svasdssvasds

เกาหลีใต้หนาวมาก! อาจติดลบ30องศา สายการบินยกเลิกเที่ยวบิน กระทบชีวิตผู้คน

เกาหลีใต้หนาวมาก! อาจติดลบ30องศา สายการบินยกเลิกเที่ยวบิน กระทบชีวิตผู้คน

เกาหลีใต้ต้องทนทุกข์ทรมานกับอากาศหนาวจัด หิมะตกหนัก และมีการคาดหมายว่า อาจมีบางพื้นที่ อุณหภูมิติดลบ 30 องศาเซลเซียส สายการบินยกเลิกเที่ยวบินผู้คนตกค้างจำนวนมาก

เกาหลีใต้  สภาพอากาศวันนี้ ต้องเจอกับสภาพอากาศอันเลวร้าย โดยมี หิมะที่ตกหนักในหลายพื้นที่ทางภาคใต้ รวมถึงที่กรุง "โซล" ของประเทศเกาหลีใต้ 

ทั้งนี้ หิมะตกหนักในเกาหลีใต้ ตั้งแต่ช่วงปลายเทศกาลตรุษจีนของเกาหลีใต้ โดยที่เมืองหลวงของประเทศอย่าง กรุง "โซล" อุณหภูมิลดต่ำ ติดลบ 25.5 องศาเซลเซียส  ส่วนที่เขต "เชอวอน" (Cherwon) ในจังหวัด "คังวอน" (Gangwon) อุณหภูมิลงต่ำถึง ติดลบ 39.3 องศาเซลเซียส นับเป็นวันที่มีอากาศหนาวที่สุดที่เกิดขึ้นในช่วงฤดูหนาวปีนี้ ซึ่งหิมะที่ตกหนักและสภาพอากาศที่หนาวเย็นดังกล่าว ทำให้เที่ยวบินโดยสารในประเทศ 501 เที่ยว และเที่ยวบินที่จะเดินทางมาจากต่างประเทศ 10 เที่ยว ต้องถูกยกเลิก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นอกจากนี้ ยังมีคำเตือนว่าบางพื้นที่จะมีอุณหภูมิติดลบ 30 องศาเซลเซียส และมีรายงานว่า เกาะเชจู เกิดหิมะตก ลมพัดแรง ทำให้เกาะถูกตัดขาด สายการบินยกเลิกเที่ยวบิน ผู้คนตกค้างจำนวนมาก

สิ่งที่เกิดขึ้นในเกาหลีใต้ เกิดขึ้นจาก กระแสลมหนาวจากแคว้นไซบีเรียของรัสเซีย พัดเข้าปกคลุมเกาหลีใต้ ส่งผลให้อุณหภูมิในหลายเมืองลดลงต่ำสุดของฤดูหนาวปีนี้ ส่งผลให้เที่ยวบินถูกระงับและการสัญจรทางบกหยุดชะงัก 

ธรรมชาติสู้กลับ! เกาหลีใต้ต้องทนทุกข์ทรมานกับอากาศหนาวจัด และมีการคาดหมายว่า อาจมีบางพื้นที่  อุณหภูมิติดลบ 30 องศาเซลเซียส สายการบินยกเลิกเที่ยวบินผู้คนตกค้างจำนวนมาก Credit ภาพ Getty Image

ด้านสำนักงานบริหารด้านพยากรณ์อากาศของเกาหลีใต้ หรือ "KMA" คาดการณ์ว่า อุณหภูมิในช่วงเช้าของวันที่ 25 มกราคม ซึ่งเป็นวันแรกที่ประชาชนจะกลับมาทำงาน จะอยู่ที่ราว ๆ -9 ถึง -23 องศาเซลเซียส ในหลายพื้นที่ และหลายๆพื้นที่อาจจะมีปัญหาในการเดินทาง 

 

ที่มา reuters 

nikkei

related