svasdssvasds

น้ำตกไหลย้อน Reverse waterfalls ปรากฏการณ์ธรรมชาติหาดูยาก 20 ปีมีสักครั้ง

น้ำตกไหลย้อน Reverse waterfalls ปรากฏการณ์ธรรมชาติหาดูยาก 20 ปีมีสักครั้ง

น้ำตกไหลย้อน (Reverse waterfalls) กลายเป็นภาพไวรัลในต่างประเทศ เพราะมันเป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติที่หาดูได้ยากมากๆ

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงาน ภาพ น้ำตกไหลย้อน (Reverse waterfalls) ซึ่งมันได้กลายเป็นภาพไวรัลในต่างประเทศ เพราะมันเป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติที่หาดูได้ยากมากๆ โดยภาพคลิปวิดีโอ ดังกล่าว ได้รับการโพสต์จาก อาร์เจ ฮูเปอร์ หนุ่มจากรัฐยูทาห์ ซึ่งได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างมาก เพราะนี่เป็นอีกหนึ่งความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดย ภาพปรากฏการณ์ น้ำตกไหลย้อน (Reverse waterfalls) ถือเป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติ ที่เกิดขึ้นเมื่อมีลมพัดแรงปะทะหน้าผาและพัดละอองน้ำให้พุ่งขึ้นสู่ด้านบน ทำให้ดูเหมือนน้ำไหลย้อนกลับขึ้นไป แทนที่จะไหลลงสู่ด้านล่างตามแรงโน้มถ่วงของโลก ตามกฏที่เป็นธรรมชาติของโลก

ปรากฏการณ์ น้ำตกไหลย้อน  เป็นสิ่งหาดูได้ยากและไม่ค่อยมีใครได้โอกาสบันทึกภาพไว้  โดยช่างภาพที่เป็นเจ้าของคลิปวิดีโอนี้  ประเมินว่าแรงลมที่พัดปะทะหน้าผาในขณะที่เขาถ่ายคลิป น่าจะมีความเร็วประมาณ 60 ไมล์/ชม. หรือประมาณ 96 กม./ชม. เลยทีเดียว

  Credit Youtube David Snow


 

นอกจากนี้ อาร์เจ ฮูเปอร์ หนุ่มจากรัฐยูทาห์ ซึ่งอยู่ทางตอนกลางสหรัฐฯ  ยังระบุว่า ในรอบ 20 ปีที่ผ่านมา เขาเคยเห็นน้ำตกที่คาเยนทาไหลย้อนกลับในลักษณะแบบนี้เพียง 2-3 ครั้งเท่านั้น  ดังนั้นสิ่งที่เกิดขึ้น ที่เป็นอีกหนึ่งความงามของธรรมชาติที่ยากจะหาดูได้ 
 

related