svasdssvasds

Tesla กำไรพุ่งต่อเนื่อง แม้ปรับลดราคารถ รายได้เกินคาด 8.4 แสนล้านบาท

Tesla กำไรพุ่งต่อเนื่อง แม้ปรับลดราคารถ รายได้เกินคาด 8.4 แสนล้านบาท

Tesla ได้เปิดรายงานผลประกอบการ พบว่าผลกำไรพุ่งสูงอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้อยู่ที่ 8.4 แสนล้านบาท แม้จะมีการปรับลดราคารถเพื่อต่อสู้กับคู่แข่งทั่วโลก ซึ่งในไตรมาสที่ 2 ปี 2023 นี้ เทสลามีผลกำไรสูง รายได้เกินคาดการณ์

Tesla เปิดตัวรายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 2 ปี 2023 เทสลากลับมามีกำไรอีกครั้ง ซึ่งทำให้ 15 ไตรมาสติดต่อกันที่เทสลารายงานผลกำไรเป็นไปตามคาดหวัง

เป็นเรื่องที่น่าสนใจเพราะถึงแม้เทสลาจะปรับลดราคารถทั่วโลกก็ตาม ซึ่งบริษัทเทสลามีรายได้ 2.49 หมื่นล้านดอลลาร์ (ราว 8.4 แสนล้านบาท) และยังมีกำไรต่อหุ้น 0.91$ (ไม่ใช่ GAAP) อีกด้วย

Tesla กำไรพุ่งต่อเนื่อง แม้ปรับลดราคารถ รายได้เกินคาด 8.4 แสนล้านบาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

Tesla กล่าวว่า Q2-2023 เป็นไตรมาสที่ยอดเยี่ยมที่สุดในหลายด้าน การผลิตและการส่งมอบสามารถประสบความสำเร็จ ซึ่งยังสามารถบรรลุได้ในสภาพเศรษฐกิจเช่นนี้ ซึ่งทางบริษัทได้เผยถึงอัตรากำไรจากการดำเนินการยังคงอยู่ที่ประมาณ 10%

แม้ว่าจะมีการลดราคาในไตรมาสที่ 1 และต้นไตรมาสที่ 2 สิ่งนี้สะท้อนถึงความพยายามลดค่าใช้จ่าย ความสำเร็จของการเพิ่มผลิตในโรงงานที่ Berlin และ Texas รวมทั้งประสิทธิภาพที่ดีของธุรกิจพลังงาน การบริการ ฯลฯ

 

Tesla ยังกล่าวว่าการตั้งราคารถจะเปลี่ยนไปตามสถานการณ์และอาจมีแนวโน้มทั้งขึ้นและลงได้ในอนาคต 

อีกทั้งทางบริษัทยังกล่าวเพิ่มว่า การผลิต Cybertruck สามารถทำได้ตรงเวลาและยังเผยว่ายังมีแพลตฟอร์มรุ่นถัดไปอีกที่อยู่กำลังอยู่ในช่วงพัฒนา

ก่อนหน้านี้ Tesla ได้ประกาศผลการผลิตและส่งมอบในไตรมาสที่ 2 ปี 2023 มาก่อนแล้ว ที่มีการส่งมอบรวมทั่วโลกของ Model Y, Model 3, Model S และ Model X ทั้งหมด 466,140 คัน ซึ่งเกินความคาดหมายรวมทั้งเป็นการทำลายสถิติด้วย

ที่มา : insideevs

related