svasdssvasds

อีลอน มัสก์ เตรียมฝึกซ้อม หลังท้าชกมวยในกรงกับ มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก

อีลอน มัสก์ เตรียมฝึกซ้อม หลังท้าชกมวยในกรงกับ มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก

"อีลอน มัสก์" ไม่หวั่นหลัง "มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก" ตอบรับคำท้า ชกมวยในกรง แถมขู่จะใช้ท่าไม้ตาย ท่า “The Walrus” ที่แค่นอนทับคู่ต่อสู้นิ่งๆ ไม่ต้องพยายามอะไรต่อ

ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก (Mark Zuckerberg) ซีอีโอของ Meta บริษัทแม่ของเฟซบุ๊ก และ อีลอน มัสก์ (Elon Musk ซีอีโอของทวิตเตอร์) ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการบริหารแพลตฟอร์มออนไลน์ของตน แต่แนวโน้มการหารือดูจะเข้มข้นขึ้นเมื่อ Musk ได้ทวิตว่า "เขาพร้อมสำหรับการต่อสู้ในศึกมวยกรงกับ Zuckerberg" เพื่อหาทางออกว่าใครเจ๋งกว่ากัน

โดยเรื่องของเรื่องมีจุดเริ่มต้นมาจากการพัฒนา Project92 หรือ Threads ของ Meta ที่ “อีลอน มัสก์” มองว่า มีเจตนาจะทำแข่งกับ Twitter จนท้า “มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก” ผ่านทวิตเตอร์ มาซัดกันในรูปแบบ “มวยกรง” แล้วเจ้าพ่อ Facebook ก็รับคำท้าดังกล่าว ด้วยการบอกให้ส่งโลเคชั่นของสถานที่มาได้เลย

 

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

อีลอน มัสก์ กล่าวเมื่อวันเสาร์ว่า เขาจะเริ่มฝึกซ้อมศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน สำหรับการต่อสู้ในกรง ที่เขาได้ยั่วยุกับ มาร์ค ซัคเคอร์เบอร์ก เจ้าพ่อสื่อมหาเศรษฐี กลายเป็นจริงขึ้นมา

มัสก์กล่าวในทวิตเตอร์กับแอชลี แวนซ์ ผู้เขียนหนังสือเกี่ยวกับมัสค์และการแข่งขันในธุรกิจอวกาศ ว่า “ฉันยังไม่ได้เริ่มฝึกเลย แต่ถ้าสิ่งนี้เกิดขึ้น ฉันจะทำ” 

การชกกันระหว่าง อีลอน มัสก์ และ มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก "อาจจะเกิดขึ้นจริง" ตามคำกล่าวอ้างของ มัสก์ ที่กล่าวขณะเข้าร่วมงานเลี้ยงวันเกิดในยุโรป และเสริมว่า เป็นไปได้ว่ามันอาจจะแย่หากซักเคอร์เบิร์กจริงจังกับการแข่งขัน

ย้อนไปในวันที่ "อีลอน มัสก์" ท้า "มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก" ชก ทำให้ ซักเคอร์เบิร์ก ซีอีโอวัย 39 ปี ก็ได้โพสต์รูปถ่ายของเขาเมื่อครั้งได้รับชัยชนะในระดับมือสมัครเล่นลงบน Instagram พร้อมส่งสารท้า Musk ซีอีโอวัย 51 ปี ผ่านสตอรี่ ว่า “ก็ส่งโลเคชั่นมาสิ”

อีลอน มัสก์ เตรียมฝึกซ้อม หลังท้าชกมวยในกรงกับ มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก

ด้าน อีลอน มัสก์ ได้ทวิตตอบกลับว่า “สนามมวย Vegas Octagon” ซึ่งเป็นสถานที่จัดการแข่งขันชิงแชมป์ศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) นอกจากนี้ เขายังเสริมว่าเขามีท่าไม้ตายเด็ดที่เรียกว่าท่า “The Walrus” ที่แค่นอนทับคู่ต่อสู้นิ่งๆ ไม่ต้องพยายามอะไรต่อ

อย่างไรก็ตาม แนวโน้มว่าการต่อสู้ครั้งนี้จะเกิดขึ้นจริงยังมีโอกาสเป็นไปได้น้อยมาก รวมถึง ซักเคอร์เบิร์ก ยังมีข้อได้เปรียบทั้งเรื่องอายุที่น้อยกว่าและฝึกฝนทักษะยิวยิตสู (JIU JITSU) อยู่เสมอ 

ที่ผ่านมา อีลอน มัสก์ วิจารณ์ ซักเคอร์เบิร์ก อยู่บ่อยครั้งว่า Facebook กำลังพัฒนาแพลตฟอร์มที่จะมาเป็นคู่แข่งทวิตเตอร์

ทั้งนี้ นับตั้งแต่ อีลอน มัสก์ เข้าซื้อทวิตเตอร์ด้วยจำนวนเงินกว่า 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ มูลค่าและกำไรของทวิตเตอร์ก็ลดลงเรื่อยๆจากการถูกถอดโฆษณา 

related