svasdssvasds

Lenovo Yoga Book 9i เปิดตัว โน้ตบุ๊คสุดล้ำยุค หน้าจอคู่-พับได้ ตัวแรกของโลก

Lenovo Yoga Book 9i เปิดตัว โน้ตบุ๊คสุดล้ำยุค หน้าจอคู่-พับได้ ตัวแรกของโลก

Lenovo Yoga Book 9i อีกหนึ่งการพัฒนาสุดล้ำหน้าไปของโน้ตบุ๊คที่ไม่เคยมีบนโลกมาก่อน เพราะมาทั้งหน้าจอคู่แบบพับได้ และไม่จำเป็นต้องมีคีย์บอร์ดอีกต่อไป เพราะสามารถพิมพ์คีย์บอร์ดได้ในจอสัมผัสแล้ว

Lenovo Yoga Book 9i เป็นโน้ตบุ๊คที่ไม่เคยมีบนโลกมาก่อน เพราะมันคล้ายแท็บเล็ตเอามากๆ ซึ่งที่น่าสนใจคือ Yoga Book 9i มาพร้อมหน้าจอสัมผัสคู่ และยังเป็นแบบ OLED ซึ่งให้ความคมชัดมาก ซึ่งมีขนาดจอละ 13.3 นิ้ว ซึ่งทำให้รวมกันเป็น 26.6 นิ้ว 

Lenovo Yoga Book 9i ด้วยความที่ Yoga Book 9i คล้ายแท็บเล็ตแต่สเปคไม่ได้เป็นรองใครเลยทีเดียว เพราะมีมาพร้อมชิป Intel Core i7 Gen 13 U-Series แรมให้มาสูงสุดถึง 16 GB และใช้หน่วยความจำเป็น SSD อีกด้วย 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

Lenovo Yoga Book 9i สามารถพับได้ 360 องศา เหมือน 'หนังสือ' และสามารถใช้งานได้พร้อมกันทั้งสองจอ ซึ่งเหมาะกับการทำงานในปัจจุบันมาก เราสามารถแบ่งการทำงานและทำให้ Workspace ได้ง่ายขึ้น

 

ลูกเล่นที่น่าสนใจของ Lenovo Yoga Book 9i ไม่ได้จบเพียงแค่นั้น เพราะการพิมพ์งานบนแล็ปท็อบจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป เพราะ 'แป้นคีย์บอร์ดเดิมๆจะกลายเป็นจอที่สามารถพิมพ์ได้'

Lenovo Yoga Book 9i และหากต้องการใช้คีย์บอร์ดแยกก็สามารถแปะทับและติดกับแม่เหล็กบนจอได้เลย หรือจะนำออกและใช้ทัชแพดในการทำงานแทนก็ได้ 

Lenovo Yoga Book 9i

อุปกรณ์เสริมต่างๆของ Yoga Book 9i ยังมีทั้งปากกาสไตลัส,แท่นสำหรับตั้งไว้ทำงานคล้ายแท็บเล็ต ซึ่งอำนวยความสะดวกกับการทำงานนอกสถานที่ในปัจจุบันอย่างมาก

สำหรับราคาค่าตัวของเจ้า Lenovo Yoga Book 9i จะอยู่ที่ราวๆ 70,000 บาท คาดว่าจะได้วางขายในสหรัฐอเมริกาก่อนในเดือนมกราคมนี้ ซึ่งต้องลุ้นกันอีกทีว่าจะเข้าไทยหรือไม่ และเข้ามาในราคาเท่าไร 

แต่ข่าวสารการเปิดตัวนี้ทำให้เราว่าเห็นโน้ตบุ๊คเดิมๆได้ถูกพัฒนาอย่างารวดเร็ว การใช้งานที่สะดวกสบายยิ่งขึ้นในทุกด้าน อาจทำให้อนาคตเราไม่จำเป็นต้องมีคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ (PC) อีกต่อไป

ที่มา : techadvisor

 

related