svasdssvasds

อีลอน โดน มาร์ค ขิงกลับ หลังประกาศว่า จะไลฟ์การต่อยกันผ่าน X (Twitter)

อีลอน โดน มาร์ค ขิงกลับ หลังประกาศว่า จะไลฟ์การต่อยกันผ่าน X (Twitter)

อีลอน มัสก์ ประกาศถ่ายทอดสด การสู้กับ มาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก ผ่าน X เพื่อระดมทุนให้ทหารผ่านศึก แต่ดันโดนขิงกลับ ว่า "ถ้าจะไลฟ์ระดมเงินบริจาค มาไลฟ์ในแพลตฟอร์มที่ไว้ใจได้ ดีกว่าไหม"

อีลอน มัสก์ เจ้าของ X (Twitter) ประกาศผ่านบัญชีเอ็กซ์ @elonmusk ของตัวเอง ว่า "ศึก อีลอน มัสก์ ปะทะ มาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก จะถูกถ่ายทอดสดลงบน X และรายได้ทั้งหมดจะนำไปเป็นการกุศลสำหรับทหารผ่านศึก" จนมีชาวเน็ตแซวว่า นี่คือตอนแรกของ 𝕏-Videos

ขณะที่ มาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก เจ้าของ Meta ออกมาตอบโต้และข่มขวัญผ่าน Threads (โซเชียลมีเดียที่หน้าตาและวิธีการเล่นเหมือน X หรือชื่อเดิม Twitter) ว่า "ถ้าจะเอารายได้เข้าการกุศล มาไลฟ์ในแพลตฟอร์มที่วางใจได้ดีกว่าไหม ?"

มาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก เจ้าของ Meta ออกมาตอบโต้และข่มขวัญผ่าน Threads

"ผมพร้อมแล้วสำหรับศึกนี้ ตอนแรกแนะวันท้าดวลเป็นวันที่ 26 สิงหาคม ตอนโดนท้ารอบแรก แต่เขา (อีลอน มัสก์) ไม่ยอมคอนเฟิร์มวันกลับมา ผมแทบอดใจไม่ไหว" มาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก โพสต์ลง Threads ส่วนตัว

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

ศึกแห่งศักดิ์ศรีของ 2 แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่ เมื่อมหาเศรษฐีด้านเทคโนโลยีสาดคารม ท้าตีท้าต่อยกันโต้ง ๆ อย่าง อีลอน มัสก์ เจ้าของ X (Twitter) และ มาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก เจ้าของ Meta ผู้พัฒนา Facebook และ Threads (โซเชียลมีเดียที่หน้าตาและวิธีการเล่นเหมือน Twitter)

“มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก” รับคำท้า ศึกมวยกรง “อีลอน มัสก์”

จุดเริ่มต้นของเรื่องนี้คือ อีลอน วิพากษ์วิจารณ์การทำงาน มาร์ค โดยเฉพาะ Project92 หรือ Threads ในปัจจุบัน ที่เหมือนกับ Twitter จนสื่อต่างประเทศใช้คำว่า "ลอก" หรือ Copycat

ซึ่งถ้าศึกดังกล่าวเกิดขึ้นจริง หลายคนก็อดเป็นห่วง “อีลอน มัสก์” ไม่ได้ เพราะเป็นรู้กันว่า “มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก” ได้มีการฝึกฝนวิชาการป้องกันตัวที่ชื่อว่า “ยิวยิตสู”

แต่เมื่อย้อนอ่านบทสัมภาษณ์ของ “อีลอน มัสก์” ก่อนหน้านี้ ก็ถือว่าไม่ธรรมดาเช่นกัน โดยเขาระบุว่า เขาฝึกศิลปะการต่อสู้มาหลายรูปแบบ ทั้ง เคียวคุชิน คาราเต้ เทควันโด ยูโด และยังเคยมีคู่ซ้อมเป็นนักซู่โม่อีกด้วย

โดยปัจจุบัน “อีลอน มัสก์” อายุ 51 ปี เป็นมหาเศรษฐีอันดับที่ 1 ของโลก มีทรัพย์สินกว่า 2.3 แสนล้านเหรียญสหรัฐ ในขณะที่ “มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก” ปัจจุบันอายุ 39 ปี เป็นมหาเศรษฐีอันดับที่ 9 ของโลก มีทรัพย์สินกว่า 1 แสนล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งถ้าศึกมวยกรงระหว่างทั้งคู่เกิดขึ้นจริง ก็จะกลายอีกแมตช์หยุดโลกอย่างแน่นอน  

Photo : Nathan Laine/Bloomberg via Getty Images

 

related