svasdssvasds

Moonwalker X รองเท้าที่จะทำให้คุณเดินเร็วขึ้นและไกลขึ้นด้วย AI

Moonwalker X รองเท้าที่จะทำให้คุณเดินเร็วขึ้นและไกลขึ้นด้วย AI

ถ้าจะบอกว่า เทคโนโลยี AI เข้ามามีบทบาทแทบจะในทุกกิจกรรมของชีวิต และกำลังจะครองโลกก็คงไม่แปลก ล่าสุด Moonwalker X รองเท้าหุ่นยนต์ โชว์นวัตกรรมทุ่นแรง เดินได้ไวและปลอดภัยกว่าเดิม เตรียมวางขายปีนี้

ถ้างานของเราต้องเดินไปมาทั้งวัน ไม่ว่าจะเป็นทำงานบริการให้ห้างสรรพสินค้า คลังสินค้า หรือในสถานพยาบาล จะดีแค่ไหน ถ้ามีรองเท้าหุ่นยนต์ที่ช่วยให้เราสามารถเดินได้เร็วขึ้นและไกลขึ้นโดยไม่เหนื่อย

บริษัทผู้ผลิตรองเท้า Shift Robotics เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ล่าสุด Moonwalker X เป็นรองเท้าหุ่นยนต์ (Robotics Shoes) ที่เบาขึ้น เร็วขึ้น และชาญฉลาดกว่ารองเท้ามูนวอล์กเกอร์รุ่นที่ผ่านมา มีล้อซึ่งขับเคลื่อนด้วย AI ช่วยให้เดินได้ 30,000 ก้าวต่อวัน และสามารถทำให้เดินเร็วขึ้นโดยใช้แรงเท่าเดิม

Moonwalker X รองเท้าที่จะทำให้คุณเดินเร็วขึ้นและไกลขึ้นด้วย AI

Moonwalker X มีล้อ 6 ล้อ มีระบบควบคุมที่ขับเคลื่อนด้วยปัญญาประดิษฐ์ (เทคโนโลยี AI) ทำให้ระบบการเร่งความเร็วและการเบรกดีขึ้น รวมถึงลดขนาดและน้ำหนักลงจากดีไซน์เดิมข้างละประมาณ 0.45 กิโลกรัม (รุ่นเดิมน้ำหนักข้างละประมาณ 2.36 กิโลกรัม) ทำให้เบาและคล่องตัวมากขึ้น รวมทั้งปรับปรุงระบบควบคุมใหม่ ทำให้มีความปลอดภัยมากขึ้น

 

Xunjie Zhang ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Shift Robotics กล่าวว่า “รองเท้าหุ่นยนต์ Moonwalker X ได้ปรับปรุงระบบขับเคลื่อน โครงรองเท้าทำจากแมกนีเซียมอัลลอยด์ รวมถึงล้อดูดซับแรงกระแทกแบบใหม่ ทั้งหมดนี้ทำให้การเดินทางราบรื่นและมีประสิทธิภาพมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา”

Moonwalker X ออกแบบมาเพื่องานทางธุรกิจโดยเฉพาะ โดยมุ่งเป้าหมายไปที่งานซึ่งต้องเดินเป็นระยะไกล เช่น การกระจายสินค้า โลจิสติกส์ และคลังสินค้า ทำให้ผู้ที่สวมใส่อาจเดินได้ถึง 30,000 ก้าวต่อวันในสภาพแวดล้อมการทำงานปกติ ซึ่งบริษัทยืนยันว่า การพัฒนารองเท้ารุ่นนี้ ก็เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต โดยยังอยู่บนพื้นฐานของความปลอดภัย

Moonwalker X รองเท้าที่จะทำให้คุณเดินเร็วขึ้นและไกลขึ้นด้วย AI

Shift Robotics อ้างรายงานว่าพนักงานคลังสินค้าที่สวม Moonwalker X จะสามารถเพิ่มผลผลิตได้ 2 เท่า และอาจประหยัดเวลาได้เกือบ 400 ชั่วโมงต่อปีในการเดินทางภายในโรงงาน  

ทั้งนี้ยังไม่เปิดเผยราคาของมูนวอล์กเกอร์ เอ็กซ์ แต่คาดว่าราคาน่าจะแพงกว่ารุ่นเดิมที่ราคาอยู่ที่ประมาณ 1,400 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 48,900 บาท โดยคาดว่าจะสามารถจัดส่งรองเท้ารุ่นใหม่ให้กับลูกค้าได้ภายในครึ่งปีแรกของปี 2024

ที่มา

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

related