svasdssvasds

"ทักษิณ" เผย ปรึกษา "นายกฯ" แบนนำเข้าข้าวโพดประเทศเพื่อนบ้านแก้ปัญหาฝุ่น

"ทักษิณ" เผย ปรึกษา "นายกฯ" แบนนำเข้าข้าวโพดประเทศเพื่อนบ้านแก้ปัญหาฝุ่น

"ทักษิณ" เผย ปรึกษา "นายกฯเศรษฐา" แก้ปัญหาฝุ่นพิษ เผย สั่งแบนนำเข้าข้าวโพดเลี้ยงสัตว์จากประเทศเพื่อนบ้าน 100% แล้ว บอกรัฐบาลนี้ เหมือนเครื่องยนต์ดีเซล สตาร์ทติดช้าแต่วิ่งฉิว

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางกลับบ้านเกิดที่จังหวัดเชียงใหม่หลังที่สองเพื่อร่วมเทศกาลประเพณีปีใหม่เมือง ทันทีที่ลงจากเครื่องบินนายทักษิณเดินทางมาที่ร้านข้าวมันไก่เกียรติโอชา ย่านอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ซึ่งเป็นข้าวมันไก่เจ้าดังสูตรไห่หนาน เปิดมานาน 67ปี  โดยมีนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ นางเยาวเรศ ชินวัตร

\"ทักษิณ\" เผย ปรึกษา \"นายกฯ\" แบนนำเข้าข้าวโพดประเทศเพื่อนบ้านแก้ปัญหาฝุ่น

เวลา11.47 น.นายทักษิณนั่งรถเล็กซัสสีดำทะเบียน ขย111 กรุงเทพมหานคร มาพร้อมนางเยาวภา นายทักษิณให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ประเด็นการเมือง จากนั้นขึ้นไปชั้น 2 เพื่อรับประทานมื้อเที่ยง โดยทางร้านเสิร์ฟเมนูข้าวมันไก่และหมูสเต๊ะ นายทักษิณบอกผู้สื่อข่าวว่า เคยมากินร้านนี้นานหลายปีแล้ววันนี้ได้กลับมาอีกครั้งรสชาติไม่เปลี่ยนปกติชอบกินข้าวมันไก่อยู่แล้ว นายทักษิณยังบอกอีกว่ามาเชียงใหม่รอบนี้นางสาวแพทองธารไม่ได้มาด้วย ก็ไม่เหงา “ลูกไปยะการ” (ไปทำงาน)

\"ทักษิณ\" เผย ปรึกษา \"นายกฯ\" แบนนำเข้าข้าวโพดประเทศเพื่อนบ้านแก้ปัญหาฝุ่น

นายทักษิณ เผยว่าปีนี้มีอะไรที่ส่งท้ายไม่ค่อยดีหลายอย่างหวังว่าปีหน้าคนไทยจะได้พบกับสิ่งดีเพราะปีนี้เศรษฐกิจไม่ดีควันหลงจาก โควิด-19 และปัญหา PM 2.5 หวังว่าทุกอย่างจะคลี่คลายขึ้นขณะที่นายกก็ตั้งใจทำงานคิดว่าคงจะเป็นผลเร็วเร็วนี้ เครื่องยนต์ดีเซลมันติดช้าหน่อยแต่ติดแล้ววิ่งไม่หยุด ขณะเดียวกันก็ให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีเพราะเป็นคนขยันขยันคิดว่าคงจะแก้ได้หลายเรื่องไม่ว่าจะเป็นเรื่อง ที่เป็นเรื่องเร่งด่วนซึ่งก็ได้ปรึกษาและคุยกันอยู่ตลอด นายทักษิณยังปฏิเสธว่าไม่ขอรับตำแหน่งที่ปรึกษาใดๆ เพราะตอนนี้มีตำแหน่งแล้วคือได้รับเงินเดือนละ 700 บาทเป็นเบี้ยคนชรา ขอเป็นคนชราดีกว่า

\"ทักษิณ\" เผย ปรึกษา \"นายกฯ\" แบนนำเข้าข้าวโพดประเทศเพื่อนบ้านแก้ปัญหาฝุ่น

 

ส่วนเรื่อง PM2.5 ได้คุยกับ นายกฯเศรษฐา ก็สั่งไม่ให้นำเข้าข้าวโพดที่เกิดจากการเผาของประเทศเพื่อนบ้านที่มีจุดเผาเกือบ 20,000 แห่งนายกรัฐมนตรีก็เห็นด้วยที่จะสั่งห้ามแต่กระทรวงพาณิชย์ไปมองเกี่ยวกับ WTO ซึ่งก็ค้านไปว่าไม่เกี่ยวเพราะเป็นเรื่องทำลายสิ่งแวดล้อมถือว่าร้ายแรงที่สุดนายกรัฐมนตรีจึงสั่งห้ามนำเข้าข้าวโพดจากประเทศเพื่อนบ้านที่เกิดจากการเผาทั้งหมดหากข้าวโพดในประเทศขาดแคลนก็ซื้อจากประเทศที่อยู่ไกลเอา หากหนักกว่านั้นคนที่ทำลายสิ่งแวดล้อมจากประเทศข้างบ้านอาจจะถูกหมายจับไม่ให้เข้าประเทศไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related