svasdssvasds

Tesla โชว์เหนือ ผลิตรถได้ 1 คัน ทุกๆ 40 วินาที ในโรงงาน Gigafactory เซี่ยงไฮ้

Tesla โชว์เหนือ ผลิตรถได้ 1 คัน ทุกๆ 40 วินาที ในโรงงาน Gigafactory เซี่ยงไฮ้

Tesla สามารถผลิตรถยนต์ไฟฟ้าได้ 1 คันในทุกๆ 40 วินาที ซึ่งเกิดขึ้นในโรงงาน Gigafactory ในเซี่ยงไฮ้ ซึ่งได้มีทั้งคลิปวีดีโอและข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับเทคโนโลยีการผลิตของเทสลาที่น่าสนใจ

Tesla เปิดโชว์เทคโนโลยีการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าสุดเจ๋งในโรงงาน Gigafactory เซี่ยงไฮ้ ซึ่งการผลิตรถ 1 คัน สามารถทำได้ภายในเวลา 40 วินาที ไม่ว่าจะเป็นรุ่น Tesla Model Y หรือ Tesla Model 3 ก็ตาม 

การผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของเทสลา ถือว่ามีความเร็วกว่าเจ้าอื่นมาก เช่น Ford ที่ผลิตรถรุ่น F-150 ได้รวดเร็วแล้ว แต่สามารถทำได้ภายในเวลา 49 วินาที 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ในคลิปวีดีโอของเทสลาได้มีการอธิบายเกี่ยวกับการทำงานร่วมกันระหว่างพนักงานกับแขนกลอัจฉริยะ รวมทั้งมีวิธีการจัดเรียงสายการผลิตสองชั้นเพื่อให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

โรงงาน Gigafactory เซี่ยงไฮ้ มีความสามารถในการผลิตรถยนต์มากกว่าหนึ่งล้านคันต่อปี และในครึ่งปีแรก Tesla ได้ขายรถยนต์ไฟฟ้าที่ผลิตในประเทศจีนไปเกือบ 5 แสนคันแล้ว อีกทั้งโรงงานนี้ยังเป็นศูนย์ส่งออกรถรุ่น Model 3 และ Model Y ที่ผลิตในประเทศจีน ไปยังตลาดต่างประเทศด้วย


Tesla ยังมีเทคนิคการผลิตอย่าง Giga Casting เพื่อเร่งความเร็วในการผลิต โดยลดจำนวนส่วนประกอบของรถ และลดต้นทุนอีกด้วย ซึ่งหลังจากที่ Tesla เริ่มใช้ IDRA Giga press และยังผู้ผลิตรถยนต์รายอื่นก็มีแผนที่จะใช้เทคนิคเดียวกัน 

อย่างไรก็ตาม ช่วงต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา Tesla ได้ปลดพนักงานหลายคนที่โรงงาน Giga สำหรับผลิตแบตเตอรี่ในเซี่ยงไฮ้ โดยสาเหตุอาจเป็นเพราะมีการใช้งานอุปกรณ์อัตโนมัติมากขึ้น โดย Tesla ได้ยื่นข้อเสนอให้พนักงานบางส่วนเปลี่ยนงานไปทำงานในหน่วยงานอื่นๆแทน

ที่มา : gizmochina

related