svasdssvasds

"ทวี" ยืนยัน "ทักษิณ" ป่วยจริง ยกดรัมเบลแค่ทำตามแพทย์สั่ง

"ทวี" ยืนยัน "ทักษิณ" ป่วยจริง ยกดรัมเบลแค่ทำตามแพทย์สั่ง

“ทวี” ยัน “ทักษิณ” ป่วยจริง ยกดรัมเบลโฟมในน้ำเป็นการทำกายภาพตามคำแนะนำแพทย์ ฟื้นฟูร่างกายหลังผ่าตัดไหล่ เหน็บ “หมอวรวค์” บางคนสงสัยชอบพูดทางการเมืองให้เสียหาย

พันตำรวจเอกทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมกล่าวถึงกรณี นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี นำเอกสารทางการแพทย์เกี่ยวกับการรักษาตัวของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มาเผยแพร่ว่าอาจไม่ได้ป่วยจริงถึงขั้นได้ 9 คะแนน ที่ต้องได้รับการพักโทษ

ไม่ทราบว่า นพ.วรงค์ ได้หลักฐานมาอย่างไร แต่จากการสอบถามแพทย์ที่ทำการรักษา 3 คน แทพย์คนแรกมีความเห็นให้ส่งตัวไปที่โรงพยาบาลตำรวจ ส่วนแพทย์อีก 2 คน เป็นแพทย์ที่โรงพยาบาลตำรวจ

ซึ่งทั้ง 3 คนบอกว่า ภาพที่ปรากฏเล่นดรัมเบลในน้ำ เป็นการฟื้นฟูผู้ป่วยที่ทำกายภาพในน้ำ เป็นดรัมเบลโฟมที่ทีน้ำหนักเบา ซึ่งค่อนข้างปลอดภัยกับผู้ป่วยผู้ป่วยที่ต้องการฟื้นสภาพร่างกาย เสริมสร้างกล้ามเนื้อไหล่และข้อศอก สำหรับผู้ป่วยที่มีประวัติการผ่าตัดไหล่ และเป็นการปฏิบัติตามคำแนะนำแพทย์เพื่อกายภาพเสริม

ส่วนจะยืนยันได้หรือไม่ว่า นายทักษิณป่วยถึงขั้นได้แค่ 9 คะแนน พันตำรวจเอก ทวี บอกว่า เป็นเรื่องของแพทย์ พร้อมย้ำว่าได้สอบถามกับแพทย์แล้ว ภาพที่ปรากฏเป็นการทำกายภาพในน้ำ ซึ่งเป็นไปตามคำแนะนำของแพทย์

ส่วนการยกดัมเบลโฟมต้องทำนานหรือไม่ ก็ต้องสอบถามจากแพทย์ แต่ในหน้าที่ของตนหากสงสัย ก็ต้องแสวงหาข้อเท็จจริง แต่บางคนเวลาสงสัยจะมีวิธีทางการเมือง พูดให้คนเสียหายไปก่อน นี่คือความแตกต่าง

ส่วนเอกสารที่ นพ.วรงค์ นำมาเผยแพร่เป็นเอกสารจริงหรือไม่นั้น ตนยังไม่เห็น ยังไม่ได้อ่าน แต่ดูจากข่าวที่มีคนโทรมาถามเท่านั้น

เมื่อถามว่า เรื่องนี้จะส่งผลต่อกระบวนการยุติธรรมหรือไม่ พันตำรวจเอก ทวี กล่าวว่า เป็นเรื่องปกติ เพราะนายทักษิณปฏิบัติตามที่แพทย์แนะนำ

ส่วนเรื่องนี้จะส่งผลต่อเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ที่อาจจะเจอข้อหา ม.157 หรือไม่นั้น พันตำรวจเอก ทวี กล่าวว่า มันเป็นกระบวนการการทำงาน ไม่ได้ดำเนินการด้วยคนเดียว และทำตามหลักวิชาชีพ ตามหลักฐาน พร้อมออกตัวว่านี่ไม่ใช่ความเห็นของตน แต่เป็นความเห็นของแพทย์

อย่างไรก็ตาม ในการตอบคำถามสื่อมวลชนครั้งนี้ พันตำรวจเอก ทวี ได้อ่านเอกสารทางการแพทย์ตลอดเวลา พร้อมกับทิ้งท้ายด้วยว่า เรื่องนี้ไม่จำเป็นต้องไปสอบถามเจ้าหน้าที่ แต่ในหน้าที่ของรัฐมนตรี ถ้ามีคนสอบถามหรือสงสัย เราไม่ควรไปโกรธคนสงสัย แต่ควรหาข้อเท็จจริงและชี้แจง

