตัว 11,990 หยวน หรือราวๆ 57,781 บาท

เทสลา อิงค์ (Tesla Inc.) ผู้ผลิตยานยนต์ไฟฟ้ารายใหญ่สัญชาติอเมริกัน ประกาศเริ่มวางจำหน่าย ไซเบอร์ควอด (Cyberquad) หรือรถควอดไบค์ ซึ่งเป็น รถจักรยานไฟฟ้า 4 ล้อ สำหรับเด็ก ๆ ใน ประเทศจีน ตั้งแต่วันศุกร์(14 ก.ค.) โดยกำหนดราคาขายอยู่ที่ 11,990 หยวน (1,670 ดอลลาร์สหรัฐ) หรือคิดเป็นเงินไทยราว 57,781 บาท ตั้งเป้าเจาะตลาดเด็ก กลุ่มอายุ 8–12 ปี

ทั้งนี้ เทสลาเปิดเผยผ่านทางเว็บไซต์ว่า รถไซเบอร์ควอดสามารถวิ่งได้เป็นระยะทาง 13 กิโลเมตร (8 ไมล์) โดยแบตเตอรี่มีอายุการใช้งาน 1 ชั่วโมงครึ่ง ต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง และมีความเร็วสูงสุดเพียง 8 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ได้ฤกษ์เริ่มเปิดจำหน่ายตั้งแต่เวลา 10.00 น.ของวันศุกร์ (14 ก.ค.) ตามเวลาจีน หรือ 09.00 น.ของวันเดียวกันตามเวลาไทย

ไซเบอร์ควอด (Cyberquad) ถูกออกแบบมาให้เป็นรูปแบบเดียวกันกับรถกระบะไฟฟ้า Cybertruck ที่มีทรงเหลี่มและคล้ายกับหลุดมาจากโลกอนาคต

CYBERQUAD

Tesla กล่าวในทวีตเมื่อวันเสาร์ว่า ได้เริ่มสร้าง Cybertruck รถกระบะไฟฟ้าคันแรกที่โรงงานรถยนต์ไฟฟ้าในออสติน รัฐเท็กซัส แล้ว หลังจากล่าช้ามาสองปี

ก่อนหน้านี้ Elon Musk ผู้ก่อตั้ง Tesla ได้เปิดตัวรถกระบะในปี 2019 ที่บอกว่ากระจกทนทาน แต่ดันแตกกลางงานแถลงข่าว จากการที่อีลอน ขวางของใส่กระจกเพื่อโชว์คำโฆษณาดังกล่าว บริษัทได้เลื่อนเวลาในการผลิตตั้งแต่นั้นมา 

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

เว็บไซต์ของเทสลายังแนะนำด้วยว่า ผู้ที่ขับขี่รถไซเบอร์ควอดควรมีน้ำหนักตัวไม่เกิน 50 กิโลกรัม (110 ปอนด์) ก่อนหน้านี้ เทสลาประกาศแนวคิดเรื่องการผลิตรถไซเบอร์ควอดครั้งแรกในปี 2562 และได้วางขายมาก่อนแล้วในบางประเทศ

CYBERQUAD

ฐานเศรษฐกิจ ใช้คำว่า "ขยายฐานลูกค้ากุมารจีน" ซึ่งหมายถึง "ของเล่นใหม่ลูกเศรษฐีในจีน" ด้วยราคาที่คิดเป็นเงินไทยราว 57,781 บาท
 

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า จีนเป็นตลาดสำคัญสำหรับเทสลา เนื่องจากจีนเป็นตลาดยานพาหนะไฟฟ้าขนาดใหญ่ที่สุดของโลก โดยเทสลามีโรงงานขนาดยักษ์ตั้งอยู่ในนครเซี่ยงไฮ้ ซึ่งมีกำลังการผลิตคิดเป็นสัดส่วนกว่าครึ่งหนึ่งของผลผลิตรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ของเทสลาทั่วโลก

CYBERQUAD

ข่าวระบุว่า เทสลาได้จัดส่งรถ EV จำนวน 93,680 คัน จากโรงงานของเทสลาในนครเซี่ยงไฮ้ เดือน มิ.ย. 2566 ซึ่งเพิ่มขึ้นเกือบ 20% จากเดือนเดียวกันของปีที่ผ่านมา (2565)

related