svasdssvasds

มาแล้ว! กระบะ CyberTruck คันแรก ถูกผลิตเชิงพาณิชย์ออกจากโรงงานใน Texas แล้ว

มาแล้ว! กระบะ CyberTruck คันแรก ถูกผลิตเชิงพาณิชย์ออกจากโรงงานใน Texas แล้ว

สุดการรอคอย รถกระบะไฟฟ้า Cybertruck คันแรกจาก Tesla ถูกผลิตเชิงพาณิชย์ออกจากโรงงานใน Texas เรียบร้อยแล้ว ล่าสุดมีลูกค้าสนใจจองรถแล้วกว่า 1 ล้านคัน

Tesla กล่าวในทวีตเมื่อวันเสาร์ว่า ได้เริ่มสร้าง Cybertruck รถกระบะไฟฟ้าคันแรกที่โรงงานรถยนต์ไฟฟ้าในออสติน รัฐเท็กซัส แล้ว หลังจากล่าช้ามาสองปี

ก่อนหน้านี้ Elon Musk ผู้ก่อตั้ง Tesla ได้เปิดตัวรถกระบะในปี 2019 ที่บอกว่ากระจกทนทาน แต่ดันแตกกลางงานแถลงข่าว จากการที่อีลอน ขวางของใส่กระจกเพื่อโชว์คำโฆษณาดังกล่าว บริษัทได้เลื่อนเวลาในการผลิตตั้งแต่นั้นมา 

ปี 2022 อีลอน ได้อ้างถึงปัญหาการขาดแคลนในการจัดหาส่วนประกอบซึ่งเป็นเหตุผลในการผลักดันการเลื่อนเปิดตัว "ไซเบอร์ทรัค" มาในปี 2023

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

Cybertruck

การเปิดตัวรถกระบะไฟฟ้า Cybertruck จะทำให้ Tesla เป็นคู่แข่ง EV ในหนึ่งในกลุ่มที่ทำกำไรได้มากที่สุดของตลาดสหรัฐฯและเป็นคู่แข่งกับรถปิคอัพไฟฟ้าจาก Ford Motor และ Rivian Automotive ซึ่งทั้งสองรุ่นได้เปิดตัวไปแล้วในจำนวนจำกัด

 

ทั้งนี้ อีลอน ระบุในเดือนเมษายนว่า การผลิต Cybertruck ในปริมาณมากจะเริ่มขึ้นในปี 2024 โดยอ้างเหตุผลในความล่าช้าว่าบริษัทต้องใช้เวลาในการดำเนินการสายการผลิต เพราะ Cybertruck เป็นผลิตภัณฑ์ที่สุดขีด ซึ่งไม่ได้ถูกสร้างในแบบที่รถคันอื่นทำกัน เพราะบริษัทเลือกใช้วัตถุดิบจากเหล็กกล้าไร้สนิม ซึ่งแค่ราคาก็สูงกว่าเหล็กกล้าที่ใช้ผลิตรถยนต์ทั่วไป อีกทั้งไม่สามารถปั๊มขึ้นรูปให้เป็นบังโคลนและชิ้นส่วนอื่น ๆ ได้เพราะจะดีดตัวกลับสู่รูปเดิม ดังนั้นจึงต้องใช้เทคนิคในการเชื่อมแบบพิเศษ ซึ่งทำให้การผลิตมีความซับซ้อนกว่ารถยนต์รุ่นอื่น ๆ ของบริษัท 

มีรายงานก่อนหน้านี้ระบุว่า ราคารถกระบะไฟฟ้า Tesla Cubertruck ถูกตั้งราคาไว้ที่ 1.25 ล้านบาท โดยมีผู้สนใจจองรถแล้วกว่า 1 ล้านคัน

related