svasdssvasds

ประกาศรายชื่อแล้ว ลูกเรือเข้าร่วม SpaceX moon trip เที่ยวทัวร์รอบดวงจันทร์

ประกาศรายชื่อแล้ว ลูกเรือเข้าร่วม SpaceX moon trip เที่ยวทัวร์รอบดวงจันทร์

มหาเศรษฐีชาวญี่ปุ่น Maezawa ประกาศรายชื่อลูกเรือเข้าร่วม SpaceX moon trip เที่ยวทัวร์รอบดวงจันทร์ เปิดยุคใหม่แห่งการเดินทางในอวกาศสำหรับลูกค้ามหาเศรษฐี

จากกรณีที่ อีลอน มัสก์ ประธานบริหารบริษัท SpaceX ประกาศแผนท่องเที่ยวดวงจันทร์ด้วยจรวดรุ่นใหม่ล่าสุด ซึ่งจะพามหาเศรษฐีชาวญี่ปุ่นพร้อมศิลปินกลุ่มหนึ่งซึ่งจะเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มแรกที่ได้โคจรรอบดวงจันทร์ โดยตั้งเป้าเดินทางในปี 2566 

ล่าสุด มหาเศรษฐีชาวญี่ปุ่น Maezawa เจ้าของธุรกิจขายแฟชั่นออนไลน์ ZOZO ผู้หลงรักดวงจันทร์เป็นชีวิตจิตใจเป็นผู้สนับสนุนหลักในภารกิจนี้และจะร่วมเดินทางไปด้วย ได้ประกาศรายชื่อลูกเรือเข้าร่วม SpaceX moon trip

มหาเศรษฐีชาวญี่ปุ่น Yusaku Maezawa เปิดเผยว่า TOP นักร้องเคป็อป และ DJ Steve Aoki จะเป็นหนึ่งในลูกเรือ 8 คนที่เขาวางแผนจะเดินทางรอบดวงจันทร์ ซึ่ง Maezawa ได้ซื้อทุกที่นั่งในเที่ยวบินที่เดินทางสู่ดวงจันทร์ครั้งแรกของ SpaceX ซึ่งเริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2561 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ลูกเรือทั้ง 8 คนที่ได้รับการคัดเลือกจากผู้สมัครผ่านระบบออนไลน์กว่า 1 ล้านคนทั่วโลก ถูกประกาศโดย Maezawa ทาง Twitter และที่เว็บไซต์ที่ชื่อว่า https://dearmoon.earth/   ของเขา ซึ่งประกอบด้วย

1. TOP (Choi Seung Hyun) แรปเปอร์สมาชิกวง BigBang จาก เกาหลีใต้

2. Tim Dodd ยูทูปเปอร์สายอวกาศ จาก สหรัฐอเมริกา

3. Steve Aoki ดีเจและโปรดิวซ์เซอร์ จาก สหรัฐอเมริกา

4. Dev D. Joshi นักแสดง จาก อินเดีย

5. Rhiannon Adam ช่างภาพ จาก ไอร์แลนด์

6. Brendan Hall ผู้กำกับภาพยนตร์สารคดี จาก สหรัฐอเมริกา

7. Karim Iliya ช่างภาพ จาก สหราชอาณาจักร

8. Yemi A.D. นักออกแบบท่าเต้น (Choreographer) จาก สาธารณรัฐเช็ก

9. Kaitlyn Farrington นักกีฬาสโนว์บอร์ด จาก สหรัฐอเมริกา (ลูกเรือสำรอง)

10. Miyu นักเต้น จาก ญี่ปุ่น (ลูกเรือสำรอง)

 ลูกเรือเข้าร่วม SpaceX moon trip

 

อย่างไรก็ตาม แม้จะมีการประกาศรายชื่อลูกเรือในโครงการ Dear Moon และกำหนดการณ์การฝึกฝนก่อนขึ้นสู่อวกาศออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ยานอวกาศ Starship รุ่นทดสอบลำล่าสุดของ SpaceX ยังไม่ได้ผ่านการทดสอบเที่ยวบินในระดับวงโจร เนื่องจากติดปัญหาการขอใบขออนุญาตขึ้นบินทดสอบจาก องค์การบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐฯ หรือ FAA มาเป็นเวลายาวนานกว่า 14 เดือนแล้ว จึงอาจมีความเป็นไปได้ว่าโครงการ Dear Moon จะต้องถูกเลื่อนออกไปอีก

related