svasdssvasds

ญี่ปุ่นเจอหิมะถล่มหนักที่สุด หนาวสุดรอบ 10 ปี เตือนไม่จำเป็น อย่าออกจากบ้าน

ญี่ปุ่นเจอหิมะถล่มหนักที่สุด หนาวสุดรอบ 10 ปี เตือนไม่จำเป็น อย่าออกจากบ้าน

ญี่ปุ่นกำลังเผชิญสภาพอากาศเลวร้ายที่สุดในรอบ 10 ปี จากการที่หิมะตกหนักรุนแรงที่สุด เตือนประชาชนเตรียมรับมือหิมะตกหนัก หากไม่มีธุระจำเป็น ควรงดออกจากบ้าน หลายๆพื้นที่การจราจรไม่สามารถใช้การได้ หลายๆเที่ยวบินต้องยกเลิก

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่น ประกาศเตือนภัยอากาศหนาวทั่วประเทศ และมีโอกาสที่จะเจออากาศที่หนาวเย็นที่สุดในรอบ 10 ปี เนื่องจากมวลอากาศเย็นจัด จะเคลื่อนตัวเข้าสู่ประเทศญี่ปุ่น ทั้งจากฝั่งตะวันตกและตะวันออก ส่งผลให้มีหิมะตกหนักและเกิดพายุหิมะในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งแถบชายฝั่งทะเลญี่ปุ่น ตั้งแต่ทางตอนเหนือไปจนถึงทางตะวันตก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดย ภูมิภาคของญี่ปุ่น ที่ได้รับผลกระทบจากพายุหิมะ และอากาศหนาวอย่างหนักคือ คือ โทโฮคุ  คันโต โคชิน  โฮคุริคุ  โทไกและคินคิ ชูโกกุ ชิโกกุ และคิวชู ตอนเหนือและใต้  

ทั้งนี้ ทางการญี่ปุ่น  โดยสำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่น เตือนว่า พายุหิมะอาจส่งผลกระทบกับการคมนาคม รวมทั้งอาจทำให้น้ำประปาจับตัวเป็นน้ำแข็งภายในท่อน้ำ และเกิดไฟฟ้าดับในหลายพื้นที่ พร้อมกันนี้ ยังเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณที่มีหิมะตกหนัก หลีกเลี่ยงการออกนอกที่พักอาศัย นอกจากนี้ ยังมีบางพื้นที่ที่มีปัญหาการจราจร และมีรถไฟหลายสายต้องหยุดวิ่ง ส่งผลให้ประชาชนจำนวนมากต้องติดค้างในสถานี

ญี่ปุ่นเจอหิมะถล่มที่สุด หนาวสุดรอบ 10 ปี เตือนไม่จำเป็น อย่าออกจากบ้าน Credit ภาพ Getty Image
 

โดยวันนี้ มีการคาดการณ์ว่า เมืองสำคัญๆของญี่ปุ่น จะถูกปกคลุมด้วยอากาศหนาวเย็น อาทิ ซัปโปโร ที่อุณหภูมิ -11 องศสเซลเซียส , นากาโน่ -8 องศาเซลเซียส , เซนได - 6 องศาเซลเซียส และ โตเกียว -3 องศาเซลเซียส

สำหรับ อากาศหนาวและหิมะตกหนักขนาดนี้ ทำให้ หลายๆสายการบิน ต้องถูกยกเลิก หรือถูกเลื่อนไปมากกว่า 120 ไฟลท์  ทั้งนี้ คาดการณ์กันว่า ญี่ปุ่นจะเจออากาศหนาวเลวร้ายที่สุด จนถึง 26 มกราคม 2566 

ที่มา japantimes

www3.nhk.or.jp

 

related