svasdssvasds

อีลอน มัสก์ เผย CyberTruck ของ Tesla พร้อมจัดส่งกลางปีหน้า

อีลอน มัสก์ เผย CyberTruck ของ Tesla พร้อมจัดส่งกลางปีหน้า

Elon Musk หวังว่า Tesla พร้อมที่จะจัดส่ง CyberTruck รถกระบะไฟฟ้าที่เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2019 ถึงมือลูกค้าคนแรกได้ในช่วงกลางปีหน้า

อีลอน มัสก์ (Elon Musk) ซีอีโอ Tesla เผยว่า บริษัทจะเริ่มส่งมอบรถกระบะไฟฟ้าสุดล้ำ Cybertruck ที่เปิดตัวไปตั้งแต่ปี 2019 ซึ่งผ่านมาแล้วกว่า 3 ปี โดยหวังว่าจะสามารถเริ่มส่งมอบให้กับลูกค้าได้คันแรกภายในกลางปีหน้า เป็นรถกระบะไฟฟ้าที่ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ใน "กลางปีหน้า" ในระหว่างการโทรหานักลงทุน นี่เป็นไทม์ไลน์ที่เฉพาะเจาะจงมากกว่าที่ Musk ได้ให้ไว้ก่อนหน้านี้ – ในการเรียกรายได้ของไตรมาสที่แล้ว เขากล่าวว่ารถบรรทุกจะมาถึง "หวังว่าปีหน้า"

ความจริงแล้ว สายการผลิต CyberTruck ของ Tesla ควรจะเริ่มตั้งแต่ช่วงปลายปี 2021 แต่เมื่อ ส.ค. 2021 ทาง Tesla ต้องประกาศเลื่อนออกไปเป็นปี 2022 แทน แต่แล้วอีลอน มัสก์ ได้เลื่อนสายการผลิตให้ไกลออกไปกว่านั้นอีก จนหลายคนได้แต่หวังว่าจะเริ่มเดินสายได้ในช่วงต้นปีหน้า และได้ CyberTruck ในช่วงกลางปีอย่างที่อีลอน มัสก์ ระบุไว้ ในระหว่างนี้ คู่แข่งอย่าง Ford และ Rivian ได้เปิดตัวรถกระบะปิ๊กอัพไฟฟ้าของตนเอง โดย Ford กล่าวว่ามีแผนจะสร้าง F-150 Lightning จำนวน 150,000 คันในปี 2023

หนึ่งในคุณสมบัติที่กำหนดของ CyberTruck คือการออกแบบเป็นเหลี่ยม ๆ ที่สะดุดตา ดูคล้ายวิดีโอเกมรุ่นแรก ๆ เห็นได้ชัดว่า บริษัทมีปัญหาในการทำให้การออกแบบนั้นปลอดภัยสำหรับการใช้งานในโลกแห่งความเป็นจริง ในปลายปี 2021 อีลอน มัสก์ ทวีตว่า เขากังวลเกี่ยวกับที่ปัดน้ำฝนของรถบรรทุก ปัจจุบัน มีแขนขนาดยักษ์เพียงข้างเดียวที่ออกแบบมาเพื่อทำความสะอาดกระจกหน้ารถทั้งหมดด้วยการปัดเพียงครั้งเดียว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

มีคลิปวิดีโอ CyberTruck ที่กำลังขับบนแทร็กทดสอบหลุดออกมา และเมื่อต้นปีนี้ มีคนโพสต์วิดีโอที่แสดงการเดินรอบของรถต้นแบบ กล่าวอีกนัยหนึ่ง CyberTruck ไม่ได้หายไปในการดำเนินการ (Missing In Action: MIA) ตรงกันข้ามกับ Roadster รุ่นที่สองที่คาดว่าจะจัดส่งในปี 2023

อีลอน มัสก์ ไม่ได้อธิบายอย่างละเอียดถึงสิ่งที่ Tesla ต้องทำเพื่อนำ Cybertruck ออกสู่ท้องถนน อย่างไรก็ตาม บริษัทประสบปัญหาด้านการผลิตแม้ว่าจะมีรถยนต์รุ่น S, X, 3 และ Y ที่มีอยู่ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา โรงงานที่บริษัทเปิดในเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ต้องเผชิญกับการปิดหลายครั้งเนื่องจากโควิด-19 ซึ่งบริษัทกล่าว เป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้การผลิตลดลงตามรายงานผลประกอบการไตรมาสสอง "Tesla ไม่มีปัญหาเรื่องอุปสงค์ แต่เรามีปัญหาในการผลิต"

related