svasdssvasds

ใช้ AI ออกแบบรองเท้า Nike คอลเลกชั่นตระกูล Air - 13 แบบโปรโตไทป์แห่งอนาคต

ใช้ AI ออกแบบรองเท้า  Nike คอลเลกชั่นตระกูล Air - 13 แบบโปรโตไทป์แห่งอนาคต

Nike เโชว์ความล้ำของเทคโนโลยี ด้วยการเปิดตัวต้นแบบรองเท้ากีฬาแห่งโลกอนาคต สำหรับ 13 ชนิดกีฬาที่ถูกออกแบบโดยการใช้ปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI

SHORT CUT

  •  Nike เพิ่งโชว์ความล้ำของเทคโนโลยี ด้วยการเปิดตัวต้นแบบรองเท้ากีฬาแห่งโลกอนาคต 
  • สำหรับ 13 ชนิดกีฬาที่ถูกออกแบบโดยการใช้ปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI  
  • ไนกี้ หวังใช้เทคโนโลยีแห่งอนาคตจะเป็น Turning point เรียกรายได้กลับมาได้  แต่รองเท้าเหล่านี้ ไม่มีการจำหน่ายให้ประชาชนทั่วไปซื้อหากันแต่อย่างใด เพราะว่ามันได้รับการออกแบบดีไซน์จาก AI เพื่อจัดแสดงให้เห็นถึงความทันสมัยเท่านั้น 

Nike เโชว์ความล้ำของเทคโนโลยี ด้วยการเปิดตัวต้นแบบรองเท้ากีฬาแห่งโลกอนาคต สำหรับ 13 ชนิดกีฬาที่ถูกออกแบบโดยการใช้ปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI

เรื่องของ AI กลายเป็นเทรนด์โลกที่ใครๆก็ไม่อาจต้านทานได้ , และ AI มันได้แทรกซึมไปทุกวงการ ไม่เว้นแม้แต่กระทั่งวงการรองเท้ากีฬา  โดย Nike เพิ่งโชว์ความล้ำของเทคโนโลยี ด้วยการเปิดตัวต้นแบบรองเท้ากีฬาแห่งโลกอนาคต สำหรับ 13 ชนิดกีฬาที่ถูกออกแบบโดยการใช้ปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI  และหวังใช้เทคโนโลยีแห่งอนาคตจะเป็น Turning point เรียกรายได้กลับมาได้ 

Nike บริษัทแบรนด์กีฬาชื่อดังจากสหรัฐฯ  เปิดตัวชุดแข่งและอุปกรณ์ที่จะใช้ในกีฬาโอลิมปิก ฤดูร้อนที่ประเทศฝรั่งเศส หรือ เรียกสั้นๆว่า โอลิมปิก 2024  โดยมีเอเลียด คิปโชเก้ สุดยอดนักวิ่งมาราธอนชาวเคนย่า , ไดน่า อาเชอร์-สมิธ นักวิ่งระยะสั้นชาวอังกฤษ ,  วิคเตอร์ เวมบันยาม่า  สตาร์ NBA ของทีมซานอันโตนิโอ สเปอร์ และ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ยอดดาวยิงกัปตันทีมชาติฝรั่งเศส

ใช้ AI ออกแบบรองเท้า Nike คอลเลกชั่นตระกูล Air 13 แบบโปรโตไทป์แห่งอนาคต

โดยในประเด็น เทคโนโลยี AI ที่เกี่ยวข้องกับโปรเจ็คนี้ ก็คือ . รองเท้าทั้งหมดแสดงให้เห็นถึงความทันสมัยสำหรับการใช้ AI ในการออกแบบ โดยได้รับข้อมูลเชิงลึกที่รวบรวมได้จากนักกีฬาคนทั้งหลาย 

ในแง่ของรูปแบบการดีไซน์ของแต่ละรองเท้านั้น ดูมีความล้ำสมัย โฉบเฉี่ยว สีสันมาแบบกระแทกดวงตาทุกคู่ให้หยุดมอง 

"ไนกี้" ระบุว่าการออกแบบรองเท้าในครั้งนี้ ได้ทำการพูดคุยถึงคอนเซปต์ในการออกแบบร่วมกับบรรดาเหล่านักกีฬาแบรนด์แอมบาสเดอร์ชั้นนำของพวกเขา ก่อนจะมีการนำ AI เข้ามาร่วสร้างสรรรค์โปรโตไทป์ต้นแบบจากไอเดียที่พวกเขาได้รับบรีฟมาอีกที

ใช้ AI ออกแบบรองเท้า Nike คอลเลกชั่นตระกูล Air 13 แบบโปรโตไทป์แห่งอนาคต

ต้นแบบดังกล่าวได้มีการผสานเอาเทคโนโลยี A.I.R. ที่ขึ้นชื่อของพวกเขาที่มีการพัฒนามาตั้งแต่ยุค1970 เข้าไปด้วย

“เราจะไม่ถอยหลังกลับไป” จอห์น โฮค ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายนวัตกรรมของ ไนกี้ กล่าวในงานเปิดตัวก่อนจะเผยคอนเซปต์ว่า “รูปแบบและฟังก์ชั่นการใช้งานร่วมกับจินตนาการ”

อย่างไรก็ตามรองเท้าเหล่านี้ที่ออกแบบโดย AI จะไม่มีการจำหน่ายให้ประชาชนทั่วไปซื้อหากันแต่อย่างใด เพราะว่ามันได้รับการออกแบบดีไซน์จาก AI เพื่อจัดแสดงให้เห็นถึงความทันสมัยเท่านั้น

...แต่ในอนาคต รองเท้าพวกนี้อาจจะพัฒนาจนเกิดไลน์ผลิตอย่างกว้างขวาง และเป็นที่นิยมได้ ...ก็ไม่แน่นะ อะไรๆก็เกิดขึ้นได้ 

 

ใช้ AI ออกแบบรองเท้า Nike คอลเลกชั่นตระกูล Air 13 แบบโปรโตไทป์แห่งอนาคต

ที่มา independent.co.uk

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related