"ภูมิธรรม" ย้ำอย่ามอง "ทักษิณ" เคลื่อนไหวสงกรานต์เป็นเรื่องการเมือง

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงสถานการณ์ทางการเมืองในช่วงสงกรานต์ ที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะมีความเคลื่อนไหว โดยเห็นว่า นายทักษิณไม่ได้มีการเคลื่อนไหวใด ๆ มาก มีเพียงการเล่นน้ำ ออกกำลังกายกับหลาน ๆ ภายในบ้านพักกับครอบครัว และไม่ควรขยายความให้กลายเป็นประเด็น เพราะบ้านเมืองมีความสงบอยู่แล้ว

ส่วนกรณีที่นายทักษิณ ระบุนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย มี DNA ทางการเมืองของตนอยู่ในตัว จะทำให้บทบาทของนางสาวแพทองทานโดดเด่นเพิ่มขึ้นหรือไม่นั้น นายภูมิธรรม ระบุว่า นางสาวแพทองธาร เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และเป็นพ่อลูกกับนายทักษิณ ตามสายเลือด พักอาศัยร่วมก้นในบ้านเดียวกัน รับประทานอาหารร่วมกัน จึงอย่ามองทุกอย่างเป็นการเมือง เพราะถือเป็นเรื่องธรรมดาของชีวิต ส่วนเรื่องงานนั้นเชื่อว่า จะดำเนินการตามปกติ แต่นายทักษิณเคยระบุว่า สามารถมาปรึกษาเรื่องงานได้ไม่ว่าจะเป็นพรรคการเมืองใดหรือฝ่ายค้านและรัฐบาล จึงไม่ควรคิดว่านายทักษิณจะมีอิทธิพลทางการเมือง เพราะนายทักษิณเคยเป็นอย่างไรก็เชื่อว่าจะเป็นอย่างนั้น

นายภูมิธรรม ยังกล่าวถึงความคาดหวังของนายกรัฐมนตรีที่จะนำพาพรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งในครั้งหน้าว่า เรื่องดังกล่าวถือเป็นความเชื่อใจ และความมั่นใจ ของสมาชิกพรรคเพื่อไทยอยู่แล้ว และการมาตอกย้ำของนายกรัฐมนตรี ก็เพื่อแสดงให้เห็นว่า ผู้นำก็คิดเช่นเดียวกันแบบนี้ รวมถึงกรรมการบริหารพรรคด้วย และหากสมาชิกพรรค ยังคงจับมือร่วมกันทำงาน ก็เชื่อว่า จะชนะแน่นอน และผลงานจะเป็นตัวกำหนด

นายภูมิธรรม ยังกล่าวถึงกระแสข่าวที่มีสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์มาพูดคุย เพื่อขอเข้าร่วมรัฐบาลว่า จะต้องไปสอบถามกับพรรคประชาธิปัตย์ แต่ยืนยันว่า ตนเองไม่ได้รับการติดต่อ ดังนั้น จะต้องไปสอบถามจากบุคคลที่ให้ข่าว

ส่วนหากจะล้มพรรคก้าวไกลในการเลือกตั้งครั้งหน้า จำเป็นจะต้องมีการรวมพรรคการเมืองกัน เพื่อต่อสู้กับพรรคก้าวไกลหรือไม่นั้น นายภูมิธรรม อธิบายว่า การเลือกตั้งพรรคการเมืองจะต้องต่อสู้กันทุกพรรค การร่วมมือกัน คือ การฮั้ว ซึ่งผิดกฎหมาย และเชื่อว่า จะไม่มีใครยอม เมื่อลงสมัครเลือกตั้งแล้ว จะยอมให้อีกฝ่าย เพราะทุกคนเมื่อลงเลือกตั้งแล้ว ก็หวังที่จะชนะการเลือกตั้ง

นายภูมิธรรม ยังย้ำด้วยว่า เสียงสภาผู้แทนราษฎรของพรรคร่วมรัฐบาล 314 เสียงนั้น มีความมั่นคงตามที่นายกระบุ ส่วนการปรับครมนั้นก็เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี

related