svasdssvasds

Tesla โดนดราม่า! เปิดโหมด Full Self-Driving รถชนสุนัขจนเสียชีวิต

Tesla โดนดราม่า! เปิดโหมด Full Self-Driving รถชนสุนัขจนเสียชีวิต

Tesla รถยนต์ไฟฟ้าอันดับต้นๆของโลกได้กลับมาเป็นข่าวดังอีกครั้ง เนื่องจากมีอุบัติเหตุที่เกิดจากการใช้ระบบขับขี่ไร้คนขับ (Full Self-Driving) และชนเข้ากับสุนัขจนเสียชีวิต

Tesla รถยนต์ไฟฟ้าได้เกิดเป็นข่าวที่พูดถึงอีกครั้ง ล่าสุดได้มีผู้ใช้รถเทสลาเปิดโหมดขับขี่ไร้คนขับ (Full Self-Driving) เกิดอุบัติเหตุชนเข้ากับสุนัขจนเสียชีวิต ซึ่งในภาพกล้องหน้ารถได้เห็นอย่างชัดเจนว่ารถเทสลาไม่ได้หยุดหรือลดความเร็วแต่อย่างใด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ทำความรู้จัก "ระบบ Full-Self Driving" ของ Tesla

Full Self-Driving (FSD) Beta เป็นระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ที่ควบคุมระบบรถยนต์ไฟฟ้าทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับการขับขี่ แต่ Tesla ยังต้องการให้ผู้ขับขี่วางมือบนพวงมาลัยและให้ความสนใจตลอดเวลาด้วย

Tesla โดนดราม่า! เปิดโหมด Full Self-Driving รถชนสุนัขจนเสียชีวิต

เมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้น ทางผู้ใช้รถเทสลาได้อ้างว่ากำลังเปิดโหมด Full Self-Driving Beta อยู่บนถนนและมีสุนัขวิ่งตัดหน้า ปรากฎว่าระบบขับขี่อัตโนมัติไม่สามารถหยุดรถได้เอง หรือตรวจจับสุนัขที่กำลังวิ่งเข้ามาที่รถ และรถจึงชนเข้ากับสุนัขจนเสียชีวิต

จากคลิปวีดีโอเห็นได้ว่าสุนัขอยู่ต่ำกว่าพื้นและได้วิ่งเข้ามาอย่างรวดเร็วและระบบ Full Self-Driving ไม่สามารถจับได้เหมือนมนุษย์ ซึ่งระบบ FSD Beta ของ Tesla ควรทำงานเพื่อพิจารณาสถานการณ์ต่างๆเพิ่มขึ้น เช่น สัตว์ต่างๆที่สามารถวิ่งตัดหน้ารถได้ ซึ่งก่อนหน้านี้รถเทสลาที่ใช้ในประเทศไทยก็ยังไม่รู้จักรถสองแถว

ที่มา : electrek

related