svasdssvasds

Tesla พวงมาลัยค้าง สหรัฐเร่งตรวจสอบรถกว่า 280,000 คัน มีแววเรียกคืนรถ

Tesla พวงมาลัยค้าง สหรัฐเร่งตรวจสอบรถกว่า 280,000 คัน มีแววเรียกคืนรถ

Tesla ได้ถูกร้องเรียนเกี่ยวกับเรื่องพวงมาลัยค้าง ซึ่งทำให้ผู้ใช้มีความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุ หน่วยงานกำกับดูแลกฎระเบียบด้านความปลอดภัยรถยนต์ของสหรัฐฯ เปิดเผยในวันอังคารว่า ได้มีการตรวจสอบรถยนต์เทสลาใหม่จำนวน 280,000 คัน

Tesla เป็นหนึ่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ขายดีอันดับต้นๆของโลก แต่ปัญหาที่ถูกร้องเรียนก็มีมากเช่นกัน องค์การบริหารความปลอดภัยการจราจรบนทางหลวงแห่งชาติสหรัฐฯ (National Highway Traffic Safety Administration - NHTSA) ได้รับคำร้องเรียนถึง 12 ครั้งจากเจ้าของ Tesla Model 3 และ Tesla Model Y เกี่ยวกับพวงมาลัยรถมีปัญหาจนทำให้เกิดอุบัติเหตุ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ผู้ขับขี่รายหนึ่งจากรัฐจอร์เจียร้องเรียนเมื่อเดือนมิถุนายนว่า Tesla Model Y ที่เพิ่งซื้อมาได้ 2 สัปดาห์ มีปัญหาพวงมาลัยค้างระหว่างขับออกมาจากศูนย์การค้าแห่งหนึ่ง แต่ก็สามารถประคองไปจอดได้หลังเกือบชนกับรถที่วิ่งสวนมา ขณะที่ Tesla Model 3 อีกราย พวงมาลัยรถค้างก่อนตัวรถจะวิ่งออกนอกถนนไปชนกับต้นไม้

 

การประเมินเบื้องต้นของ NHTSA เป็นขั้นแรกของการสอบสวนอย่างเป็นทางการเพื่อสรุปว่า ปัญหาดังกล่าวคือ ต้นเหตุของความเสี่ยงด้านความปลอดภัยอันไม่สมเหตุสมผลหรือไม่ โดยหน่วยงานนี้ต้องยกระดับการสอบไปสู่การวิเคราะห์ทางวิศวกรรมก่อนจะตัดสินว่า อาจต้องมีการเรียกรถกลับ

ขณะนี้เทสลาอยู่ภายใต้การตรวจสอบข้อบกพร่องหลายประการ อย่างข่าวก่อนหน้านี้ที่พวงมาลัยของ Tesla Model Y หลุดออกในขณะที่รถกำลังขับอยู่ และนอกจากนี้ NHTSA ยังได้รับรายงานมากกว่า 800 ฉบับเกี่ยวกับปัญหา “การเบรกเองโดยไร้สาเหตุ” ซึ่งรถของ Tesla เบรกกระทันหันเพื่อตอบสนองต่ออันตรายที่มองไม่เห็น 

บริษัทเทสลายังถูกบังคับให้ออกการอัปเดตซอฟต์แวร์เพื่อตอบสนองต่อปัญหาการเบรกและการเร่งความเร็ว บริษัทยังถูกฟ้องร้องโดยเจ้าของรถเกี่ยวกับประเด็นนี้ด้วย

Tesla พวงมาลัยค้าง สหรัฐเร่งตรวจสอบรถกว่า 280,000 คัน มีแววเรียกคืนรถ

นอกจากนี้ บริษัทยังเผชิญกับเทคโนโลยี Autopilot และ Full-Self Driving สำหรับเหตุการณ์ที่รถยนต์ของ Tesla ที่ใช้ฟีเจอร์ช่วยขับอัตโนมัติ ได้พุ่งชนกับรถฉุกเฉินที่จอดอยู่นิ่งๆ มากกว่า 12 ครั้ง หน่วยซึ่งยังถือเป็นข้อบกพร่องที่เทสลาต้องเร่งแก้ไขด่วน

ที่มา : theverge

related