svasdssvasds

SpaceX เตรียมให้บริการอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียมวงโคจรต่ำใน มองโกเลีย

SpaceX เตรียมให้บริการอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียมวงโคจรต่ำใน มองโกเลีย

SpaceX ของ อีลอน มัสก์ ได้รับใบอนุญาต 2 ฉบับ เพื่อให้บริการอินเทอร์เน็ตดาวเทียมวงโคจรต่ำ สำหรับการสื่อสารในพื้นที่ห่างไกล

ความร่วมมืออย่างเป็นทางการระหว่างรัฐบาลมองโกเลียและ SpaceX (สเปซเอ็กซ์)  เริ่มต้นขึ้นเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ระหว่างงาน Mobile World Congress ปี 2023 ที่เมืองบาร์เซโลนา

โดยนายกรัฐมนตรี L. Oyun-Erdene ของมองโกเลียได้จัดประชุมเสมือนจริงกับ อีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Tesla ซึ่งพวกเขาได้หารือเกี่ยวกับการลงทุนและความร่วมมือที่เป็นไปได้ด้านยานยนต์ไฟฟ้า

ทั้งนี้ มองโกเลียได้มอบใบอนุญาต 2 ฉบับสำหรับ SpaceX เพื่อดำเนินการในฐานะผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตโดยใช้ดาวเทียมวงโคจรต่ำ

SpaceX เตรียมให้บริการอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียมวงโคจรต่ำใน มองโกเลีย

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

ทั้งนี้ ผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ตหลายล้านคนในมองโกเลีย จะสามารถเข้าถึงการเชื่อมต่อความเร็วสูงผ่านดาวเทียม Starlink ซึ่งเป็นบริการสื่อสารผ่านดาวเทียมที่ดำเนินการโดย สเปซเอ็กซ์

อย่างไรก็ตาม Starlink ได้สร้างเครือข่ายดาวเทียมที่เติบโตอย่างรวดเร็วมากกว่า 3,500 ดวงในวงโคจรระดับต่ำของโลก ซึ่งสามารถเชื่อมต่อในพื้นที่ห่างไกลได้

Uchral Nyam-Osor รัฐมนตรีกระทรวงการพัฒนาดิจิทัลและการสื่อสารกล่าวว่า เครือข่ายเคเบิลใยแก้วนำแสงได้ให้การเข้าถึงอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ทั่วมองโกเลียอย่างกว้างขวางแล้วก็จริง แต่การเข้ามาเสริมด้านเทคโนโลยีของ Starlink นี้ จะช่วยให้เข้าถึงพื้นที่ที่ยากต่อการเข้าถึงได้กว้างขึ้น

SpaceX เตรียมให้บริการอินเทอร์เน็ตในพื้นที่ห่างไกลของมองโกเลีย

โดยรัฐบาลมองโกเลีย ต้องการให้คนเลี้ยงสัตว์ ชาวนา ธุรกิจ และคนงานเหมืองที่อาศัยและทำงานในประเทศอันกว้างใหญ่ของประเทศสามารถเข้าถึงและใช้ข้อมูลจากทั่วโลก เพื่อพัฒนาชีวิตของพวกเขาให้ดีขึ้นได้

ทั้งนี้ มองโกเลีย เป็นประเทศที่มีความอุดมสมบูรณ์ด้านทรัพยากรมีแร่แรร์เอิร์ธและทองแดงสะสมอยู่มากมาย เรียกว่าเป็นวัสดุที่สำคัญในห่วงโซ่อุปทานของรถยนต์ไฟฟ้า และคาดว่าจะเป็นหนึ่งในดีลที่ Tesla จะได้รับประโยชน์ไปเต็มๆ

related