svasdssvasds

รถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model Y คาดขายดีที่สุดในโลก มีแววยอดขายแซงรถน้ำมัน

รถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model Y คาดขายดีที่สุดในโลก มีแววยอดขายแซงรถน้ำมัน

อีกหนึ่งสถิติที่น่าสนใจสำหรับรถยนต์ในขณะนี้ เพราะรถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model Y ได้มียอดขายแซง Toyota Corolla ที่เป็นรถสันดาปหรือรถน้ำมันไปเรียบร้อยแล้ว แสดงให้เห็นว่าโลกกำลังเปลี่ยนเข้าสู่ยุคของรถยนต์ไฟฟ้านั่นเอง

Tesla เป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า และ Tesla Model Y เป็นรถยนต์ไฟฟ้าครอสโอเวอร์หรือเรียกว่า SUV ที่ถูกคาดว่าจะขายดีที่สุดในปี 2023

ปัจจุบันรถยนต์สันดาป Toyota Corolla เป็นรถยนต์ที่มียอดขายสูงสุดในโลก ปีที่แล้วขายได้ประมาณ 1,150,000 คัน หากเปรียบเทียบกับ Tesla นั้นขายรถยนต์ได้ 936,222 คันในปี 2564

อย่างไรก็ตาม บริษัทมีปริมาณยอดขายเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในแต่ละปี และคาดว่าจะขายรถยนต์ได้กว่า 1.3 ล้านคันในปี 2565 และแม้ว่าจะมีปัญหาด้านซัพพลายเชนอย่างต่อเนื่อง แต่เมื่อปัญหาดังกล่าวคลี่คลายลง โรงงานผลิตเทสลาอย่าง Giga Texas และ Giga Berlin กำลังทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ มีความเป็นไปได้ค่อนข้างมากที่ Model Y จะกลายเป็นรถยนต์ที่ขายดีที่สุดในโลกโดยปริมาณโดยรวม

ความสำเร็จอย่างต่อเนื่องของ Model Y จากยอดขายนั้นดูน่าสนใจยิ่งขึ้นเมื่อคุณพิจารณาว่ารถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model Y ราคานั้นแพงกว่ารถทั่วไป คือ 70,000 ดอลลาร์ แต่มียอดขาย 150,000 คันต่อไตรมาส (ตัวเลขจากยอดขายรุ่น 3 และ Y รวมกัน) 

นอกจากนี้ การตัดสินใจของ Tesla ที่จะมุ่งเน้นเฉพาะการผลิต Giga Berlin ในรุ่น Model Y หมายความว่าการส่งมอบรถ Tesla Model Y ในยุโรปกำลังดำเนินการได้เร็วกว่าแต่ก่อนมาก

สถิติยอดขายเหล่านี้ชี้ให้เห็นถึงคนทั่วโลกกำลังเปลี่ยนถ่ายมาใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้ากันมากขึ้น และสัดส่วนในการผลิตทั่วโลกของบริษัทต่างๆเปลี่ยนมาผลิตรถยนต์ไฟฟ้าหรือรถยนต์ไฮบริดกันเป็นส่วนใหญ่ 

อีกทั้งค่าใช้จ่ายในเชื้อเพลิงน้ำมันที่สูงขึ้นทุกวันและพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของคนในยุคดิจิทัลซึ่งต้องการความทันสมัยจึงเป็นปัจจัยให้ผู้คนหันมาใช้รถยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มรูปแบบ

related